- Status
- Không mở trả lời sau này.
bravia nói:Nhà ở Suối Tiên đi tới Bến Thành rồi từ Bến Thành cuốc bộ hay lại thuê xe máy, tacxi chạy vòng vòng nhỉ?
Có thể là đi xe bus, hoặc xe đạp (xe đạp gấp có thể mang lên metro được). Hy vọng là 5 năm nữa khi tuyến metro hoàn thành thì hệ thống bus sẽ phát triển hơn bây giờ. Em nói cái này nghe có vẻ mơ hồ, nhưng thói quen người dân có thể thay đổi, đặc biệt là khi họ thấy được lợi ích của việc dùng metro.
XLHN bây giờ đường xe 2 bánh rộng thênh thang , mai mốt cầu SG 2 xong hết kẹt cầu thì ko hiểu ai sẽ xử dụng cái Tàu điện này đây ....bravia nói:Nhà ở Suối Tiên đi tới Bến Thành rồi từ Bến Thành cuốc bộ hay lại thuê xe máy, tacxi chạy vòng vòng nhỉ?
Không nhớ khoá Hội đồng trước, ông Hội Đồng Sen chả nói sẽ ủng hộ cấm xe máy trên xa lộ HN sau khi xong Tàu Điện.Di Tu nói:XLHN bây giờ đường xe 2 bánh rộng thênh thang , mai mốt cầu SG 2 xong hết kẹt cầu thì ko hiểu ai sẽ xử dụng cái Tàu điện này đây ....bravia nói:Nhà ở Suối Tiên đi tới Bến Thành rồi từ Bến Thành cuốc bộ hay lại thuê xe máy, tacxi chạy vòng vòng nhỉ?
Các bác dư xe hơi nên chả quan tâm tới tàu điện. Ở các nước, tàu điện là phương tiện di chuyển chính của đa số người dân. Nước mình tới giờ chẳng có lấy 1 cái. Cứ có tàu, ắt có người đi, tuyến đường cửa ngõ TP mờ. Ít nhất nó cũng thoáng mát và an toàn hơn cái xe bus. Các đại da, chủ mấy cái building Q1 phải chạy xì khói để đc phép kết nối đường hầm vào các nhà ga ngầm của tuyến tàu này là các bác thấy nó dư thế lào roài.
Tác động sẽ cực lớn TRỪ khi người dân VN bỏ cái xe máy hoặc bị cấm, với đà lạm phát như hiện nay thì khả năng vé tàu sẽ ở khoảng 1 đến 2 đô/chặng vì giá này cũng phải ngang ngang với các nước láng giềng, dân Việt mình so sánh sẽ thấy xe máy tiết kiệm hơn
Em đi chán chê các phương tiện công cộng mà em thấy metro cũng chỉ tiện hơn bus chút thôi, các bác chê xe buýt thế nào thì sẽ chê metro như thế. Cái cốt lõi của phương tiện công cộng là phải có đường cho người đi bộ và dân phải chịu đi bộ mà dân VN mình thì ...
Em đi chán chê các phương tiện công cộng mà em thấy metro cũng chỉ tiện hơn bus chút thôi, các bác chê xe buýt thế nào thì sẽ chê metro như thế. Cái cốt lõi của phương tiện công cộng là phải có đường cho người đi bộ và dân phải chịu đi bộ mà dân VN mình thì ...
koonjang nói:Tác động sẽ cực lớn TRỪ khi người dân VN bỏ cái xe máy hoặc bị cấm, với đà lạm phát như hiện nay thì khả năng vé tàu sẽ ở khoảng 1 đến 2 đô/chặng vì giá này cũng phải ngang ngang với các nước láng giềng, dân Việt mình so sánh sẽ thấy xe máy tiết kiệm hơn
Em cũng dự là giá sẽ cao, nhưng giá cả không phải là cái quyết định tất cả cho việc có dùng metro hay không. Đi metro có nhiều cái lợi vô hình khác mà xe máy không đáp ứng được, ít nhất là không bị kẹt xe và hít khói bụi, và an toàn hơn là cái chắc.
Với tình hình VN hiện tại thì metro tiện hơn xe bus nhiều chứ bác, đặc biệt là ko bị kẹt xe, giờ giấc cũng reliable hơn. Đúng là dân VN chưa có thói quen đi bộ, nhưng thói quen sẽ thay đổi, đặc biệt là khi dân thấy được lợi ích của việc dùng metro.Em đi chán chê các phương tiện công cộng mà em thấy metro cũng chỉ tiện hơn bus chút thôi, các bác chê xe buýt thế nào thì sẽ chê metro như thế. Cái cốt lõi của phương tiện công cộng là phải có đường cho người đi bộ và dân phải chịu đi bộ mà dân VN mình thì ...
Nếu các bác làm ở trung tâm quận 1 thì thay vì chạy xe máy 20km một ngày đi làm để rồi chịu cảnh kẹt xe, ô nhiễm, nắng nóng, mưa gió, và chọn đi metro mát mẻ, có điều hoà, không phải suy nghĩ nhiều, các bác chọn cái nào?
Last edited by a moderator:
Hiện nay xe bus hoàn toàn đáp ứng đủ những cái bác nói. Tùy chuyến mà xe bus có hay bị kẹt hay không, mấy chuyến em đi ít kẹt lắm. Em đi mỗi ngày mà, hehehe, em hay đi các tuyến 20, 3, 32, 55, 34MrHaiBB nói:Với tình hình VN hiện tại thì metro tiện hơn xe bus nhiều chứ bác, đặc biệt là ko bị kẹt xe, giờ giấc cũng reliable hơn. Đúng là dân VN chưa có thói quen đi bộ, nhưng thói quen sẽ thay đổi, đặc biệt là khi dân thấy được lợi ích của việc dùng metro.
Nếu các bác làm ở trung tâm quận 1 thì thay vì chạy xe máy 20km một ngày đi làm để rồi chịu cảnh kẹt xe, ô nhiễm, nắng nóng, mưa gió, và chọn đi metro mát mẻ, có điều hoà, không phải suy nghĩ nhiều, các bác chọn cái nào?
Bus vs Metro thì khác nhau duy nhất thái độ phục vụ của lái xe + tiếp viên, metro thì tự động hoàn toàn. Trước em hay dùng vé tập cho sạch. Từ bữa em đánh thằng nhãi tiếp viên tuyến 32 vì láo lếu với người dùng vé tập thì sau đó em chuyển sang dùng tiền mặt để khỏi nhọc sức đánh bọn hạ lưu nữa. Em đánh tay đôi với chúng nó hóa ra em cũng hạ lưu như chúng nó à, thật ra chúng nó cũng đói
Last edited by a moderator:
- Status
- Không mở trả lời sau này.