Tập Lái
20/6/18
6
4
3
43
[Thắc mắc] Tiêu chuẩn khí thải Euro 5
*Ảnh minh họa


Xin chào các Anh/ Chị!
Hiện tại hầu như các dòng xe ô tô ở VN động cơ đạt chuẩn Euro 4.

Theo Quyết định số 49/2011 của Thủ tướng (quy định về lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe ôtô…), từ 1/1/2022, các loại xe ô tô láp ráp, sản xuất trong nước và nhập khẩu mới phải đạt tiêu chuẩn về phép thử và giới hạn chất gây ô nhiễm có trong khí thải mức 5.

“Giữa tiêu chuẩn khí thải Euro 4 và Euro 5 có sự khác biệt đáng kể về công nghệ. Nếu như động cơ ô tô không đạt tiêu chuẩn Euro 4, chỉ cần điều chỉnh, nâng cấp lại linh kiện, xử lý bộ phận xúc tác là có thể đạt được. Còn động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 đòi hỏi công nghệ mới, một sản phẩm mới với yêu cầu cao hơn, vượt trội để đạt giới hạn ngưỡng xả thải ít hơn chất gây ô nhiễm”.

Mình có thắc mắc là từ đây cho đến hết 31/12/2021 thì các xe có động cơ đạt chuẩn Euro 4 khi qua năm 2022 thì xử lý thế nào để đạt chuẩn Euro 5?
  • Nâng cấp linh kiện?
  • Thay động cơ?
Nếu thay động cơ thì có được xem như là mua mới chiếc xe hay không? Nếu đúng thì năm nay 2021 mua xe ô tô là không nên?

Anh/ Chị nào rõ về việc này xin cho ý kiến tường tận.
Xin cám ơn.
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Snowolf and Osin
Hạng B2
16/8/17
450
287
63
44
Bác lo xa quá!
Tất cả các phương tiện từ oto,xe máy hiện nay phải đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải đô nhà nước qui định,khi đó mới được sản xuất.
Sau khi tung ra thị trường lưu hành,sẽ có thời hạn đăng kiểm để lưu hành tiếp.Xe nào đạt chuẩn an toàn thì cấp giấy phép,xe nào chưa đạt bắt phải khắc phục đạt mới cho lưu hành,trong đó có việc kiểm tra khí thải .
Xe còn không thấy ghi niên hạn,đăng kiểm ok thì lưu hành,bán tải là 20 năm hay 25 năm gì đó ko nhớ rõ.

Vậy bác cứ yên tâm mà mua,mua chừng 5-7 năm là đổi xe mới rồi.
 
Hạng F
7/8/17
7.465
10.165
113
Xe euro IV vẫn chạy bth. Chỉ có xe mua sau ngày tiêu chuẩn euro V có hiệu lực mới phải đạt chuẩn euro V. Mà nó thẳng ra là áp tiêu chuản để chơi thôi. E mua xe 2016 đã tiêu chuẩn Euro V rồi mà đỗ xăng thì sắp qua euro V rồi các cây xăng còn chưa phổ cập nổi chuẩn euro IV nữa. Chỉ có nội thành mới có cây IV thôi. Đi tỉnh thì miễn bàn. Quy định giấy thì nhanh lắm, hành động đồng bộ thì k thấy đâu.
 
Hạng D
24/10/15
3.601
2.473
113
33
Cái này nói rõ là áp dụng cho xe sản xuất Mới. Còn xe đã sx trước đó thì cứ vô tư chạy.
Còn năm nay thì ko nên mua. cụ nào ko biết vụ này mua rồi thì chịu, còn cụ nào biết thì chắc đang đợi giảm giá hàng tồn
 
Hạng F
29/10/14
8.532
11.205
113
Tiêu chuẩn gì thì liên quan mịa gì đến người sử dụng mà pác phải lo. Việc của dân là kiếm tiền rồi ôm cục tiền đi mua xe. Tiêu chuẩn gì thì cứ chồng tiền ra sẽ có xe mới cóng + ôm bó hoa cười tươi để chụp hình.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
7/8/17
7.465
10.165
113
Tiêu chuẩn gì thì liên quan mịa gì đến người sử dụng mà pác phải lo. Việc của dân là kiếm tiền rồi ôm cục tiền đi mua xe. Tiêu chuẩn gì thì cứ chồng tiền ra sẽ có xe mới cóng + ôm bó hoa cưới tươi để chụp hình.
Tiền hoa cưới nó cộng trong tiền "ăn" rồi mà bác. E mua xe có hoa mịa gì đâu. chỉ dc ku sale trả lại 5tr :D
 
8/10/15
219
144
43
Bác mua xe trước 01/01/2022 thì tiêu chuẩn euro mấy cũng cứ vô tư mà chạy, vô tư đăng kiểm. Qua năm 2022 mà còn tồn xe euro 4, thì cũng vô tư bán bác ạ
 
Diamond Hand
28/7/09
1.595
15.983
133
Nếu dự định lấy xe cuối năm 2021 thì ráng lấy chiếc euro 5.
Xe Euro càng thấp, đạp sốc ga sẽ nghe mùi xăng thum thủm lồng vào (một số dòng) :D
 
Hạng B2
11/12/20
328
377
63
Bác chủ khéo lo. Dù có là Euro 10 thì ra đường bác vẫn sẽ thấy khói đen đều đặn thôi :p