Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.717
18.628
113
Lâm Đồng
Chiều ngày 23/9 tại Hà Nội, Tasco và Geely đã ký kết Hợp đồng liên doanh sản xuất lắp ráp xe ô tô giữa Tasco và Geely, Hợp đồng Geely ủy quyền cho Tasco phân phối thương hiệu ô tô Geely Auto tại Việt Nam và Biên bản thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Tasco, Geely và BQL Khu Kinh tế và các khu CN tỉnh Thái Bình.

Tasco-va-Geely-ky-ket-hop-tac-lien-doanh-san-xuat-lap-rap-xe-2048x1365.jpg

  • Tasco Auto chính thức trở thành nhà phân phối chính hãng thương hiệu Geely Auto tại Việt Nam
  • Nhà máy khởi công 2025 và bàn giao mẫu xe đầu tiên đầu năm 2026, công suất 75.000 xe/năm
  • Bước đầu lắp ráp các dòng xe thuộc thương hiệu Lynk & Co và Geely Auto, các thương hiệu khác thuộc Geely trong tương lai

Cụ thể, việc liên doanh sản xuất lắp ráp xe ô tô giữa Tasco và Geely là một dự án CKD (lắp ráp trong nước với linh kiện được nhập khẩu). Nhà máy có công suất thiết kế đạt 75.000 xe/năm cho giai đoạn 1, quy mô diện tích đất 30ha, phục vụ cho nhu cầu trong nước và đặc biệt là xuất khẩu sang các nước có hiệp định thương mại tự do với Việt Nam.

Dai-dien-Tasco-Auto-va-Geely-ky-Hop-dong-phan-phoi-thuong-hieu-o-to-Geely-tai-Viet-Nam-2048x1365.jpg


Tổng vốn đầu tư của dự án dự kiến khoảng 168 triệu USD, trong đó Tasco sẽ góp vốn đầu tư 64% và tập đoàn Geely sẽ góp vốn 36%. Theo kế hoạch, liên doanh sẽ bước đầu lắp ráp các dòng xe thuộc thương hiệu Lynk & Co và Geely Auto, trong tương lai có thể mở rộng lắp ráp các thương hiệu xe khác. Nhà máy dự kiến sẽ được khởi công xây dựng trong nửa đầu năm 2025 và bàn giao mẫu xe đầu tiên tới khách hàng trong đầu năm 2026.

Theo kế hoạch, Tasco ban đầu sẽ lắp ráp các mẫu xe thương hiệu Lynk & Co và tiến tới các thương hiệu khác thuộc Geely trong tương lai. Nhà máy này dự kiến sẽ khởi công vào đầu năm sau, những chiếc xe đầu tiên sẽ bàn giao vào năm 2026.

Geely 5g factory.jpg


Song song với đó, Tasco Auto chính thức trở thành nhà phân phối chính hãng thương hiệu Geely Auto tại Việt Nam. Đây là bước đi tiếp theo của Tasco Auto trong việc phân phối các thương hiệu xe thuộc Geely, sau Volvo, Lynk & Co và Zeekr. Điều này giúp Tasco Auto đang ngày càng hoàn thiện việc phân phối toàn bộ sản phẩm thuộc Geely tại Việt Nam.

geely-1.jpg


Bên cạnh nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô, Tasco và Geely cũng sẽ hợp tác để kêu gọi các nhà đầu tư khác để hoàn thiện chuỗi cung ứng linh kiện phụ tùng, đầu tư xây dựng trung tâm nghiên cứu phát triển ô tô R&D cho khu vực Đông Nam Á. Hai bên sẽ còn hành lập trường Đại học đào tạo kỹ thuật ô tô, đầu tư sản xuất điện thoại thông minh phục vụ chuyên biệt cho việc kết nối ô tô-xe với con người tại Khu kinh tế Tiền Hải, Thái Bình.

Với sự kiện này, Tasco đang cho thấy liên tiếp những bước đi mạnh mẽ và chắc chắn trong việc trở thành một "ông lớn" thực sự trong ngành công nghiệp ô tô ở Việt Nam. Sau hàng loạt các sự kiện như: Mở hệ thống siêu thị ô tô cũ Carpla, phân phối thương hiệu Lynk & Co, mua đứt nhà nhập khẩu và phân phối Volvo duy nhất tại Việt Nam, "ông lớn" Mitsui & Co trở thành cổ đông chiến lược, phân phối thương hiệu xe đện cao cấp Zeekr,...

Về Tasco Auto

Công ty Cổ phần Tasco Auto là nhà phân phối ô tô lớn tại Việt Nam với hơn 13.5% thị phần và 14 thương hiệu xe. Tasco Auto sở hữu hệ thống 83 showroom trải dài trên cả nước, đặt mục tiêu phát triển thành 120 showroom vào năm 2026, đồng thời là nhà phân phối lớn nhất của Toyota, Ford và phân phối thương hiệu xe sang Volvo tại Việt Nam.

Su-kien-Le-ky-ket-Tasco-Auto-Zeekr-3.jpg


Hiện, Tasco Auto đang phân phối các thương hiệu của tập đoàn Geely như Volvo, Lynk & Co, Zeekr và sắp tới là Geely.

Về Geely

Được thành lập từ năm 1986, đến này Geely đã trở thành một trong 10 nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới. Công ty cũng đồng thời là nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đầu tiên đạt mốc 10 triệu người dùng, với tổng cộng hơn 16 triệu khách hàng trên hơn 80 quốc gia, vùng lãnh thổ. Geely cũng là nhà sản xuất ô tô Châu Á đầu tiên trở thành thành viên Hiệp hội ô tô thế giới IATF (2021).

Đặc biệt, Tập đoàn Geely là công ty mẹ của hãng xe sang Volvo, là cổ đông lớn nhất của Mercedes-Benz. Đồng thời. Geely đầu từ vào hàng loạt thương hiệu toàn cầu nhơ Aston Martin, Lotus, Polestar…

Tru-so-tap-doan-Geely-tai-Hang-Chau-Trung-Quoc-2048x1367.jpg


Trong 10 năm qua, Geely đã đầu tư hơn 140 tỷ nhân dân tệ (20 tỷ USD) cho hoạt động nghiên cứu và phát triển công nghệ kỹ thuật ô tô. Tập đoàn đã thành lập các trung tâm nghiên cứu và thiết kế trên toàn cầu tại Thụy Điển, Anh, Italy và Trung Quốc, với hơn 30.000 nhân sự R&D và thiết kế, sở hữu gần 32.000 bằng sáng chế sáng tạo.

Từ tháng 1 đến tháng 8 năm nay, Geely Auto đã đạt doanh số 1,31 triệu xe, tăng 33% so với cùng kỳ năm trước. Doanh số xuất khẩu của Geely 8 tháng đầu năm 2024 đã tăng trưởng hơn gần 70%, đạt 280.000 xe.

>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao trước thông tin này?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.717
18.628
113
Lâm Đồng
thấy thằng TMT mà làm gương :oops: , làmăn với Tàuđổ thóc giống ra mà ăn:D
Tasco có phải tay mơ và phụ thuộc vào việc lắp ráp 1 dòng xe đâu a. Nội cái VETC đang chiếm 70% thị phần thôi là ngon lành rồi!
Về Tasco Auto

Công ty Cổ phần Tasco Auto là nhà phân phối ô tô lớn tại Việt Nam với hơn 13.5% thị phần và 14 thương hiệu xe, Tasco Auto sở hữu hệ thống 83 showroom trải dài trên cả nước, đặt mục tiêu phát triển thành 120 showroom vào năm 2026, đồng thời là nhà phân phối lớn nhất của Toyota, Ford và phân phối thương hiệu xe sang Volvo tại Việt Nam.

View attachment 3206947

Hiện, Tasco Auto đang phân phối trức tiếp các thương hiệu của tập đoàn Geely như Volvo, Lynk & Co, Zeekr và sắp tới là Geely.
 
Hạng D
8/2/17
1.184
1.841
113
36
2 năm gần đây hàng loạt thương hiệu Tàu đổ bộ VN. Chắc họ tưởng VN cuồng Tàu như Thái. Nhưng rất tiếc tỉ lệ người Hoa ở Thái và Việt Nam tương ứng là 15% và 0.8%. Nên lần lượt Wuling, Haval, Haima, Baic, Zotye, Lynk & Co, Zeekr, Omoda, BYD...đến nhanh rồi cũng sẽ rút nhanh thôi.
 
Hạng C
10/2/09
889
1.180
93
Byd còn ko nổi thì geely ăn nhằm j.
Giờ chỉ có 2 trend, 1 ăn chắc mặc bền và 2 là yêu nước.
 
Hạng C
25/5/11
961
627
93
Các anh nhiều tỷ chiến lược kinh doanh khác các anh 1 vài triệu ngồi gõ bàn phím
Hiện thì doanh số xe oto TQ tại VN đều rất thấp, mà vẫn có nhiều tỷ phú muốn liên kết với họ chắc có lý do riêng khó nói hoặc là tại VN không có các mảng kinh doanh khác khá hơn
 
Hạng B2
27/3/23
250
230
43
Các anh nhiều tỷ chiến lược kinh doanh khác các anh 1 vài triệu ngồi gõ bàn phím
Hiện thì doanh số xe oto TQ tại VN đều rất thấp, mà vẫn có nhiều tỷ phú muốn liên kết với họ chắc có lý do riêng khó nói hoặc là tại VN không có các mảng kinh doanh khác khá hơn
Vì xe điện nha b, chứ xe xăng thì bây giờ ko ai liên kết với TQ để đưa về đâu, xe điện TQ quá phát triển đủ sức canh tranh với xe xăng Nhật, Châu Âu, Mỹ. Nói gì thì xe điện tương lai cũng chiếm hơn 50% thị phần vì góp phần giảm khí thải, biến đổi khí hậu.
 
Hạng D
9/1/15
2.742
4.102
113
40
dạo này Tasco kết model Trung Quốc rồi hé. Toàn bán và PP xe TQ
 
Hạng B2
24/7/16
213
188
43
42
Nên tập trung phát triển xe bus điện và xe hybrid. Xe điện ở VN khó có tương lai vì ko cạnh tranh lại TQ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
22/2/23
324
307
63
36
thấy thằng TMT mà làm gương :oops: , làmăn với Tàuđổ thóc giống ra mà ăn:D

TMT chỉ là rất nhỏ thôi, làm ăn với Tàu kể cả tập đoàn lớn như Tanchong còn bị úp bô, nói gì các công ty VN.

Tasco có phải tay mơ và phụ thuộc vào việc lắp ráp 1 dòng xe đâu a. Nội cái VETC đang chiếm 70% thị phần thôi là ngon lành rồi!

2 ngành nghề này đâu có giống nhau nhỉ. Nói chung xe tàu ở VN thì chỉ có nhiều option giá rẻ, hiện tại toàn ít option giá trên trời không.