Hạng B1
24/6/16
58
52
18
23
Mod xóa bài giúp em ạ
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
19/12/14
760
917
93
Có rất nhiều nguyên nhân có thể suy đoán, em đưa ra 2 suy đoán như vầy:

1. Dùng biển trong/ngoài khu dân cư thì mặc định tốc độ trong khu vực theo luật quy định. Còn cắm biển giới hạn tốc độ thì phải cắm toàn tuyến và cắm nhắc lại những chỗ giao cắt. Trong trường hợp thay đổi luật cho khu vực trong/ngoài khu dân cư thì không cần thay lại toàn bộ các biển khác. Do biển khu dân cư bao quát hơn, nhưng trong khu vực dân cư vẫn có thể cắm biển báo tốc độ 80 hoặc hơn.

2. Biển giới hạn 60 sẽ khống chế trong 1 phạm vi nhất định và sau đó gỡ bỏ giới hạn 60 nghĩa là ra khỏi khu vực đó. Thường biển báo tốc độ chỉ có phạm vi ngắn do điều kiện từng khu vực nên mới phải cắm biển khác nhau. Ra khỏi phạm vi đó tốc độ nó là gì thì cứ chiếu theo luật thông dụng về trong/ngoài khu dân cư. Trong trường hợp bác muốn nối tiếp biển 60 thành 1 biển 80 thì cũng phải định ra khu vực cho biển 80 và đến khi nào thì hết biển 80. Có thể là 1 đoạn ngắn vài km lại quay về 50/60, có thể là cả chục km. Cho nên cắm biển báo liên tục như thế còn phức tạp hơn là cắm từng đoạn.
 
Hạng C
19/12/14
760
917
93
Còn cái vụ gờ giảm tốc thì không khác gì đi đường gặp phải ổ gà. Tốc độ đang cao mà gặp cái gờ giảm tốc không thấy thì sẽ gây tai nạn chứ chả tốt lành gì. Trong khi đó cắm biển báo giới hạn tốc độ cho dù vi phạm quá tốc độ vẫn an toàn hơn là có gờ giảm tốc độ.

Một ví dụ khác là cái tiểu đảo mềm trên đường khi muốn buộc xe làn này nhập làn kia rồi lại cho tách làn. Bác cứ tưởng tượng đang đi xe tốc độ cao mà gặp ngay tiểu đảo cứng ép xe nhập làn thì nguy hại cỡ nào. Người ta dùng tiểu đảo mềm để ép xe nhập làn theo luật (ý thức) chứ không phải theo lực vật lý là có vật cản.

Nhìn chung từng cái biển báo đều có cách xài trong từng trường hợp cụ thể và chỉ chồng lấn ở vài điểm thôi chứ không lấn hoàn toàn.
Ngày xưa cái biển cấm quẹo trái là cấm quay đầu xe luôn. Bây giờ người ta cũng phải tách ra là cấm quẹo trái 1 biển, cấm quay đầu xe 1 biển. Lý do là vẫn có những đoạn đường không thể quẹo trái (đường 1 chiều), nhưng vẫn đủ điều kiện quay đầu xe.
Cho nên bác cũng phải hiểu rõ mong ước bản thân muốn đề xuất gom gộp cái gì thì có tính được mấy cái trường hợp hi hữu thế không.
 
Hạng D
25/6/16
2.126
1.832
113
Chủ yếu là thử thắng (phanh) xem còn tác dụng không thôi Bác ạ. kaka.
 
  • Like
Reactions: bacai
Hạng F
1/6/15
5.555
28.532
113
Biển báo KDC và biển báo hết KDC không chỉ để báo tốc độ, mà còn hàng loạt vấn đề khác như quy định quay đầu, dừng đậu, dùng đèn, còi ... có liên quan. Tại anh chỉ quan tâm tới tốc độ nên anh nghĩ vậy thôi.
 
Hạng B2
13/2/06
371
265
63
Cần Thơ
Em đã đi nhiều đoạn có 60 thì sẽ có hết 60 hoặc hết tất cả lệnh cấm nhé.
 
Hạng C
22/2/12
892
547
93
Theo biển báo chạy đi bác, Biển báo không sai chỉ có người thực hiện quyền và nghĩa vụ sai. Tốn phí thì coi như học bài lại.
 
Tập Lái
18/5/17
10
8
3
47
Còn cái vụ gờ giảm tốc thì không khác gì đi đường gặp phải ổ gà. Tốc độ đang cao mà gặp cái gờ giảm tốc không thấy thì sẽ gây tai nạn chứ chả tốt lành gì. Trong khi đó cắm biển báo giới hạn tốc độ cho dù vi phạm quá tốc độ vẫn an toàn hơn là có gờ giảm tốc độ.

Một ví dụ khác là cái tiểu đảo mềm trên đường khi muốn buộc xe làn này nhập làn kia rồi lại cho tách làn. Bác cứ tưởng tượng đang đi xe tốc độ cao mà gặp ngay tiểu đảo cứng ép xe nhập làn thì nguy hại cỡ nào. Người ta dùng tiểu đảo mềm để ép xe nhập làn theo luật (ý thức) chứ không phải theo lực vật lý là có vật cản.

Nhìn chung từng cái biển báo đều có cách xài trong từng trường hợp cụ thể và chỉ chồng lấn ở vài điểm thôi chứ không lấn hoàn toàn.
Ngày xưa cái biển cấm quẹo trái là cấm quay đầu xe luôn. Bây giờ người ta cũng phải tách ra là cấm quẹo trái 1 biển, cấm quay đầu xe 1 biển. Lý do là vẫn có những đoạn đường không thể quẹo trái (đường 1 chiều), nhưng vẫn đủ điều kiện quay đầu xe.
Cho nên bác cũng phải hiểu rõ mong ước bản thân muốn đề xuất gom gộp cái gì thì có tính được mấy cái trường hợp hi hữu thế không.
Gờ giảm tốc mà bác chủ đang nói là những vạch sơn kẻ đường đó bác, dày khoảng 5mm thôi, làm khoảng 3 dãy, khi chạy ngang xe sẽ rần lên báo hiệu. Chứ không phải dạng mu rùa như bác nghĩ.
 
Hạng D
9/1/15
2.580
3.878
113
40
Bác Thớt ơi bác thớt bàn chuyện khác đi.
Bác đang ở VN phải ở trời Âu đâu.
Chào thân ái