Theo tôi được hiểu và suy luận
1 - Trục tay lái
không nằm ở giửa, do tai lái trái hay phải
2 - Xem như góc từ trục ra giống, nhưng khoảng đường đi hoàn toàn khác
Mặc dầu góc quay giống nhau, nhưng đường đi lại khác nhau, để tạo 2 bánh song song khi bạn quay bánh lái, do đó bắt buộc
góc phải khác nhau, do đó số
lượng vòng quay trái và phải khác nhau
Như trên hình thì khoảng đường đi "Acha" sẽ nhiều hơn với góc đối xứng ...như nhau
Do đó nếu để khoảng cách "C" như nhau thì góc "Acha" sẽ nhỏ hơn góc đối diện của nó.
Trục tay lái là vòng tròn O thứ 2
còn về tính toán thì để các nhà toán học và vật lý chứng minh với 2 bánh song song và góc quay. không nằm trong đề tài nầy, Chỉ là cho biết mà thôi.
Nếu như trục lái
nằm ở giửa thì sẽ đúng cho tất cả vòng quay ....
Nếu như
trục volant càng xa trung tâm thì vòng quay trái / phải sẽ càng khác biệt
hình này sẽ rỏ hơn nhiều
Không biết giải thích như thế có thể tạm cho bạn hiểu được chứ