Hạng D
18/6/07
1.373
4
36
Người Israel thích Mazda
Trên đất Israel, người ta sẽ không so sánh Lexus với cây oliu như Thomas Friedman mà thay vào đó sẽ là một chiếc Mazda 3 chẳng hạn. Tại đây, Mazda là vua, là sự lựa chọn rộng rãi trong suốt 11 năm cảu dân Israel. Trong khi đó, ông "trùm" Toyota chỉ xếp thứ 3 và xe Mỹ tìm đỏ mắt mới thấy.
Bí quyết thành công của Mazda tại Israel là gì? Rất đơn gian: cho thuê. Như vậy bài toán của Mazda không chỉ đơn thuần là những con số kinh tế mua đi bán lại mà xâm nhập thị trường bằng “chiêu bài” hãng xe cho thuê có dịch vụ tốt nhất. Với sự hỗ trợ của Delek Motors, Mazda lấy lòng người tiêu dùng bằng cách tạo cho họ một “cảm giác” được sở hữu mọi đời xe Mazda chỉ với thao tác đơn giản: gọi điên đến đại lý cho thuê. Chính nhờ cách này, giá trị sử dụng của Mazad tăng lên nhanh chóng. Chẳng có lý gì khi đã đi ưng ý một chiếc xe mà không mua chúng.
Mazda mở cửa thị trường Israel bằng việc cho thuê xe.
Điều đáng ngạc nhiên là Hyundai đã vượt qua Toyota trong năm 2006 chỉ bằng chiếc xe super-mini Getz. Cũng là điều dễ hiểu khi tại Israel đất hiếm, người nhiều thì xe càng bé càng đắc dụng.
Xe nhỏ Hyundai Getz thích hợp cho một đất nước diện tích nhỏ.
Sau Toyota với đời Corolla, Land Cruiser có doanh số tăng 8,8 % trong năm qua là Mitsubishi (Lancer), Subaru (Impreza, B4), Volkswagen...
Đối với những xe hạng sang, mặc dù thị trường luôn đậm đà mùi khói bom nhưng cũng hồi phúc với những thương hiệu của người Đức như BMW, Mercedes, Audi trong đó đặc biệt được chú ý chính là dòng xe S-Class đã bán được 195 chiếc trong năm 2006 – một con số ít ỏi so với những chiếc xe bị cháy và nổ trên đất nước này.

Quốc Đạt


Theo VTC.vn
 
Last edited by a moderator: