Các bác đánh giá thế nào về những thay đổi trên Corolla mới?


  • Total voters
    5
Tập Lái
15/12/17
23
13
3
CC Lê Thành - Tân Tạo
Trong khi các khách hàng tại Việt Nam đang dồn mọi sự chú ý dành cho Camry thế hệ mới sắp được giới thiệu vào tháng sau thì người đàn em của Camry là Corolla hoàn toàn mới cũng đã được ra mắt tại thị trường Mỹ vào đầu năm nay và đã chính thức được mở bán.

Mặc dù không còn là chiếc sedan hạng C bán chạy nhất do sự trỗi dậy của Mazda 3, KIA Cerato và Huyndai Elantra nhưng tại Mỹ, Corolla vẫn là cái tên bán chạy hàng đầu trong phân khúc. Thậm chí Corolla còn là mẫu xe bán chạy nhất thế giới trong năm 2018 vừa qua và vẫn đang nắm giữ danh hiệu mẫu xe bán chạy trong lịch sử với hơn 46 triệu chiếc đã được tiêu thụ. Do đó, mỗi lần chiếc sedan phổ thông hạng C đến từ Nhật Bản trình làng phiên bản mới, người tiêu dùng toàn cầu lại hướng sự chú ý xem Corolla sẽ cải tiến ra sao để tiếp tục phát huy di sản mà những người tiền nhiệm đãđể lại, và lần ra mắt của Corolla thế hệ thứ 12 này cũng không phải là ngoại lệ :D:D

Bác nào lười đọc bài và xem hình thì có thể xem video này nhé

Trong những năm gần đây, Toyota đang cố gắng thay đổi định kiến của khách hàng về những mẫu xe trung tính và già dặn, thay vào đó họ thiết kế những sản phẩm mới của mình theo phong cách trẻ trung và thể thao hơn, điển hình như các mẫu xe mới ra mắt gần đây như Avalon, Camry, RAV4 và giờ đây là Corolla mới.
Tất tần tật về Toyota Corolla 2020 mới


Thiết kế tổng thể của Corolla 2020 tạo cảm giác thân xe thấp và rộng hơn so với thế hệ cũ nhờ vào khoảng cách giữa 2 bánh trước (front track) tăng thêm 12 mm, khoảng cách giữa 2 bánh sau (rear track) tăng thêm 22 mm và chiều cao cũng giảm nhẹ 20 mm. Chiều dài trục cơ sở của Corolla mới vẫn giữ nguyên ở mức 2 700 mm nhưng phần đầu xe được làm ngắn lại trong khi đuôi xe được kéo dài ra một chút giúp Corolla 2020 trở nên cân đối và hài hoà hơn.

Tất tần tật về Toyota Corolla 2020 mới


Toyota Corolla 2020 bán tại Mỹ sẽ có 5 phiên bản khác nhau, bao gồm bản L tiêu chuẩn, 2 bản LE (Luxury edition) và XLE (Executive luxury edition) tập trung vào yếu tố sang trọng còn 2 phiên bản SE (sport edition) và XSE (extreme sport edition) đi theo phong cách thể thao.

Lưới tản nhiệt trên Corolla mới được đặt thấp hơn và sử dụng lưới dạng tổ ong sơn đen thay thế cho cho các nan ngang trên thế hệ cũ. 3 dải đèn LED định vị hình chữ J mang đến cho Toyota Corolla mới 1 ánh nhìn chằm chằm và dễ dàng nhận biết khi xe di chuyển trên đường.
Trên các phiên bản SE và XSE, xe có thêm 1 cánh gió cằm phía trước được sơn trùng màu với thân xe, cùng với đó là 2 hốc gió sắc cạnh được mở rộng về 2 bên có tích hợp đèn sương mù dạng LED.
Tất tần tật về Toyota Corolla 2020 mới


Chiều cao của nắp ca pô trên Corolla 2020 giảm đi 36 mm, phần chân kính chắn gió và 2 bên hông xe cũng được hạ thấp xuống trong khi 2 trụ A và C cũng được làm mỏng hơn góp phần cải thiện đáng kể tầm nhìn xung quanh của người lái.
Toyota cũng đã thiết kế lại các hốc bánh xe trên Corolla 2020 trở nên tròn trịa hơn và đường bờ vai ở hông xe cũng được đẩy lên cao hơn 2 tay nắm cửa. Lần đầu tiên, mâm hợp kim 18 inch xuất hiện trên dòng xe Corolla và được trang bị trên 2 phiên bản SE và XSE. Đối với phiên bản L tiêu chuẩn sẽ chỉ có mâm 15 inch bằng thép còn 2 phiên bản LE và XLE sẽ sử dụng mâm có kích thước 16 inch.

Tất tần tật về Toyota Corolla 2020 mới


Mặc dù đuôi xe của Corolla mới đã được thiết kế lại hoàn toàn so với trước nhưng nó không mang lại sự phá cách và dáng vẻ hiện đại tương tự như phần đầu xe. Các phiên bản thể thao SE và XSE sẽ có 1 cánh gió nhỏ trên nắp cốp, cản sau có thiết kế dạng lưới tổ ong giống như khe thoát nhiệt trên những mẫu xe hiệu suất cao và 1 bộ khuếch tán gió gầm (không biết để trang trí hay có tác dụng khí động học thật :confused::confused:) đi kèm với ống xả kép được đặt lệch phía bên phải. Trong khi cản sau trên những phiên bản còn lại chỉ sử dụng 1 tấm ốp nhựa đen đơn điệu và cũng chỉ có 1 ống xả.

Tất tần tật về Toyota Corolla 2020 mới


Tương tự như những người đàn anh Camry và Avalon, Corolla 2020 cũng sử dụng cấu trúc khung gầm TNGA mới của Toyota. Việc gia tăng tỉ lệ sử dụng vật liệu thép cường độ cao giúp khung xe của Corolla mới có độ cứng chống xoắn cao hơn thế hệ cũ lên đến 60%. Kết cấu của khung xe được thiết kế lại cũng giúp hấp thu và phân tán lực tốt hơn nhằm đảm bảo khoang hành khách không bị biến dạng khi xảy ra va chạm.

Khoang lái của Corolla 2020 gần như lột xác hoàn toàn nhờ vào bảng táp lô được thiết kế lại gọn gàng và hiện đại hơn. Cửa gió điều hoà 2 bên hình tứ giác thay thế cho cửa gió hình tròn trên thế hệ cũ và được kết nối với nhau bằng 1 dải nhôm mỏng trải dài hết chiều ngang của bảng táp lô góp phần mang đến vẻ thanh lịch cho nội thất của Corolla mới.
Tất tần tật về Toyota Corolla 2020 mới


Vị trí của màn hình giải trí trung tâm cũng được di chuyển lên cao hơn hẳn so với trước đây và nằm trên cả 2 khe gió trung tâm giúp cung cấp tầm nhìn tốt hơn cho người lái và hành khách phía trước. Ở phiên bản L tiêu chuẩn, màn hình cảm ứng trên sẽ có kích thước 7 inch trong khi các phiên bản còn lại sẽ được trang bị màn hình 8 inch.
Tất tần tật về Toyota Corolla 2020 mới


Trên Corolla 2020, Toyota đã loại bỏ phanh tay truyền thống và trang bị phanh tay điện tử, khoảng cách giữa các nút bấm được thu hẹp lại và các kí hiệu của cần số cũng được tinh giản giúp bệ điều khiển trung tâm của xe trở nên gọn gàng và tinh tế hơn.
Tất tần tật về Toyota Corolla 2020 mới


Corolla 2020 sẽ được trang bị 1 màn hình điện tử TFT rộng 4.2 inch bên cạnh 2 đồng hồ cơ đo vòng tua máy và vận tốc xe.
Tất tần tật về Toyota Corolla 2020 mới


Ở 2 phiên bản cao cấp nhất là XLE và XSE, màn hình điện tử trên sẽ có kích thước lên đến 7 inch nhằm hiển thị đầy đủ các thông tin về hệ thống giải trí, dẫn đường, mức tiêu hao nhiên liệu hay áp suất lốp,…
Tất tần tật về Toyota Corolla 2020 mới


Vị trí ngồi của người lái cũng được điều chỉnh lại thấp hơn 23 mm và lùi về phía sau 40 mm, trong khi bệ tì tay trung tâm được nới dài thêm 20 mm giúp gia tăng sự thoải mái dành cho người lái và hành khách phía trước.
Tất tần tật về Toyota Corolla 2020 mới


Khả năng cách âm trên Corolla 2020 cũng được cải thiện đáng kể khi Toyota tăng cường sử dụng các vật liệu cách âm xung quanh khoang cabin. Tất cả các phiên bản Corolla mới đều được trang bị 8 túi khí nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho các hành khách ngồi bên trong xe.

Các hệ thống kết nối thông tin và giải trí trên Corolla mới bao gồm Wifi, Bluetooth, cổng USB, Apple Carplay, Amazon Alexa và vẫn tiếp tục nói không với Android Auto. Hệ thống âm thanh JBL cao cấp với 9 loa công suất 800 wat cũng được trang bị dưới dạng tuỳ chọn trên 2 phiên bản XLE và XSE.
Tất tần tật về Toyota Corolla 2020 mới


Về khả năng vận hành, Toyota Corolla 2020 sẽ được trang bị 2 loại động cơ khác nhau. Trên các phiên bản L, LE và XLE, xe tiếp tục sử dụng động cơ xăng 1.8 lít I4 phun xăng đa điểm với tên mã 2ZR-FAE tương tự như thế hệ cũ nhưng được cải thiện nhẹ về sức mạnh và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Cụ thể, khối động cơ trên sản sinh công suất cực đại 139 mã lực tại 6,100 v/ph và mô men xoắn cực đại đạt 171 Nm tại 3,900 v/ph (tăng thêm 1 mã lực nhưng lại giảm bớt 2 Nm khi so với Corolla Altis 1.8 ở Việt Nam :D:D)
Tất tần tật về Toyota Corolla 2020 mới


2 phiên bản còn lại là SE và XSE sẽ sử dụng động cơ 2.0 lít I4 Dynamic-Force hoàn toàn mới với tỷ số nén cao lên đến 13:1. Động cơ Dynamic-Fore trên sử dụng kết hợp cả 2 phương pháp phun xăng đa điểm và phun xăng trực tiếp, đồng thời được trang bị công nghệ van nạp biến thiên thông minh VVT-iE được điều khiển bằng mô tơ điện thay vì áp suất dầu trong khi van xả là loại biến thiên VVT-i. Nhờ vậy mà công suất cực đại của động cơ có thể sản sinh lên đến 169 mã lực tại 6,600 v/ph và mô men xoắn cực đại đạt 205 Nm tại 4,400 v/ph.
Tất tần tật về Toyota Corolla 2020 mới


Đi kèm với động cơ 1.8 lít là hộp số biến thiên vô cấp CVT trong khi động cơ 2.0 lít sẽ được kết hợp với 2 loại hộp số khác nhau. Lựa chọn thứ nhất là hộp số Dynamic Shift CVT sử dụng 1 bánh răng truyền thống cho cấp số đầu tiên, được dùng trong giai đoạn xe vừa bắt đầu khởi động trước khi chuyển sang sử dụng các đai puli của hộp số vô cấp CVT. Hộp số Dynamic Shift CVT còn có khả năng giả lập lên đến 10 cấp số khi ở chế độ Sport. Lựa chọn thứ hai dành cho những người yêu thích cảm giác lái thể thao đó chính là hộp số sàn 6 cấp iMT với tính năng hỗ trợ xuống số rev-matching (nôm na là xe tự động tăng tốc độ vòng tua động cơ đồng bộ với tốc độ quay của đĩa ly hợp giúp xe không bị giật khi xuống số)

Toyota Corolla mới tiếp tục sử dụng hệ dẫn động cầu trước và hệ thống treo phía trước dạng MacPherson, tuy nhiên một cải tiến cực kì đáng giá đó là hệ thống treo phía sau trên Corolla 2020 đã chuyển sang loại liên kết đa điểm thay thế cho kiểu dầm xoắn Torsion beam giúp cho chiếc xe vận hành êm ái và ổn định hơn khi so với thế hệ cũ.
Tất tần tật về Toyota Corolla 2020 mới


Các tính năng an toàn cũng đặc biệt được chú trọng trên Corolla 2020 mới. Tất cả các phiên bản Corolla 2020 đều được trang bị mặc định gói Toyota Safety Sense 2.0 nhằm cạnh tranh với các gói an toàn Honda Sensing và Mazda i-ACTIV Sense. Một số tính năng nổi bật thuộc gói Toyota Safety Sense 2.0 bao gồm: Ngăn ngừa va chạm PCS, Cảnh báo chệnh làn đường LDA, Hỗ trợ biển báo giao thông RSA, cảnh báo điểm mù Blind Spot Monitor, giữ phanh tự động Brake Hold,…

Toyota Corolla 2020 đang được mở bán tại thị trường Mỹ với mức giá khởi điểm từ 19.500 USD cho phiên bản L tiêu chuẩn, tương đương 452 triệu VNĐ. Giá của các phiên bản còn lại lần lượt là 19.950 USD bản LE, 21.950 USD cho bản SE, 23.950 USD cho bản XLE và cao cấp nhất là bản XSE với giá 25.450 USD. Hy vọng Toyota Việt Nam sẽ sớm mang Corolla 2020 mới về và vẫn giữ được những nâng cấp đáng giá trên cùng một mức giá hợp lý để cạnh tranh với những đối thủ mới như Mazda 3 2020 hay Hyundai Elantra phiên bản facelift cũng chuẩn bị về Việt Nam :D:D

---- The end ----
 

Attachments