Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Thắc mắc bảo dưỡng Cruze

Hạng D
13/5/07
1.458
582
113
53
Em có vài thắc mắc bác nào rành thông não giùm em với. Phần bão dưỡng định kỳ, trang 182 và 183 của sách hướng dẫn sử dụng:

- Có 2 mục liên quan, kiểm tra mức dầu phanh, đúng (2 năm 1 lần), và thay dầu phanh (2 năm 1 lần). Nếu đã 2 năm thay 1 lần sao còn phải kiểm tra làm gì? (Mục thứ 2 được đánh dấu là "các công đoạn bổ sung")

- Mục thay lọc nhiên liệu, động cơ xăng (2 năm 1 lần hoặc tới 30,000km), ghi chú "chỉ áp dụng cho Ấn Độ". Vậy ở VN áp dụng thế nào?

- Mục thay lọc phấn hoa hoặc lọc carbon hoạt tính (2 năm 1 lần hoặc 50,000km): Cái này là thay cái gì ạ?

Thanks các bác
 
Hạng F
15/11/10
9.321
2.959
113
50
Cá nhân em sử dụng xe thì hoàn toàn dựa trên kinh nghiệm của những người xài xe lâu năm, thứ 2 là nghe theo ý kiến đại đa số chứ không nhất thiết phải tuân thủ đúng câu chữ trong HDSD. HDSD chỉ là để tham khảo về các chức năng/ thông số/ thông tin về xe.
Thực tế cũng cho thấy, việc sử dụng xe của người Việt.........người mua xe mới.......người mua xe củ.....thì vẫn đi, vẫn sửa, vẫn bảo trì theo cảm nhận về tình trạng xe của mình ngay thời điểm. Thời gian sử dụng xe vẫn dài hơn những nước khác và không phải là không an toàn.
Quay lại việc bác nêu trên, mục dầu phanh. Em thường xuyên kiểm tra để biết có hao hụt không (kiểm tra để biết có hao hụt không), nếu có là rất nguy hiểm cần phải fix ngay lập tức. Nếu không hao hụt thì không sao.........Còn thay hay không thay thì theo cảm tính, muốn chắc ăn thì thay......không thì để đi thêm thời gian thì thay.
Vụ thay lọc nhiên liệu thì ở VN không ghi rõ ràng thì bác phải theo ý của em ở trên. Nhưng rõ ràng đối với lọc nhiên liêu độc lập sẽ khác với lọc nhiên liệu gắn chung với bơm xăng.
Vụ lọc phấn hoa hay carbon hoạt tính chắc em nghĩ là miếng lọc gắn trong máy lạnh. Thay thì tốt thôi.
 
Hạng D
13/5/07
1.458
582
113
53
Cá nhân em sử dụng xe thì hoàn toàn dựa trên kinh nghiệm của những người xài xe lâu năm, thứ 2 là nghe theo ý kiến đại đa số chứ không nhất thiết phải tuân thủ đúng câu chữ trong HDSD. HDSD chỉ là để tham khảo về các chức năng/ thông số/ thông tin về xe.
Thực tế cũng cho thấy, việc sử dụng xe của người Việt.........người mua xe mới.......người mua xe củ.....thì vẫn đi, vẫn sửa, vẫn bảo trì theo cảm nhận về tình trạng xe của mình ngay thời điểm. Thời gian sử dụng xe vẫn dài hơn những nước khác và không phải là không an toàn.
Quay lại việc bác nêu trên, mục dầu phanh. Em thường xuyên kiểm tra để biết có hao hụt không (kiểm tra để biết có hao hụt không), nếu có là rất nguy hiểm cần phải fix ngay lập tức. Nếu không hao hụt thì không sao.........Còn thay hay không thay thì theo cảm tính, muốn chắc ăn thì thay......không thì để đi thêm thời gian thì thay.
Vụ thay lọc nhiên liệu thì ở VN không ghi rõ ràng thì bác phải theo ý của em ở trên. Nhưng rõ ràng đối với lọc nhiên liêu độc lập sẽ khác với lọc nhiên liệu gắn chung với bơm xăng.
Vụ lọc phấn hoa hay carbon hoạt tính chắc em nghĩ là miếng lọc gắn trong máy lạnh. Thay thì tốt thôi.

Bác cho em hỏi làm sao biết xe mình là lọc nhiên liệu độc lập hay gắn chung bơm xăng? Và khác nhau thế nào? Thanks bác
 
Hạng F
15/11/10
9.321
2.959
113
50
Bác cho em hỏi làm sao biết xe mình là lọc nhiên liệu độc lập hay gắn chung bơm xăng? Và khác nhau thế nào? Thanks bác
Ah.......theo em biết thì:
- Lọc xăng độc lập dành cho xe cruze LS, nó gắn bên ngoài dưới gầm xe, kế thùng xăng. Chỉ cần 300k và 15 phút là thay thế xong.
- Lọc gắn liền với bơm xăng nằm trong thùng xăng. Thay là phải thay cả cụm, rất tốn lúa và nghe đâu là chất lượng tốt hơn lọc rời nên tầm 40 đến 60 ngàn km mới thay. (cái này em hóng hớt chứ xe em là LS nha bác conga). hi hi.
 
Hạng D
13/5/07
1.458
582
113
53
Ah.......theo em biết thì:
- Lọc xăng độc lập dành cho xe cruze LS, nó gắn bên ngoài dưới gầm xe, kế thùng xăng. Chỉ cần 300k và 15 phút là thay thế xong.
- Lọc gắn liền với bơm xăng nằm trong thùng xăng. Thay là phải thay cả cụm, rất tốn lúa và nghe đâu là chất lượng tốt hơn lọc rời nên tầm 40 đến 60 ngàn km mới thay. (cái này em hóng hớt chứ xe em là LS nha bác conga). hi hi.
Thanks bác. Em chỉ biết leo lên chạy thôi chứ chẳng biết gì.
Bác cho em hỏi cái vụ "vệ sinh kim phun xăng bằng hóa chất" có liên quan gì đến cái loại thứ 2 bác nói không? Mục này khi bão dưỡng 20,000km Chevy SG keu em làm nhưng em không rõ là gì nên chưa làm
 
Thanks bác. Em chỉ biết leo lên chạy thôi chứ chẳng biết gì.
Bác cho em hỏi cái vụ "vệ sinh kim phun xăng bằng hóa chất" có liên quan gì đến cái loại thứ 2 bác nói không? Mục này khi bão dưỡng 20,000km Chevy SG keu em làm nhưng em không rõ là gì nên chưa làm
Chào bác. với xe chạy 20k km thì bác không cần phải vệ sinh béc phun làm gì cho mất thòi gian và tiền bạc, vì xe mới chạy 20k km thì chưa hề hấn ảnh hưởng gì cả, bác hãy để đến 40k km thì hãy vệ sinh béc phun và thay bugi luôn một lần, bọn em tùng nhiều năm làm việc tại hãng GM em biết rất rõ điều này, bác cần tư vấn hỗ trợ hãy gọi 0932 746 748 Mr.Huấn, bọn em hỗ trợ 24/24