Tập Lái
7/5/10
13
8
3
Như vậy cho bác dễ hiểu nè. Bác cầm vô lăng ngồi bên nào của xe? Bác thấy lái xe vượt trái hay vượt phải, cái nào nguy hiểm hơn? Bác vượt trái, xe trước chỉ cần chuyển vào làn bên phải. Trước mặt bác rộng thênh thang, bác chả cần lo nghĩ gì. Còn bác vượt phải, bác bị điểm mù bên ghế phụ, cộng với tốc độ trên cao tốc khi bác vượt, bác chẳng biết điều gì phía trước đang chờ bác đâu (một anh container rùa bò hay một anh pokémon nhào ra chẳng hạn...).
 
  • Like
Reactions: linhdanhthue.hcm
Hạng D
9/2/15
1.488
7.154
113
40
658340ac27d862-img-jpg.754215

Nhật tay lái nghịch, họ đi bên trái, nên họ đi làn trong cùng bên trái, nhường làn bên bên ngoài cho các xe cần gấp chạy. Cho dù là ai cũng gấp di tản nhưng họ vẫn nhường cho người có thể gấp hơn, xe cứu thương, CS, cứu hỏa,...
Tinh thần này có được nhờ sự giáo dục, kỷ luật và pháp luật nghiêm minh.
VN giáo dục chưa cao, kỷ luật gia đình, xã hội, học đường kém, pháp luật ko công bằng, ko nghiêm minh. Do đó, ý thức của đa số người dân là kém.
Còn lâu lắm VN mới được 1 phần như người ta.
Cho nên, ai học được, nghiệm được thì làm theo cách của người văn minh.
Thấy người ko văn minh thì chịu khó nhường cho họ vì có thể họ ko biết đó là văn minh hoặc họ là người cố chấp, bất tuân lẽ phải, xem thường pháp luật.
Đừng cố xung đột, tranh chấp với họ mà thiệt thân.
Cứ như anh thớt, chuyển làn qua phải rồi vượt, chấp nhận thiệt thòi về mình.
Thật ra vấn đề này em cũng đã từng đề cập. Nhưng VN mà bác, hay ở đâu cũng vậy.
Đồng tiền đi liền khúc ruột, VN mà đi sau hay kg thân thích là coi như uống nước đục. Hoặc kg còn gì để uống. Nên ai cũng muốn dành cho mình phần trước nhất.
Ngược lại ở Nhật, họ luôn tin tưởng rồi sẽ đến lượt mình, và ai cũng được chia đều.
Cái vấn đề này ý thức của chính mỗi người thôi chưa đủ.
Em ví dụ sơ sơ chắc bác hiểu ý: ông kia hành chính ngày làm 8 tiếng về chạy xe ôm, nhặt lá, nuôi gà mà xây biệt thử cả chục tỷ. Anh kỹ sư cầy như trâu húc mã kiếm cái chung cư còn khó. Thì để người dân nhìn và ý thức theo thì khó lắm.
 
Hạng B2
3/12/06
352
60
28
39
Nếu không tự tin đi chậm cũng ok nhưng bác nên đi lane phải nha. để xe sau có vượt thì vượt lane trái tầm nhìn tốt hơn, an toàn cho người cần vượt. em có thói quen đi đâu cũng đi lane giữa hoặc phải nếu cho phép để chừa đường cho người sau có cần vượt thì vượt an toàn hơn.
 
Hạng C
22/2/12
892
547
93
Rất nhiều tài cho rằng đi lane sát con lươn là an toàn nhất trên cao tốc vì chỉ cần để ý bên phải và Không ai dám hôn đít mình.:D
 
Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
EM đi xe đạp em đi sát lề đường hay giữa đường ? Trả lời được thì bác sẽ hiểu tại sao phải đi lane phải trên cao tốc.
Đi xe đạp?
Góp với bác đi xe đạp.
Thắc mắc về việc đi chậm trên cao tốc


Nói vậy chớ mấy người đi chậm mà đi làn ngoài họ không hiểu đâu, nếu hiểu họ đã chẳng đi làn ngoài. Ngược lại các bác đi nhanh bị hạn chế phải chuyển làn qua lại họ lại chửi ngược "Mấy thằng đi hổ báo cho lắm vào, có ngày lĩnh đủ".
Thật đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
27/7/15
1.192
2.244
113
Thế 2 từ được gọi "CAO TỐC" để làm cái ..éo gì thế bác chủ..sao không gọi mịa đường làng để mấy thằng thích chạy tầm 60km khỏi thắc mắc
 
Tập Lái
20/7/17
1
0
1
33
Cảm ơn các Bác đã chia sẽ, theo em nếu mình chạy chậm khoảng 60-80 thì cứ lane phải mà chạy, có ra vào trạm hay xe hư đột xuất thì cũng dễ dừng dỗ an toàn, ng chạy sau cũng kịp xử lý, còn lane trái thì cứ nhấn gas thôi, mấy bác chạy đường dài thích lane trái để chạy cho nhanh tránh mệt mỏi...
 
Hạng B1
22/4/17
76
24
8
40
Nhưng đường 2 lane thì bác không đi lane này thì đi lane kia, đâu có ảnh hưởng tới ai đâu bác?
Chạy tốc độ cao LINE phải nguy hiểm hơn bạn ah, chứng minh là các nước có autobane đều có làn vượt bên trái, vượt xong lại trở lại làn bên phải.
 
Hạng B1
3/10/16
67
73
18
44
Nhiều bác cũng ngộ đời, em đưa ra vấn đề để tranh luận, nhiều bác không đọc kỹ cứ phán em chạy 60 cao tốc. Dạ xin thưa là toàn MAX SPEED cao tốc nhé, bác nào thích đua thì ra đua với em. Em muốn tranh luận ở đây là nhiều người cảm thấy khó chịu khi có xe bò trên cao tốc, riêng em thì không, nếu xe đó không làm cản trở giao thông (tức 2 xe bò đều cả 2 lane như mấy vụ xe cont lúc trước), còn lại em toàn tránh sang lane khác để vượt, chả việc gì phải bực mình vì có xe đi chậm bên lane trái cả. Phải chăng các bác lười chuyển lane???
nói như bác lại ra một vấn đề khác rồi. em nói thật em rất ghét chuyển lane trong cao tốc vì việc chuyển lane trong cao tốc cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm và rất sợ các bác khác đảo lane liên tục trong cao tốc. Mà nguyên nhân họ phải đảo lane liên tục cũng vì những ông đang bò 60 km/h như bác nói.
 
Hạng C
3/6/16
544
12.117
93
Quy tắc giao thông được các quốc gia đi trước cả trăm năm về quản lý đúc rút kinh nghiệm theo tiêu chí an toàn và thông suốt. Phần lớn các quốc gia (giao thông bên phải) đều áp dụng nguyên tắc:
1/"xe đi chậm hơn, dùng làn bên phải"
2/Làn bên trái chỉ dùng để vượt.
Luật GT VN con sơ hở để một số lx vẫn "lý sự cùn" để ôm làn trái với tốc độ thấp. Vì vậy mà GTVN vẫn "chả giống ai" và tai nạn cũng chặng phải ngạc nhiên.