Hạng D
4/11/16
1.807
3.973
113
Theo luật GTĐB:
Điều 13. Sử dụng làn đường
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe chạy cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người lái xe phải cho xe chạy trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới đi trên làn đường bên trái.
3. Các loại phương tiện tham gia giao thông đường bộ có tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
 
Hạng D
25/8/06
1.341
388
83
Cao tốc SG-TL chạy 60-70 lane trái như bác chủ đầy luôn, hehe. Thôi thì xi nhan phải 1 phát rồi dòm kiếng hậu nếu OK phía sau sẻ nhảy vô lane trong vượt qua cái cho roài. Nhưng mà nhiều lúc lane trong có 1 anh xe tải tà tà 60-70 như bác chủ nữa thì....bỏ bu, cả đoàn xe như đưa đám theo sau 2 ông ...rùa. hehehe.
 
Hạng D
5/2/15
3.606
6.282
113
55
TP.Hồ Chí Minh
Bác chủ trả lời em 2 câu hỏi
1. Xe ở VN tay lái bên trái hay bên phải?
2. Ngồi bên trái nhìn phía trước bên phải hay bên trái dễ hơn?
Luật không cấm bác đi làn phải hay làn trái trong dải tốc độ cho phép, nhưng cấm cản trở GT! Nguyên tắc khi xe sau cùng làn xin vượt (mà thường bắt buộc vượt bên trái), nếu không có chướng ngại vật thì bắt buộc bác phải tránh về bên phải để xe sau vượt lên bên trái xe bác, nếu bác không tránh tức bác đã cản trở GT. Ngoại phạm trù về luật thì phạm trù văn hóa của người ôm làn trái cũng là vấn đề!
 
Hạng C
14/6/16
798
2.090
93
Tuyệt Tình Cốc
Luật đúng là ko cấm.... ko cấm cũng có nghĩa là ko sai. Cái này là bản năng của con người mà thôi. Em vd nhé:
- Để trên bàn 1 tô phở nóng & 1 tô cơm nguội kêu anh chọn anh sẽ chọn tô nào?
- Lane sát con lươn chạy cảm giác an toàn hơn thì chọn thôi anh.... Thử chơi đập bỏ con lươn đi trên cao tốc max 120 thì coi có ông nào dám chạy ở giữa nữa ko nhé anh! (Em nói chơi thôi, chứ đập bỏ con lươn thì em chả dám đi cao tốc nữa)
 
Hạng D
23/10/15
2.794
4.815
113
TPHCM
Em có một thắc mắc mà nhiều khi thấy khó hiểu quá, các bác thông não giúp em: em thấy trong 1 số group về ô tô hay nói về việc đi chậm trên cao tốc, mà nói chậm thì cũng chả phải chậm, VD cao tốc chạy 60 - 120 thì người ta chạy 60 lane trái thì em nghĩ có vấn đề gì đâu nhỉ, vì cao tốc có 2 lane thì chạy lane trái không được thì ra lane phải chạy có sao đâu?? Nhưng em thấy có rất nhiều người lại chỉ trích cách chạy như vậy, còn đưa ra clip chứng minh cách chạy như vậy là nguy hiểm. Bác nào hiểu biết sâu rộng giải thích hộ em, mà thường thì em thấy ngoài bắc hay nói về vụ này nhiều. Thanks các bác.
Em dị ứng với bác nếu bác thấy như vậy là hợp lý , SR bác trước nhé :D
 
Hạng C
6/4/13
565
826
93
shinary.com
Nhiều bác cũng ngộ đời, em đưa ra vấn đề để tranh luận, nhiều bác không đọc kỹ cứ phán em chạy 60 cao tốc. Dạ xin thưa là toàn MAX SPEED cao tốc nhé, bác nào thích đua thì ra đua với em. Em muốn tranh luận ở đây là nhiều người cảm thấy khó chịu khi có xe bò trên cao tốc, riêng em thì không, nếu xe đó không làm cản trở giao thông (tức 2 xe bò đều cả 2 lane như mấy vụ xe cont lúc trước), còn lại em toàn tránh sang lane khác để vượt, chả việc gì phải bực mình vì có xe đi chậm bên lane trái cả. Phải chăng các bác lười chuyển lane???
 
Hạng B2
1/2/08
416
975
93
GV, Tp.HCM
1. Bác nên nghĩ thế này, con đường là của chung, mọi người cùng nhau sử dụng sao cho hiệu quả nhất.
2. Chuyển line tốc độ cao nguy hiểm hơn chuyển ở tộc độ chậm.
3 Chuyển line ít lần sẽ ít rủi ro hơn chuyển nhiều lần.
Nên nếu nghĩ đc 3 điều đó thì tự thấy chạy chậm nên chuyển line trong để xe chạy nhanh đỡ chuyển line qua lại khi vượt, hiệu quả sử dụng đường tăng lên, giảm nguy cơ rủi ro cho mọi người.
 
Hạng F
18/2/13
5.654
13.859
113
Saigon & Dalat
Theo em biết thì trong luật GTĐB xứ ta có ghi rõ các loại phương tiện tham gia giao thông đường bộ có tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải. Còn ở cao tốc nước ngoài cũng ra qui định như vậy, còn nói rõ thêm làn ngoài cùng bên trái (sát lươn cứng) là làn dành riêng cho xe vượt
Generally, the right lane of a freeway is for entering and exiting the traffic flow. It is a staging lane, for use at the beginning and end of your freeway run. The middle lanes are for through traffic, and the left lane is for passing. If you are not passing someone, you should not be driving in the left lane.
Như vậy nếu chạy tốc độ thấp thì ta nên chạy bên phải, nhường làn trái cho các xe có tốc độ cao hơn vượt qua.
 
Hạng B2
1/2/08
416
975
93
GV, Tp.HCM
Vấn đề bác chủ nêu ra ý là việc gì phải khó chịu khi thấy xe chậm ôm lươn chạy, cứ xàng qua xàng lại hai cái là xong thôi mà.
Chứ bác chủ biết hết các clip và luật mấy a nêu bên trên.
Theo e, nguyên nhân do mình thấy cái chưa hay nhiều quá, nên dần dần mình quen với nó và không thấy khó chịu nữa. Như hồi xưa, khi mới có vụ để giá kiểu 1/2kg làm nhiều người khó chịu, giờ quen rồi không khó chịu nữa (đang chuyển sang kiểu 1/4kg hehe)
Nên nếu mọi người chung tay giảm cái chưa hay để thêm cái hay, thì thay vì không khó chịu có thể chúng ta sẽ cảm thấy dễ chịu khi lưu thông trên đường.
(e mơ tí ;))