Tesla Model 3 có thể chạy quãng đường gần 500 km

Tesla luôn liên tục cố gắng cải thiện hiệu suất hoạt động, và phiên bản Model 3 đã đạt được chỉ số tiêu thụ nhiên liệu khả quan theo đánh giá EPA khi chỉ với một lần sạc.
[pagebreak][/pagebreak]

Mặc dù phiên bản Model 3 không thuộc phân khúc chủ lực của hãng - dòng Model S, nhưng xe lại có những điểm mạnh như nhỏ hơn, nhanh hơn, hiệu quả hơn. Và theo ghi nhận mới đây từ EPA (Cục Bảo vệ môi trường Mỹ), Model 3 sẽ dễ dàng vượt qua con số 5,2 km/kWh trung bình của các phiên bản nổi trội như 60D, 75D và 90D.

Tuy nhiên, nếu so sánh hiệu năng thực sự với các đối thủ trực tiếp trong cùng phân khúc, thì hãng Telsa sẽ vẫn còn rất nhiều thứ phải làm để vượt lên hoàn toàn. Cụ thể, Hyundai Ioniq Electric hiện vẫn đang được xem là ứng cử viên hàng đầu bởi đạt đến 6,8 km/kWh, còn Bolt EV Chevrolet thì đạt chỉ số cạnh tranh không kém với 5,95 km/kWh - tương đương tổng chiều dài 383km.

Nếu xem bảng dán phía dưới của EPA cho Model 3 Long Range khi xe sạc đủ pin, ta dễ nhận thấy rằng xe đạt chỉ số tối đa là 6,3 km/kWh - tương đương 498km.
Tesla Model 3 có thể chạy quãng đường gần 500 km

131 MPGe (6,55 km/kWh) cho nội thành, 120 MPGe (6 km/kWh) cho cao tốc, và 126 MPGe (6,3 km/kWh) cho hỗn hợp.

Qua tấm hình trên, Model 3 đã trở thành lựa chọn lý tưởng bởi lượng pin lớn, công suất cao, và hoàn hảo cho khoảng đường dao động 321km. Để có được kết quả đáng kỳ vọng này, hãng đã áp dụng cấu trúc pin mới cho xe với công suất dao động ~ 50 kWh và ~ 75 kWh. Thậm chí, gói pin này còn được thiết kế tối ưu khiến tổng khối lượng xe giảm khoảng 7%.

Tuy rằng, Model 3 vẫn chưa thể đánh bại hoàn toàn chỉ số cao của Ioniq Electric, nhưng Tesla đã lên kế hoạch sản xuất pin mới cho Model 3 bản tiêu chuẩn vào tháng 11. Do đó, chúng ta hoàn toàn có thể tin vào một hiệu năng tốt hơn về sau cho các phiên bản nối tiếp.
Tesla Model 3 có thể chạy quãng đường gần 500 km Tesla Model 3 có thể chạy quãng đường gần 500 km
Theo Electrek
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
30/11/10
3.965
56.088
113
Ngon, đúng tầm lái luôn, đạp ra đến Nha Trang cắm xạc qua đêm mai dậy chạy tiếp.
 
Ngon, đúng tầm lái luôn, đạp ra đến Nha Trang cắm xạc qua đêm mai dậy chạy tiếp.
Tuy nhiên, khi sạc bằng dòng điện dân dụng 240V không phải trạm Supercharger của Tesla, thì thời gian sẽ kéo dài nhiều hơn dự kiến. Và theo tình hình thực tế Việt Nam, thì bạn sẽ cần phải khá tiết kiệm khi muốn chạy du lịch "vi vu". Yup!
 
Hạng D
30/11/10
3.965
56.088
113
Điện 3 pha thôi anh, ks lớn, siêu thị nào cũng có rồi, chỉ cần đấu nối đơn giản là ra cái trạm sạc thôi. Thậm chí lúc đó các cây xăng, quán cafe cũng có thể làm thêm dịch vụ này
Tuy nhiên, khi sạc bằng dòng điện dân dụng 240V không phải trạm Supercharger của Tesla, thì thời gian sẽ kéo dài nhiều hơn dự kiến. Và theo tình hình thực tế Việt Nam, thì bạn sẽ cần phải khá tiết kiệm khi muốn chạy du lịch "vi vu". Yup!
 
Hạng C
23/5/13
834
929
93
CX Thanh Đa
adwin.com.vn
Éo mịa, xứ giãy chết mà cái gì cũng ngon bổ rẻ. Xứ thiên đường làm ra ít tiền, tiền lại có giá trị quá thấp nhưng mà cái gì cũng đắt gấp nhiều lần...
 
Hạng B1
13/6/16
83
58
18
37
Éo mịa, xứ giãy chết mà cái gì cũng ngon bổ rẻ. Xứ thiên đường làm ra ít tiền, tiền lại có giá trị quá thấp nhưng mà cái gì cũng đắt gấp nhiều lần...
Thiên đường...Nơi chắp cánh những ước mơ..hãy nhắm mắt lại và ước..thiên đường mà
 
Hạng B2
7/8/15
158
41
28
34
HCM
noitoiseden.com
Hỏi ngu, mua về chạy được 5 tháng rồi bình điện còn tốt như vậy không? Nó có chai pin giống điện thoại không? o_O
 
Hạng D
10/6/16
2.515
1.878
113
Nissan LEAF mới ra mắt cũng chạy đc 400 km rồi. Tương lai gần là sẽ cạnh tranh khốc liệt đây.
 
Hỏi ngu, mua về chạy được 5 tháng rồi bình điện còn tốt như vậy không? Nó có chai pin giống điện thoại không? o_O
Cá nhân T nghĩ sản phẩm nào cũng sẽ bị "hao mòn", nhưng tốc độ "chay" khủng khiếp dưới 5 tháng thì sẽ rất khó. Bộ pin càng về sau càng được thiết kế kỹ lưỡng, tiên tiến, trừ khi bạn quá "đen". Yup!