Chào các bác,em có thắc mắc vầy :
Khi thay nhớt hộp số tự động nhân viên hảng không thay nhớt như kiểu nhớt máy mà làm như sau:
1- Xả hết nhớt cũ.
2- Đổ 5 lít nhớt mới vô - cho chạy máy chừng 5 phut.
3- Xả ra 3 lít
4- cho vô lại 3 lit nhớt mới . Xong
Em nhờ các bác sĩ và AE nào rành rọt vụ này giải thích hộ em cái. Cám ơn nhiều.
Theo em khi xả nhớt cũ ra vẫn còn một lượng không xả hết trong các ống mao , trái bí biến mô thuỷ lực . Họ làm vậy để hoà nhớt cũ và mới rồi xả ra trước khi thêm 3 lít sau cùng . Bảo đảm tỉ lệ nhớt cũ còn rất ít trong hộp số .
Theo em khi xả nhớt cũ ra vẫn còn một lượng không xả hết trong các ống mao , trái bí biến mô thuỷ lực . Họ làm vậy để hoà nhớt cũ và mới rồi xả ra trước khi thêm 3 lít sau cùng . Bảo đảm tỉ lệ nhớt cũ còn rất ít trong hộp số .
[/quote]
Không ai chạy xe một cách giống nhau cả, xe chạy dồi núi, xe chở nặng thường xuyên v.v...
45,000km là con số chung cho xe AT, KT thực tế sẽ quyết định thay sớm hay trễ hơn con số này.
vậy mà các bác biết không??? trong cty e có 1 chiếc cảmy 2008 và 1 chiếc Innova 2008 cả 2 xe đều là số tự động cả 2 xe đều đi trên 120.000km đi bảo dưởng ở samco e noi kêu thay nhớt hộp số luôn . thế mà ra đó mấy cố vấn dịch vụ bảo là số tự động không cần thay nhớt hộp số ??????? e cũng potay luôn các bác nghĩ sao ?????