Tăng thuế vì giá xăng dầu VN thấp hơn các nước ASEAN

Thành viên đang xem chủ đề này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Thanh Van

    Thanh Van Hạng D

    Tham gia ngày:
    11/2/15
    Bài viết:
    1.277
    gia_xang_dau.
    Đó là một trong các lý do khiến phải đề xuất tăng thuế môi trường với xăng dầu mới đây. Đại diện Bộ Tài chính đã giải đáp như vậy trước băn khoăn về việc mức thuế tối đa với xăng được đề nghị lên tới 8000 đ/ lít.

    Trả lời câu hỏi của báo giới về căn cứ đề xuất tăng thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu, tại cuộc họp báo thường kỳ quý 1 của Bộ Tài chính tổ chức ngày 
10/4, ông Phạm Đình Thi, vụ trưởng Vụ Chính sách thuế, Bộ Tài chính, cho biết nguyên nhân là do giá xăng dầu của VN thấp hơn các nước trong khu vực ASEAN. Theo bảng xếp hạng của trang web Global Petrol Prices vào ngày 3/4/2017 thì giá bán lẻ xăng dầu của Việt Nam đang ở mức thấp (trong 180 nước thì Việt Nam đứng thứ 44 từ thấp đến cao. Và 136 nước có giá bán lẻ xăng dầu cao hơn Việt Nam, trong đó Philippines đứng thứ 55, Campuchia đứng thứ 58, Thái Lan đứng thứ 88, Lào đứng thứ 97). Chẳng hạn, giá xăng RON 92 của VN ngày 10-4 là 17.230 đồng/lít, thấp hơn 3.375 đồng/lít so với giá bán loại xăng này tại Philippines, thấp hơn 2.800 đồng/lít so với Campuchia và thấp hơn 4.800 đồng/lít so với Lào...

    Ngoài ra, theo ông Thi, tỉ lệ thuế trên giá cơ sở xăng dầu của VN đang ở mức thấp như xăng 37,24%, dầu diesel là 21,14% và mazut 18,4%, trong khi tỉ lệ này tại Hàn Quốc là 70%, Campuchia 40% và Lào 56%. VN cũng đang thực hiện 11 hiệp định thương mại tự do, trong đó có cam kết phải cắt giảm dần thuế nhập khẩu.

    “Trên cơ sở tính toán các yếu tố trên, Bộ Tài chính đề nghị tăng khung mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng từ 1.000-4.000 đồng/lít lên 3.000-8.000 đồng/lít. Nhưng đây chỉ là khung chứ không phải là mức áp dụng ngay. Còn mức áp dụng cụ thể sẽ do Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định, căn cứ vào tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, chỉ số lạm phát...” - ông Thi nói.
    IMG_6093.
    Việc đề xuất điều chỉnh khung thuế BVMT đối với xăng dầu được căn cứ vào nhiều yếu tố như cam kết quốc tế về cắt giảm dần thuế nhập khẩu, giá xăng dầu của Việt Nam so với các nước trên thế giới, tỷ lệ thuế trên giá bán lẻ xăng dầu. Khi đề xuất mức thuế BVMT cụ thể, Bộ Tài chính sẽ phải có các đánh giá tác động của việc điều chỉnh mức thuế đến nền kinh tế trong nước để đảm bảo cùng với các giải pháp cải cách hành chính sẽ không làm giảm sức cạnh tranh của DN Việt Nam.

    Bộ Tài chính hiện mới đề xuất điều chỉnh khung thuế BVMT đối với xăng dầu trên cơ sở tính toán nhiều yếu tố để đảm bảo tính ổn định của luật áp dụng cho thời gian dài.
    gia_xang_dau. IMG_6093.
    Tổng hợp​
    CuluHKvthanh6 thích bài viết này.
  2. 4everMAYTRANG

    4everMAYTRANG Hạng D

    Tham gia ngày:
    10/6/16
    Bài viết:
    1.846
    Các bác thấy chưa thuế này giảm thì phí khác sẽ tăng để bù vào chỗ thâm hụt. Em dự là chi phí nuôi xe sẽ càng ngày càng tăng. Mà nhục nữa là có tiền mua xe nhưng ko dám mua do gần nhà ko có chỗ gửi xe. Chán cái mớ đời :(
    Lnt11., duypd, MonsterSUV3 người thích bài viết này.
  3. HieuNguyen485

    HieuNguyen485 Hạng C

    Tham gia ngày:
    2/5/12
    Bài viết:
    756
    cứ cái khoản nào thấp hơn khu vực thì phải tăng lên cho đều, ngay và luôn. Còn khoảng nào đang cao hơn thì cứ phải xem xét lại từ từ cho đúng quy trình.
    :3dbuonngu:
    marble nghean, Hưng04589, ReventonV1211 người thích bài viết này.
  4. Kimtamhai

    Kimtamhai Hạng B2

    Tham gia ngày:
    12/9/15
    Bài viết:
    138
    Cái Lợi trước mắt là bà cả biết em hao tổn cho cái xe biết chừng nào....Chỉ có cái Răng là hem còn.
  5. xedapdap

    xedapdap Hạng B2

    Tham gia ngày:
    29/12/11
    Bài viết:
    103
    Quả này mình có phản ứng gì được để xăng không tăng không các bác, tăng lên 8000đ 1 lít chắc khỏi đi xe nữa cho đỡ tức quá.
  6. duongk20

    duongk20 Hạng B2

    Tham gia ngày:
    10/12/12
    Bài viết:
    232
    Sao ko mở mắt to để nhìn giá xe mà giảm cho bằng các nước Asean nhỉ?
    simtimhoang, phuongviet, ReventonV126 người thích bài viết này.
  7. thuynguyen0480

    thuynguyen0480 Hạng B2

    Tham gia ngày:
    27/11/16
    Bài viết:
    478
    Tăng thêm 8000, leo lên cái xe là phải nghĩ rồi
  8. Newpower

    Newpower Hạng B2

    Tham gia ngày:
    18/9/14
    Bài viết:
    180
    Toàn là lũ sâu mọt đục khoét của dân bằng mọi giá.
    simtimhoang, taylaiyeu, phuongviet8 người thích bài viết này.
  9. 79D2772

    79D2772 Hạng B2

    Tham gia ngày:
    23/2/10
    Bài viết:
    477
    30 nghìn 1 lít xăng thì lui xe ra đi cũng suy nghĩ nặng đầu dzồi.
  10. North2000

    North2000 Hạng B2

    Tham gia ngày:
    8/6/16
    Bài viết:
    452
    Thôi xong con ong
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này