Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Thắc mắc về ly hợp ô tô

15/7/20
1
1
1
21
2270754


Hi các bác. Các bác có thể phân tích ưu, nhược điểm của dẫn động ly hợp kiểu thủy lực so với dẫn động cơ khí được không ạ?

Các bác giúp em với ạ

*Ảnh minh họa
 
Last edited by a moderator:
Reactions: pvht
Hạng D
29/10/16
2.563
1.641
113
Pháp
Xác nhận
confirm
Câu hỏi cũa bạn chính là câu trả lời rồi

Bộ ly hợp cơ được điều khiển bởi các dây cáp/trục sắt dùng để điều khiển phần sang số, và cùng nguyên tắc, dùng sức ép của dầu để đổi số,

Vấn đề thuỷ lực (hydrolic/hydrolique) thì dùng sức đạp ít hơn, gồm phần điều khiển (chân côn / emeteur) chuyên dầu đến trong hộp số (con cóc/fourche / récepteur) để đổi số, khá chính xác, rất mượt, có điều khi hư cũng hao $ hơn hệ thống cơ
 
Hạng D
16/8/12
1.562
1.036
113
Bến tre
Xác nhận
confirm
Ý bác là phân biệt côn dây và côn dầu?
Côn dây thì khi đạp Bàn đạp thì dây kéo cái lẫy dưới hộp số, lẫy ấn vào bàn ép thông qua Bi-T. Nhược điểm là tạo ra nhiều ma sát của đường dây cáp nên đạp nặng.
Côn dầu thì ngay sau bàn đạp có cái Tổng côn (hay còn gọi là heo thắng cái), khi đạp bàn đạp thì áp lực dầu nén xuống xy lanh dưới có đầu nối với lẫy, đoạn sau giống côn dây. Ưu điểm nhẹ hơn.
 
Hạng B2
21/11/10
457
180
28
44
Xác nhận
confirm
Ý bác là phân biệt côn dây và côn dầu?
Côn dây thì khi đạp Bàn đạp thì dây kéo cái lẫy dưới hộp số, lẫy ấn vào bàn ép thông qua Bi-T. Nhược điểm là tạo ra nhiều ma sát của đường dây cáp nên đạp nặng.
Côn dầu thì ngay sau bàn đạp có cái Tổng côn (hay còn gọi là heo thắng cái), khi đạp bàn đạp thì áp lực dầu nén xuống xy lanh dưới có đầu nối với lẫy, đoạn sau giống côn dây. Ưu điểm nhẹ hơn.
E trước chạy ỉn 2007 côn dầu so với spark 2011 côn dây thấy đạp con spark nhẹ hơn ỉn nhiều,chả hiểu sao?
 
Hạng B1
9/12/19
92
48
0
Xác nhận
confirm
E trước chạy ỉn 2007 côn dầu so với spark 2011 côn dây thấy đạp con spark nhẹ hơn ỉn nhiều,chả hiểu sao?
đặc thù của dòng xe Hàn (đặc biệt là các dòng xe hạng A), côn lúc nào cũng nhẹ hơn toy
Nếu đã đi toy quen rồi, qua các xe Hàn mỗi khi đạp côn "cảm giác" không tự tin như trên toy do "quá nhẹ" :D:D:D:D:D

về nhược điểm: côn dầu lâu ngày hư heo cái, côn dây lâu ngày đứt dây côn ---> côn nào cũng chết hihi
 
Reactions: xlive
LOG confirmed
Hạng B2
24/2/12
424
4.273
93
Xác nhận
confirm
đặc thù của dòng xe Hàn (đặc biệt là các dòng xe hạng A), côn lúc nào cũng nhẹ hơn toy
Nếu đã đi toy quen rồi, qua các xe Hàn mỗi khi đạp côn "cảm giác" không tự tin như trên toy do "quá nhẹ" :D:D:D:D:D

về nhược điểm: côn dầu lâu ngày hư heo cái, côn dây lâu ngày đứt dây côn ---> côn nào cũng chết hihi
Côn lào cũng chết
 
Reactions: Quyhs
Hạng C
11/2/11
816
1.372
93
www.falkentire.com
Xác nhận
confirm
Côn dầu nó ưu điểm đạp nhẹ vì ít ma sát, và có thể thiết kế ống dầu đi oằn tà là vằn trong khoang máy mà vẫn truyền lực đạp chính xác đến bàn ép.

Côn dây chi phí rẻ hơn, nhưng đường đi dây phải tính toán để đi thẳng hoặc cong ít ít, và để các thành phần khác không vướng vô nó.

Thay sợi cáp côn rẻ tiền và đỡ nhiễu nhão hơn thay cái tổng côn dầu.
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook