Hạng D
30/7/16
1.325
2.717
113
Biển cấm 60 và biển khu dân cư , đều là hạn chế tốc độ .nhưng 2 mục đích sử dụng khác nhau , ko bỏ được bác chủ à .
- Với lại biển khu đân cư nó màu xanh , dể lẩn vào cây cối,nhà cửa và tài xế dể bỏ xót . Thì cá vàng mới kiếm bánh mì bác à .Chứ cấm cái biển cấm 60 , tròn vo, đỏ chót, để thấy quá . Ko ăn được
 
Hạng D
4/7/09
4.242
7.243
113
Sài Gòn
Đồng ý với bác chủ, bọn gtct nó bẫy lái xe. Hôm rồi đi Cam ranh, đoạn Bình thuận, đang chạy thấy hết bảng 60 em vừa đạp ga cho xe tăng tốc thì cách 100 m là bảng khu dân cư. Mẹ bà nó. Sao ko để 2 bảng sát nhau luôn đi để tài xế khỏi tăng tốc xe ?
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Nguyên nhân là để tăng thu bánh mì thôi bác à.
Do không phải ai cũng biết trong/ ngoài đô thị không dãi phân cách là 50/80 và có dãi phân cách là 60/90 đâu bác. Em là ví dụ điển hình.
Vụ đặt ngay cái bảng 50/60 trong ngoài đô thị (chạy 80/90) và ngay sau cái bảng đó là đội xxx tổ chức bắn tỉa. Nếu làm như bác (làm gờ giảm tốc) thì cái đội kia ăn cám à??? Mà không phải 1 mình nó ăn cám, còn cả lô lốc bộ sậu phía trên của đội này ngành kia nữa. Lẽ ra nên có bảng trước đó vài trăm mét ghi "Giảm tốc/ Slow down" thì mới đúng.
Lại nói về chỗ đặt bảng giới hạn tốc độ, họ chỉ đặt bên phái, nấy dưới tán cây (chắc sợ..... cái bảng hư bì nắng). Câu hỏi là tại sao họ không đặt thêm bảng ở bên trái hoặc trên cao, hoặc vẽ thẳng trên nền đường??? Mục đích chỉ có 1 đó là hạn chế tối đa khả năng tài xe có thế thấy được cái bảng đó để mà giảm tốc thôi. Bởi vì khi xe chạy làn ngoài cùng bên trái thì không thể thấy cái biển khi mà có xe bên cạnh che khuất tầm nhìn, rồi nào là cây, là dù, là đủ thứ ngụy trang cho cái biển ....
Vậy đó, buồn lắm cụ ợ.
Kể vui, em đi ĐL chuyến rồi bị tụi nó bắn ngay dốc Định Quán, mịa nó, dốc cao, đường trống (sắp đến bảng hết đô thị) mà làm sao chạy 50?
 
Hạng B2
15/9/06
131
177
43
Nguyên nhân là để tăng thu bánh mì thôi bác à.
Do không phải ai cũng biết trong/ ngoài đô thị không dãi phân cách là 50/80 và có dãi phân cách là 60/90 đâu bác. Em là ví dụ điển hình.
Vụ đặt ngay cái bảng 50/60 trong ngoài đô thị (chạy 80/90) và ngay sau cái bảng đó là đội xxx tổ chức bắn tỉa. Nếu làm như bác (làm gờ giảm tốc) thì cái đội kia ăn cám à??? Mà không phải 1 mình nó ăn cám, còn cả lô lốc bộ sậu phía trên của đội này ngành kia nữa. Lẽ ra nên có bảng trước đó vài trăm mét ghi "Giảm tốc/ Slow down" thì mới đúng.
Lại nói về chỗ đặt bảng giới hạn tốc độ, họ chỉ đặt bên phái, nấy dưới tán cây (chắc sợ..... cái bảng hư bì nắng). Câu hỏi là tại sao họ không đặt thêm bảng ở bên trái hoặc trên cao, hoặc vẽ thẳng trên nền đường??? Mục đích chỉ có 1 đó là hạn chế tối đa khả năng tài xe có thế thấy được cái bảng đó để mà giảm tốc thôi. Bởi vì khi xe chạy làn ngoài cùng bên trái thì không thể thấy cái biển khi mà có xe bên cạnh che khuất tầm nhìn, rồi nào là cây, là dù, là đủ thứ ngụy trang cho cái biển ....
Vậy đó, buồn lắm cụ ợ.
Kể vui, em đi ĐL chuyến rồi bị tụi nó bắn ngay dốc Định Quán, mịa nó, dốc cao, đường trống (sắp đến bảng hết đô thị) mà làm sao chạy 50?
Cắm biển là giao thông công chính cắm, đâu liên quan đến CSGT mà các bác cứ đổ do CSGT bánh mỳ này nọ. Cắm biển thì có thể có đôi chỗ bất hợp lý, hoặc chưa thay đổi kịp. Ví dụ cắm biển 60 đoạn đường xấu, nhưng hôm nay bác đi thấy như cao tốc vì họ mới sửa xong,... Còn lại đa phần là em thấy hợp lý. Tham gia giao thông thì giữ cái đầu lạnh và tỉnh táo, mình nghĩ nó hợp lý thì sẽ hợp lý. Trong đầu lúc nào cũng nghĩ tiêu cực quá, gây ức chế thì trước hết gây nguy hiểm cho chính mình và người thân. Rồi thấy có bác nào nói đi Phan Thiết biển 60 cắm liên tục. Em thấy cũng bình thường vì đều là chỗ lượn, đường đông. Từ 60 bác đạp lên ngay 90 được thì chắc đi Ferrari. Lên tốc độ từ từ, xuống tốc độ từ từ được do nhìn được biển từ xa thì có gì đâu.
 
  • Like
Reactions: Latumi and bacai
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Cắm biển là giao thông công chính cắm, đâu liên quan đến CSGT mà các bác cứ đổ do CSGT bánh mỳ này nọ. Cắm biển thì có thể có đôi chỗ bất hợp lý, hoặc chưa thay đổi kịp. Ví dụ cắm biển 60 đoạn đường xấu, nhưng hôm nay bác đi thấy như cao tốc vì họ mới sửa xong,... Còn lại đa phần là em thấy hợp lý. Tham gia giao thông thì giữ cái đầu lạnh và tỉnh táo, mình nghĩ nó hợp lý thì sẽ hợp lý. Trong đầu lúc nào cũng nghĩ tiêu cực quá, gây ức chế thì trước hết gây nguy hiểm cho chính mình và người thân. Rồi thấy có bác nào nói đi Phan Thiết biển 60 cắm liên tục. Em thấy cũng bình thường vì đều là chỗ lượn, đường đông. Từ 60 bác đạp lên ngay 90 được thì chắc đi Ferrari. Lên tốc độ từ từ, xuống tốc độ từ từ được do nhìn được biển từ xa thì có gì đâu.
Bác có biết chúng nó ăn chia với nhau không? Đừng nói không có nhé.
Đồng ý là chỗ nguy hiểm nên giản tốc, nhưng tại sao trước đó không cắm biển giảm tốc??? Đang chạy 90/80 giảm cái bụp xuống 60 thì... chuyện gì xảy ra? Cái nào nguy hiểm hơn? Mà ngay sau biển là chúng nó cầm súng chờ sẵn???
Tại sao cắm biển không cắm thêm bên trái hay vẽ lên nền đường (nếu nói trên cao tốn kém)??? Tại sao chỉ cắm biển dưới tán cây, dù, cột điện ...????
 
Hạng D
18/9/15
2.405
2.774
113
Anh thớt phải dè chừng thôi. Anh đang đi đường , tức mặc định là xin người ta tham quan " lò bánh mỳ " thì tự mình cũng phải biết cẩn thận củi lửa chứ ? Theo luật quy định mỗi bảng báo phải cách nhau 1 khoảng cách tối thiểu là 300m nếu mình nhớ không lầm. Đằng này mới vừa thấy cái 80, chưa tới 40m có ngay cái 60. Việc này có gì là khó hiểu....?
 
  • Like
Reactions: Linh74
Hạng F
1/6/15
5.555
28.531
113
Anh thớt phải dè chừng thôi. Anh đang đi đường , tức mặc định là xin người ta tham quan " lò bánh mỳ " thì tự mình cũng phải biết cẩn thận củi lửa chứ ? Theo luật quy định mỗi bảng báo phải cách nhau 1 khoảng cách tối thiểu là 300m nếu mình nhớ không lầm. Đằng này mới vừa thấy cái 80, chưa tới 40m có ngay cái 60. Việc này có gì là khó hiểu....?
Theo em biết thì không có vụ 300m này rồi.
 
Hạng D
18/9/15
2.405
2.774
113
Cắm biển là giao thông công chính cắm, đâu liên quan đến CSGT mà các bác cứ đổ do CSGT bánh mỳ này nọ. Cắm biển thì có thể có đôi chỗ bất hợp lý, hoặc chưa thay đổi kịp. Ví dụ cắm biển 60 đoạn đường xấu, nhưng hôm nay bác đi thấy như cao tốc vì họ mới sửa xong,... Còn lại đa phần là em thấy hợp lý. Tham gia giao thông thì giữ cái đầu lạnh và tỉnh táo, mình nghĩ nó hợp lý thì sẽ hợp lý. Trong đầu lúc nào cũng nghĩ tiêu cực quá, gây ức chế thì trước hết gây nguy hiểm cho chính mình và người thân. Rồi thấy có bác nào nói đi Phan Thiết biển 60 cắm liên tục. Em thấy cũng bình thường vì đều là chỗ lượn, đường đông. Từ 60 bác đạp lên ngay 90 được thì chắc đi Ferrari. Lên tốc độ từ từ, xuống tốc độ từ từ được do nhìn được biển từ xa thì có gì đâu.
Àh vậy hả ? Không nói làm sao tụi nầy biết. Vậy thu tiền là chuyện của ai ???? Sao bọn " tiếp thị sữa " chó đẻ cứ bu vô chỗ " người ta " bán " bánh mỳ " .
 
  • Like
Reactions: PhiH and Linh74
Hạng D
18/9/15
2.405
2.774
113
Theo em biết thì không có vụ 300m này rồi.
Cái gì thì không chứ biển qui định về tốc độ là chắc chắn. Vụ này coi trên Trần Đình Sang và những người bạn. Khá lâu rồi, google lại để tham khảo.
Tks
 
Hạng F
1/6/15
5.555
28.531
113
Em xin copy nguyên văn quy định về biển P.127 trên QC41:2016

B.27. Biển số P.127 "Tốc độ tối đa cho phép"
a) Để báo tốc độ tối đa cho phép các xe cơ giới chạy, phải cắm biển số P.127 "Tốc độ tối đa cho phép";
b) Biển có hiệu lực cấm các loại xe cơ giới chạy với tốc độ tối đa vượt quá trị số ghi trên biển trừ các xe được ưu tiên theo quy định. Người điều khiển phương tiện căn cứ vào điều kiện cụ thể khác như khí hậu thời tiết tình trạng mặt đường, tình hình giao thông, phương tiện, điều kiện sức khỏe để điều khiển phương tiện với tốc độ phù hợp, an toàn và không quá giá trị ghi trên biển;
c) Số ghi trên biển hạn chế tốc độ tối đa cho phép tính bằng km/h và tùy theo tiêu chuẩn kỹ thuật hoặc điều kiện khai thác thực tế của đường mà quy định cho phù hợp. Khi không có các nghiên cứu cụ thể, có thể tham khảo toán đồ trên Hình B.27a để xác định giá trị tốc độ tối đa cho phép cho từng hướng đường;
d) Không nên quy định tốc độ tối đa cho phép nhỏ hơn 40 km/h và lớn hơn 120 km/h. Ở những đoạn ngắn, có thể không hạn chế tốc độ mà chỉ nên sử dụng biển cảnh báo đi chậm. Không sử dụng biển số P.127 một cách tràn lan khi không có nghiên cứu cụ thể;
e) Trong trường hợp chuyển tiếp từ giá trị tốc độ lớn xuống giá trị tốc độ nhỏ mà sự chênh lệch giữa hai giá trị tốc độ này lớn thì nên đặt biển hạn chế tốc độ tối đa trung gian. Đoạn chuyển tiếp trung gian được quy định là không nhỏ hơn 250 m cho việc chuyển tiếp từ tốc độ 120 km/h xuống 100 km/h; 200 m cho cho việc chuyển tiếp từ tốc độ 100 km/h xuống 80 km/h; 150 m cho việc chuyển tiếp từ tốc độ 80 km/h xuống 60 km/h; 180 m cho việc chuyển tiếp từ tốc độ 90 km/h xuống 60 km/h hoặc từ tốc độ 80 km/h xuống 50 km/h;
image071.jpg

Hình B.27a - Toán đồ xác định tốc độ hạn chế tối đa theo tầm nhìn xe chạy và độ dốc dọc đường (sử dụng để tham khảo)​
g) Trong đô thị, nếu đã có quy định về tốc độ tối đa cho phép áp dụng chung cho đô thị thì không cần đặt biển báo tốc độ tối đa cho phép trừ một số trường hợp như đường đối ngoại, đường vành đai và đường tránh, đường cao tốc đô thị, đường trục chính đô thị, đường quốc lộ qua đô thị, và một số đoạn đường cần thiết khác.
h) Trường hợp đường qua cầu tạm, cầu yếu, qua cầu phao, đường vào phà, trạm kiểm tra giao thông, qua hầm, qua trạm thu phí, trạm kiểm tra tải trọng xe, thì tùy theo yêu cầu kỹ thuật để quy định tốc độ tối đa cho phép.
i) Trường hợp đường qua công trường đang thi công sử dụng biển cảnh báo công trường, trường hợp cần thiết thì sử dụng biển hạn chế tốc độ tối đa cho phép tạm thời. Hết phạm vi công trường cần có biển báo hết cấm. Khi công trường hoàn thành hoặc ngừng thi công, phải tháo bỏ biển báo cấm tạm thời ngay sau khi khôi phục lại giao thông bình thường;
k) Khi sử dụng biển số P.127 tại các đoạn nhập làn và tách làn của các vị trí ra và vào đường ô tô, để chỉ rõ hiệu lực của biển chỉ có tác dụng cho các xe nhập làn và tách làn tại vị trí này, phải sử dụng kèm biển số S.509, trên biển ghi chữ “Lối vào” hoặc “Lối ra” tương ứng.
image072.jpg

Hình B.27b - Biển số P.127​