Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Test phụ tùng.

1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Hôm qua anh em cafe có một buổi test phụ tùng.
Test phụ tùng.

sản phẩm gồm một lọc xăng đã qua sử dụng của Mit, một lọc xăng đã qua sử dụng thay ở ngoài, một lọc xăng mới của TQ.
+Một người am hiểu về lọc.
 
  • Like
Reactions: LƠ MÁY BAY
1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Sau khoảng gần 30 phút, các lọc đã cắt và rút lỏi lọc ra.
Test phụ tùng.

cái lọc giữa là hàng nhà máy.
Test phụ tùng.

Các giấy lọc đúng là giấy lọc.
Nhưng giấy lọc nhà máy làn lượn sóng, do đó không bị nghẹt, khi chạy ga lớn, xăng sẽ lưu thông dể dàng, trong khi hai lọc kia chỉ như là một cuộn giấy quấn lại.

Test phụ tùng.

miếng trên là hàng Mit.


Kq Hàng Mit tuy giá cao hơn, nhưng chất lượng khác biệt.
Hàng ngoài rẻ hơn, nhưng cân nhắc để dùng phù hợp.
Các bác làm xe thay ra thỉnh thoảng đem test để mọi người tham khảo.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
3/5/10
2.572
2.798
113
Tụi nhái kia sao còn có cái giấy lọc mà ko chơi tới luôn nhỉ?! Thấy lúc cưa cái lọc ướp xăng (dùng rồi) có vẻ khó cưa hơn, ko bít do cứng hơn hay do bác Phan tuổi cao sức íu. He he
 
  • Like
Reactions: huy812000
Hạng F
16/4/08
7.470
2.745
113
Tụi nhái kia sao còn có cái giấy lọc mà ko chơi tới luôn nhỉ?! Thấy lúc cưa cái lọc ướp xăng (dùng rồi) có vẻ khó cưa hơn, ko bít do cứng hơn hay do bác Phan tuổi cao sức íu. He he
Đúng là lọc zin nhựa dày và cứng hơn lọc khác đó bác! Em đã từng cầm trên tay lọc lõi đen và lọc zin nhà máy. Nhưng suy cho cùng với người tiêu dùng kinh tế vừa phải, thì cái nhựa đó thật sự không cần thiết phải quá ngon. Nhưng nhà máy họ sản xuất vậy để chứng tỏ với người tiêu dùng hàng họ chất nhìn từ bên ngoài. Quan điểm em thì cái nhựa này không quan trọng bằng cái cách phần bố lớp lọc.
Còn so sánh cách làm việc của cái lớp giấy lọc nếu bằng mắt thì khó mà đoán được 100% ông nào làm việc OK hơn không nào?
Lấy ví dụ như lọc gió zin theo xe và lọc K&N đó. Vẫn có 2 trường phái khác nhau, tuy rằng trang web K&N nó đã tuyên bố là nếu bất kỳ hãng nào hoặc ai dùng mà máy móc có bị gì do từ cái lọc K&N nó, nó chịu hết!
Còn hàng hãng không riêng gì MIT, mà các hãng khác cũng vậy, giá chính hãng quá đắt, nhiều cái đắt không cần thiết luôn. Và nếu chúng ta đã sử dụng qua nhiều xe, biết nhiều chủng loại phụ tùng, thì có nhiều cái mua bên ngoài chất lượng có thể bằng 80% đồ hãng thôi, nhưng giá lại bằng 1/10 hay 1/4 thì chúng ta chấp nhận mua hàng ngoài. Và số km thay thế ngắn hơn phân nữa cũng được. Nhưng có cái không thể xài hàng ngoài được, xài hàng ngoài nó phá xe thì đành móc túi chi đồ hãng thôi.
Đó không phải là nghèo hay không chịu chi. Đơn giản là người tiêu dùng thông thái.
 
Hạng D
3/5/10
2.572
2.798
113
Đúng là lọc zin nhựa dày và cứng hơn lọc khác đó bác! Em đã từng cầm trên tay lọc lõi đen và lọc zin nhà máy. Nhưng suy cho cùng với người tiêu dùng kinh tế vừa phải, thì cái nhựa đó thật sự không cần thiết phải quá ngon. Nhưng nhà máy họ sản xuất vậy để chứng tỏ với người tiêu dùng hàng họ chất nhìn từ bên ngoài. Quan điểm em thì cái nhựa này không quan trọng bằng cái cách phần bố lớp lọc.
Còn so sánh cách làm việc của cái lớp giấy lọc nếu bằng mắt thì khó mà đoán được 100% ông nào làm việc OK hơn không nào?
Lấy ví dụ như lọc gió zin theo xe và lọc K&N đó. Vẫn có 2 trường phái khác nhau, tuy rằng trang web K&N nó đã tuyên bố là nếu bất kỳ hãng nào hoặc ai dùng mà máy móc có bị gì do từ cái lọc K&N nó, nó chịu hết!
Còn hàng hãng không riêng gì MIT, mà các hãng khác cũng vậy, giá chính hãng quá đắt, nhiều cái đắt không cần thiết luôn. Và nếu chúng ta đã sử dụng qua nhiều xe, biết nhiều chủng loại phụ tùng, thì có nhiều cái mua bên ngoài chất lượng có thể bằng 80% đồ hãng thôi, nhưng giá lại bằng 1/10 hay 1/4 thì chúng ta chấp nhận mua hàng ngoài. Và số km thay thế ngắn hơn phân nữa cũng được. Nhưng có cái không thể xài hàng ngoài được, xài hàng ngoài nó phá xe thì đành móc túi chi đồ hãng thôi.
Đó không phải là nghèo hay không chịu chi. Đơn giản là người tiêu dùng thông thái.
Yep bác, hoàn toàn đồng ý, và e cũng được dịp mở mắt khi cái lọc zin về thẩm mỹ kém hơn hàng ngoài. Nhưng chất lượng thì đúng là ko nhìn bằng mắt mà nói được.
 
1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Cái lọc sử dụng rồi khó lấy ra vì có xăng nên nó nở ra.
Giấy lọc zin có làm những rãnh nổi, nên xăng đi qua giấy dể dàng và đều khắp mặt lọc, độ thông thoáng cao hơn.
Giá thì tùy người so sánh và quyết định giữa giá và chất lượng.
img_141214_102552-jpg.185430


Nhiều món dùng hàng ngoài tạm ổn, nhưng không phải là tất cả.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
26/1/10
888
1.630
93
Lọc xăng hàng ngoài vẩn xài ok . Cá nhân mình thấy nó chỉ đơn giản là cái giấy lọc cặn dơ từ xăng . Dù hàng ngoài hay hãng thì nó cũng chỉ là giấy lọc ! Tuy nhiên trước khi xăng vào đến cuộn lọc thì xăng nó đã dc đi qua 1 cái túi lọc bên ngoài ( cái túi này tui quên chụp hình ) cho nên cứ vô tư mà xài . Chỉ chưa chạy max speed thôi chứ vẩn sử dụng tốt ở tốc độ cao
- Về hàng ngoài . Cá nhân mình thấy nếu nó ko liên quan gi đến tính chất kỹ thuật cao thì cứ xài vô tư . Vd như phuột xe : phuộc nào chưa sử dụng đều hơi cứng cho dù các Bác bỏ ra hơn 10 triệu để mua 9 hãng cũng y vậy . Vả nó sẽ mềm lại và êm sau khi sử dụng dc tầm 2000km y zin . Tuy nhiên những thứ quan trọng như curoa cam thì xài 9 hãng là ok .
Cũng như rotuyn thanh dằn trong hãng giá ntn ? Mắc ah ! Xe mình chơi 1 cặp hàng thailand chỉ 400k
Ôi thôi ! Các Bác cứ vô 4 . Hiện tại có nhiều Bác lm chuột bạch rồi
Test phụ tùng.
Test phụ tùng.