Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Nhiều bác cũng ngộ đời, em đưa ra vấn đề để tranh luận, nhiều bác không đọc kỹ cứ phán em chạy 60 cao tốc. Dạ xin thưa là toàn MAX SPEED cao tốc nhé, bác nào thích đua thì ra đua với em. Em muốn tranh luận ở đây là nhiều người cảm thấy khó chịu khi có xe bò trên cao tốc, riêng em thì không, nếu xe đó không làm cản trở giao thông (tức 2 xe bò đều cả 2 lane như mấy vụ xe cont lúc trước), còn lại em toàn tránh sang lane khác để vượt, chả việc gì phải bực mình vì có xe đi chậm bên lane trái cả. Phải chăng các bác lười chuyển lane???
Có lý do cả đó bác.
Có nhiều bài nói về vụ này.
Bác chịu khó đọc bài này và thớt của bác XAGAN
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/vi-sao-xe-chay-cham-khong-nen-o-lan-trai-3539490.html
Vì sao xe chạy chậm không nên ở làn trái?

https://www.otosaigon.com/threads/lan-trai-chi-nen-de-vuot.8780293/
 
  • Like
Reactions: bacai and nttanmam
Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
Chạy lane trái với tốc độ min cho phép thì anh đó đang cản trở cái lợi ích CHUNG của mọi người vì cái RIÊNG của mình ảnh. Vừa phạm luật cản trở lưu thông, vừa thiếu lịch sự với mọi người. Vậy anh đã hiểu vì sao đa số mọi người cảm thấy khó chịu rồi.
Nếu chạy ở Âu/Mỹ chắc anh đó sẽ bị police cho ticket về suy ngẫm rồi...
Ở US/Âu Châu đường cao tốc 2 lane thì lane trái chỉ để vượt rồi trở về lane phải chứ không phải để chạy dù ở Min./Max. Speed.
 
Hạng D
25/8/16
2.757
5.770
113
Ông bạn em người Đức nói chạy autobahn mà ôm làn trái là ăn đạn(vé phạt) với Cảnh Sát ngay(cái này em không nói ngoa đâu nhé vì ổng là người đang thuê nhà em)
Làn trái chỉ là làn mượn để vượt, vượt xong trở về làn phải ngay nếu trống.
Làn trái để trống với mục đích là nếu có xe ưu tiên(chữa cháy, cứu thương,...) thì họ sẽ di chuyển một cách dễ dàng.
Em nghĩ đến lúc nước ta phải cập nhật điều này trong nghị định,quy định dưới Luật , áp dụng cho đường QL có từ 02 làn trở lên và cao tốc vì điều quy định trong luật GTĐB nó chung chung quá.
Mức phạt cũng phải nặng tương đương "chạy không đúng làn đường phần đường".
Chắc OS phải làm sao để liên hệ với các nhà báo làm một bài khảo sát và kiến nghị với TW.
 
Hạng F
1/6/15
5.555
28.532
113
Em cũng không bao giờ chạy lâu trên làn trái, vượt xong về làn phải liền. Có lần em chở anh kia ảnh còn hỏi ủa mình không được đi làn trái hả?
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
31/10/16
397
528
93
56
Cần gì cao tốc, ở Quốc lộ hay Tỉnh lộ đường tốt, có lươn giữa, tốc độ cho phép 90, ai đó ôm khư làn trái bò 60 cả quãng dài thì bác có bực mình không?
Đã gọi là cao tốc, chưa rành tay lái không dám chạy nhanh thì đừng vào đó cản trở mọi người làm mất ý nghĩa của từ cao tốc, tốc độ tối thiểu 60 là của xe tải nặng hoặc xe nào đó bị sự cố, hoặc nhá nhem mắt kém lớn tuổi quáng gà, chạy 60 trong cao tốc không sai nhưng cũng không nên.
 
Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
Nói về luật thì phải nói cho đủ chứ cứ lựa những cái có lợi cho mình mà áp dụng nhiều khi lại thành sai tè le.
Đi trên cao tốc >60km/h là không phạm luật.
Đi chậm không đi về bên phải là phạm luật.
Mấy anh đi chậm chiếm làn trái làm xe khác cứ phải sàng qua, sàng lại cũng tăng phần nguy hiểm, đẩy người khác vào tình thế dễ gây tai nạn.
Ở ta chấp hành không nghiêm mà csgt cũng không chú ý nên lâu dần thành bệnh mãn tính.
Nói như anh chủ thì trên những quốc lộ không quy định tốc tối thiểu thì mình cứ 15-20km/h chạy làn trái là không phạm luật? Không cản trở giao thông?
Thế là không đúng đâu anh chủ ơi.
Mình gặp riết rồi lãnh cảm với mấy anh này, chạy nhanh mà mấy anh chạy kiểu vậy làm mình cứ phải sàng qua, sàng lại. Anh bạn đi cùng gặp mấy trường hợp này cứ lầm bầm: mấy thằng thiếu ý thức.
 
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
658340ac27d862-img-jpg.754215

Nhật tay lái nghịch, họ đi bên trái, nên họ đi làn trong cùng bên trái, nhường làn bên bên ngoài cho các xe cần gấp chạy. Cho dù là ai cũng gấp di tản nhưng họ vẫn nhường cho người có thể gấp hơn, xe cứu thương, CS, cứu hỏa,...
Tinh thần này có được nhờ sự giáo dục, kỷ luật và pháp luật nghiêm minh.
VN giáo dục chưa cao, kỷ luật gia đình, xã hội, học đường kém, pháp luật ko công bằng, ko nghiêm minh. Do đó, ý thức của đa số người dân là kém.
Còn lâu lắm VN mới được 1 phần như người ta.
Cho nên, ai học được, nghiệm được thì làm theo cách của người văn minh.
Thấy người ko văn minh thì chịu khó nhường cho họ vì có thể họ ko biết đó là văn minh hoặc họ là người cố chấp, bất tuân lẽ phải, xem thường pháp luật.
Đừng cố xung đột, tranh chấp với họ mà thiệt thân.
Cứ như anh thớt, chuyển làn qua phải rồi vượt, chấp nhận thiệt thòi về mình.
 
Hạng B1
9/1/12
62
53
18
twitter.com
Ở Vietnam còn có 1 chiêu nhét đầy thú bông ở kính sau xe hơi. Đi mà không cần biết phía sau như thế nào. CSGT nên thêm lỗi này vào danh sách vi phạm an toàn giao thông.
 
Hạng D
25/8/16
2.757
5.770
113
Ở Vietnam còn có 1 chiêu nhét đầy thú bông ở kính sau xe hơi. Đi mà không cần biết phía sau như thế nào. CSGT nên thêm lỗi này vào danh sách vi phạm an toàn giao thông.
Cái đó không cần thiết, chủ yếu là hai cái kình hậu thôi. Xe tải có cái kính sau để bác quan sát đâu? Cái kính sau phát huy tác dụng tốt nhất khi bác de xe. :(:(:(