Pro
Super Moderators
11/8/08
1.126
1.911
113
Mẫu SUV 3 hàng ghế Mazda CX-90 2024 chính thức trình làng toàn cầu tại Bắc Mỹ, đánh dấu bước tiến của hãng xe Nhật Bản lên phân khúc xe hạng sang.

mazda-cx-90-2024-2.jpg

Mazda CX-90 2024 đã chính thức giới thiệu tại thị trường Bắc Mỹ. Đây là mẫu xe trang bị động cơ xăng mạnh mẽ nhất mà Mazda từng chế tạo.

Mẫu xe này sẽ đi kèm 2 tùy chọn động cơ như những hé lộ trước đây. Trang bị tiêu chuẩn sẽ gồm động cơ động cơ 3.3L tăng áp 6 xy lanh thẳng hàng tích hợp hệ thống Mild-hybrid 48V, cho công suất tối đa 340 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Động cơ điện nhẹ MHEV sẽ được đặt giữa động cơ và hộp số tự động 8 cấp, cho phép ngắt hoàn toàn động cơ, mang đến Mazda CX-90 khả năng vận hành mượt mà và cao cấp.

Trong khi đó, tùy chọn cao cấp hơn là hệ thống truyền động Plug-un hybrid e-SKYACTIV PHEV kết hợp với động cơ xăng 2.5L 4 xi lanh. Đi kèm hệ thống PHEV là khối pin có dung lượng 17,8 kWh, cho phép xe di chuyển thuần điện. Khối động cơ này tạo ra công suất tối đa 323 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Ngoài ra, phiên bản động cơ này sẽ trang bị hộp số tự động 8 cấp kết hợp với hộp số dành riêng cho mô-tơ điện.

mazda-cx-90-2024-4.jpg

Và cho dù khách hàng chọn phiên bản động cơ nào, mẫu xe hoàn toàn mới Mazda CX-90 vẫn được thiết kế với động cơ nằm dọc và dẫn động cầu sau. Mẫu SUV 3 hàng ghế còn được trang bị công nghệ Kinematic Posture Control, vốn được phát triển để cải thiện khả năng xử lý trên chiếc Mazda MX-5 Miata. Điều này sẽ giúp Mazda CX-90 có được sự linh hoạt giống như một chiếc xe du lịch thay vì một chiếc SUV chậm chạp.

Theo thông tin công bố, Mazda cho biết đã tối ưu để hệ thống khung gầm cứng hơn, thậm chí tinh chỉnh ghế ngồi và hệ thống treo để xe cân bằng và kiểm soát tốt hơn. Ngoài hệ dẫn động RWD, Mazda CX-90 2024 cũng sẽ bao gồm hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD.

mazda-cx-90-2024-23.jpg

Không gian bên trong Mazda CX-90 2024 hiện đại với màn hình giải trí trung tâm 12,3 inch, đi kèm tính năng See-Through View hỗ trợ trong suốt quá trình đỗ xe. Cùng với đó là tất cả vị trí ngồi đều trang bị cổng sạc USB-C, kể cả hàng ghế thứ 3.

Mazda cũng chia sẻ triết lý thiết kế nội thất được lấy ý tưởng từ lịch sử Nhật Bản, đồng thời tràn ngập không gian là những chất liệu cao cấp bằng da, gỗ và vải, được kết hợp hài hòa với nhau. Triết lý thiết kế lấy ý tưởng từ lịch sử Nhật Bản cũng được thể hiện qua thiết kế ngoại thất.

Vẫn là ngôn ngữ thiết kế KODO hay “Soul of Motion” nhưng được thể hiện theo cách thức mới. Các đường cong được tạo hình nhã nhặn hơn, ít góc cạnh nhằm thể hiện sự chuyển đổi hình học khi kết hợp với góc của ánh sáng. Hiệu ứng này còn được làm nổi bật với màu sơn Artisan Red hoàn toàn mới. Mazda CX-90 2024 còn trang bị la-zăng họa tiết kim cương 21 inch sơn tông màu đen kết hợp viền phay cắt giúp tôn dáng xe.

mazda-cx-90-2024-7.jpg

Chi tiết quãng đường EV, mức tiêu thụ nhiên liệu hay giá bán vẫn chưa được Mazda chia sẻ ở thời điểm hiện tại. Tất cả sẽ được công bố khi Mazda CX-90 2024 chính thức sản xuất. Tuy nhiên, những phiên bản đầu tiên dành cho thị trường Bắc Mỹ sẽ được chuyển đến các đại lý ngay trong mùa Xuân này.

Ảnh chi tiết Mazda CX-90 2024 vừa ra mắt tại Bắc Mỹ

mazda-cx-90-2024-2.jpg
mazda-cx-90-2024-4.jpg
mazda-cx-90-2024-7.jpg
mazda-cx-90-2024-5.jpg
mazda-cx-90-2024-6.jpg
mazda-cx-90-2024-8.jpg
mazda-cx-90-2024-9.jpg
mazda-cx-90-2024-10.jpg
mazda-cx-90-2024-11.jpg
Tham vọng SUV sang, Mazda CX-90 2024 trình làng: 3 hàng ghế, mạnh 340 mã lực
mazda-cx-90-2024-13.jpg
mazda-cx-90-2024-16.jpg
mazda-cx-90-2024-18.jpg
mazda-cx-90-2024-20.jpg
mazda-cx-90-2024-22.jpg
mazda-cx-90-2024-23.jpg
mazda-cx-90-2024-24.jpg
mazda-cx-90-2024-25.jpg
mazda-cx-90-2024-26.jpg
mazda-cx-90-2024-27.jpg
mazda-cx-90-2024-28.jpg
mazda-cx-90-2024-29.jpg
mazda-cx-90-2024-30.jpg
mazda-cx-90-2024-31.jpg
mazda-cx-90-2024-32.jpg
mazda-cx-90-2024-33.jpg
mazda-cx-90-2024-34.jpg
mazda-cx-90-2024-35.jpg

Nguồn Carscoops & Mazda

>>Xem thêm
Các bác đánh giá thế nào về Mazda CX-90 2024 vừa ra mắt
 
Last edited by a moderator:
mic confirmed
Hạng C
18/7/04
755
499
63
Mazda hơi lạm dụng thiết kế KODO. Xe lớn xe nhỏ sedan hay SUV đều nhìn na ná giống nhau và cũng tồn tại quá lâu rồi. Xe Mazda cũng tốt, giá hợp lý nhưng cần phải thay đổi thiết kế hoặc vận dụng thiết kế KODO khác môt chút.
 
Hạng B2
25/8/18
165
206
43
38
Muốn lên hạng xe sang mà vẫn giữ hình ảnh cũ (kodo) thì sau làm cho người tiêu dùng thay đổi quan điểm đó là xe sang. Chẳng qua mazda đang chăm chút tỉ mỉ đường nét thôi.
 
Hạng B2
3/9/19
356
341
63
Japan
Nhìn cũng đẹp và sang trong đấy chứ. Nhưng vẫn gắn Logo Mazda nên các bác chưa thuận mắt.
 
Hạng B1
23/8/22
60
40
18
27
Đèn đuôi đang đẹp với có thiết kế riêng mà làm cái thành cái đuôi bmw, muốn làm xe sang mà thiết kế không có điểm nhấn riêng cộng thiếu sedan hạng trung thì sang sao nổi.
 
Hạng D
26/3/17
2.539
4.549
113
Nhìn con này thấy nó chậm chạp và nặng nề quá. K thanh thoát như bọn CX50...