Hạng B2
19/12/16
342
8.860
108
Vừa qua sở gtcc đề xuát 3 nhóm hành vi phạm luật sẽ bị tăng mức xử phạt trong nội thành với mục tiêu giảm ùn tắc giao thông. Sở se nghiên cứu để thưc hiện đề xuất này. Các bác os nghĩ sao liệu có khả thi không? Hiện tại tình hình kẹt xe ngày càng trầm trọng do lượng xe tăng nhanh mà đường không mở rộng lai còn bị chèn ép bởi các cao ốc tại trung tâm. Cá nhân tôi thấy cực kì khó thậm chí là bất khả thi! Mà nếu vậy thì tăng phạt lại biến tướng thành bánh mì thì oải lắm!
 
Hạng D
13/2/11
2.095
790
113
Không khả thi, nói chung không phân tích nguyên nhân kẹt xe do đâu để đưa ra giải pháp phù hợp mà cứ chăm chăm vào túi tiền của dân thì không khả thi.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
1/6/15
5.555
28.400
113
Chiều chiều các Chánh cứ ra đường ngắm xe, nhìn vào biển số xe đi trên đường thì bác Chánh sẽ biết vì sao kẹt xe. Mà em nghĩ bác Chánh biết, mà bác Chánh bất lực.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Góp ý cho việc giảm vi phạm luật GT của người dân tại TP nói riêng và cả nước nói chung, e có 1 số ý kiến:
Việc làm cho người dân tuân thủ luật pháp bằng cách tăng mức xử phạt là đúng nhưng, điều quan trọng, cần thiết là phải xử phạt nghiêm minh, tiêu diệt vi phạm dứt điểm.
Một người vi phạm ko bị xử lý sẽ kéo theo hàng chục, hàng trăm người vi phạm theo.
Khi hàng trăm, hàng ngàn người vi phạm thì khó mà xử phạt. Có khi mọi người nghĩ vi phạm là làm đúng.

Tăng mức xử phạt là tăng tính răn đe, làm cho người cố tình vi phạm SỢ.
Khi tăng mức xử phạt, Sở GTVT và P. CSGT có kế hoạch, biện pháp gì để thực hiện hay chỉ là TĂNG mức xử phạt nhằm HÙ DỌA là chính thì kết quả chắc sẽ ko được gì và hậu quả để lại là tạo mồi ngon cho lực lượng CSGT biến chất --> mâu thuẫn xã hội ngày càng tăng.

Khi tăng mức xử phạt, chắc chắn lực lượng CSGT sẽ ko được tăng biên chế. Đồng loạt ra quân kiểu phong trào, chiến dịch 1 vài ngày sẽ khó mà duy trì được nề nếp.
Vậy phải làm thế nào?
Phải đánh từng cái một và thật quyết tâm. Bảo đảm trong vòng 1-3 tháng sẽ dẹp tan các lỗi này.

1. Trước hết tập trung lực lượng CSGT tại các giao lộ khu trung tâm TP, quan trọng hay xảy ra ùn tắc từ 2 đến 3 người và 3, 4 em TNXP. Hạn chế tối đa lực lượng tuần tra đánh lẻ.
Tập trung vào vài lỗi cố định, rõ ràng và xử phạt thật nghiêm, ko nhận bánh mì (theo dõi bằng camera và CA chìm)
- 2b lấn làn sang chiều ngược lại khi dừng đèn đỏ.
- Vượt đèn đỏ.
- Lấn quá vạch dừng khi chờ đèn đỏ.
- Rẽ trái, phải sai qđ.

2. Tại các giao lộ ngoài khu trung tâm, ko cần CSGT, chỉ cần gắn các camera nhiều hướng. Chủ yếu bắt lỗi, phạt nguội các xe tải, xe 4b, 2b vi phạm các lỗi:
- Chuyển làn, chuyển hướng ko bật tín hiệu.
- Đi sai làn, lấn làn, ko tuân thủ biển báo, vạch kẻ.
- Vượt đèn đỏ.

3. Tại các vị trí hay xảy ra tai nạn, gắn camera theo dõi, phạt nguội các lỗi vượt sai qui định, chuyển hướng ko đúng qđ, dừng, đỗ sai qđ,...

4. Việc xe 4b dừng đỗ sai qđ, buôn bán lấn chiếm lòng lề đường thì giao cho lực lượng CA Phường. UBND quận, TP thường xuyên thanh kiểm tra việc xử phạt và kết quả của các phường.

5. Việc xe tải chạy trong giờ cấm thì lực lượng tại các chốt khu trung tâm dư sức giải quyết.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
7/4/13
866
625
93
Góp ý cho việc giảm vi phạm luật GT của người dân tại TP nói riêng và cả nước nói chung, e có 1 số ý kiến:
Việc làm cho người dân tuân thủ luật pháp bằng cách tăng mức xử phạt là đúng nhưng, điều quan trọng, cần thiết là phải xử phạt nghiêm minh, tiêu diệt vi phạm dứt điểm.
Một người vi phạm ko bị xử lý sẽ kéo theo hàng chục, hàng trăm người vi phạm theo.
Khi hàng trăm, hàng ngàn người vi phạm thì khó mà xử phạt. Có khi mọi người nghĩ vi phạm là làm đúng.

Tăng mức xử phạt là tăng tính răn đe, làm cho người cố tình vi phạm SỢ.
Khi tăng mức xử phạt, Sở GTVT và P. CSGT có kế hoạch, biện pháp gì để thực hiện hay chỉ là TĂNG mức xử phạt nhằm HÙ DỌA là chính thì kết quả chắc sẽ ko được gì và hậu quả để lại là tạo mồi ngon cho lực lượng CSGT biến chất --> mâu thuẫn xã hội ngày càng tăng.

Khi tăng mức xử phạt, chắc chắn lực lượng CSGT sẽ ko được tăng biên chế. Đồng loạt ra quân kiểu phong trào, chiến dịch 1 vài ngày sẽ khó mà duy trì được nề nếp.
Vậy phải làm thế nào?
Phải đánh từng cái một và thật quyết tâm. Bảo đảm trong vòng 1-3 tháng sẽ dẹp tan các lỗi này.

1. Trước hết tập trung lực lượng CSGT tại các giao lộ khu trung tâm TP, quan trọng hay xảy ra ùn tắc từ 2 đến 3 người và 3, 4 em TNXP. Hạn chế tối đa lực lượng tuần tra đánh lẻ.
Tập trung vào vài lỗi cố định, rõ ràng và xử phạt thật nghiêm, ko nhận bánh mì (theo dõi bằng camera và CA chìm)
- 2b lấn làn sang chiều ngược lại khi dừng đèn đỏ.
- Vượt đèn đỏ.
- Lấn quá vạch dừng khi chờ đèn đỏ.
- Rẽ trái, phải sai qđ.

2. Tại các giao lộ ngoài khu trung tâm, ko cần CSGT, chỉ cần gắn các camera nhiều hướng. Chủ yếu bắt lỗi, phạt nguội các xe tải, xe 4b, 2b vi phạm các lỗi:
- Chuyển làn, chuyển hướng ko bật tín hiệu.
- Đi sai làn, lấn làn, ko tuân thủ biển báo, vạch kẻ.
- Vượt đèn đỏ.

3. Tại các vị trí hay xảy ra tai nạn, gắn camera theo dõi, phạt nguội các lỗi vượt sai qui định, chuyển hướng ko đúng qđ, dừng, đỗ sai qđ,...

4. Việc xe 4b dừng đỗ sai qđ, buôn bán lấn chiếm lòng lề đường thì giao cho lực lượng CA Phường. UBND quận, TP thường xuyên thanh kiểm tra việc xử phạt và kết quả của các phường.

5. Việc xe tải chạy trong giờ cấm thì lực lượng tại các chốt khu trung tâm dư sức giải quyết.

Cho e thêm xíu. tiền phạt thì dùng vào việc làm mới biển báo cho rỏ, tổ chức chiến dịch tuyên truyền giáo dục người dân tham gia giao thông. tổ chức hội.thi tìm hiểu luật. chiếu các chương trình giải đáp luật hằng ngày.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Sáng nay đi ngang qua giao lộ CMT8 - NTMK, thấy 1 anh CSGT đứng ngay giữa đầu đường NTMK, chặn dòng xe 2b lấn sang phần đường ngược chiều để rẽ trái sang CMT8.
Cả đám ko ai dám lấn sang. Hoan hô.
Thấy vui vui vì đề xuất của e được thực hiện.
Cứ thế chịu khó mà làm vài tháng các anh nhé! Ắt thành công!
 
Hạng C
24/4/17
609
4.525
93
Đời mà.. Quy hoạch cấp phép xây dựng linh tinh, không mở rộng đường xá cứ đổ thừa các phương tiện ôtô và xe máy. Bây giờ nhà nứoc làm gương đi.. Di dời hết các cơ quan nhà nước ra khỏi trung tâm đi là đỡ ngay.
 
  • Like
Reactions: dinkytri2012
Hạng D
21/3/08
4.829
4.307
113
hcm
Hơn 42 năm hình thành nên ý thức của dân Sì gòn, giờ muốn đổi lần nữa chắc ít nhất cũng bằng đó thời gian.
"Trong cái khó, ló cái khôn" mà VN toàn ló ra cái khôn lõi, dẹp bỏ được cái này xã hội sẽ thay đổi!
 
Hạng B2
19/12/16
342
8.860
108
Đời mà.. Quy hoạch cấp phép xây dựng linh tinh, không mở rộng đường xá cứ đổ thừa các phương tiện ôtô và xe máy. Bây giờ nhà nứoc làm gương đi.. Di dời hết các cơ quan nhà nước ra khỏi trung tâm đi là đỡ ngay.
Bác nói chính xác! Vân đề giao thông là vấn đề của chính quyền. Sau bao nhiêu năm phá cái qui hoạch của chế độ cũ ở quận 1,3,5 ( không biết hồi xưa họ có đưa ra các chỉ tiêu qui hoạch như thế nào) mà bây giờ cao ốc cả văn phòng và chung cư mọc kín trung tâm hỏi sao mà không kẹt. Khu trung tâm cần hạn chế bớt các hoạt động thu hút đông người và chuyển sang khu quận 7 PMH hay một tạo một số khu vực tương tự như PMH để chia sẽ sự thụ hưởng của người dân lại không làm, cái gì cũng dồn vào q1 (như phố đi bộ- phố tây...q4) chỉ làm cho kẹt xe thêm trầm trọng thôi! khổ lém mai mốt lại bày ra vụ thu phí vào trung tâm thì khổ nữa! ....
 
  • Like
Reactions: Djoan