3/12/14
509
302
63
36
Biên Hoà Đồng Nai
Tai nạn muôn hình vạn trạng. Ý thức một phần và hiểu biết cũng một phần nữa. Nhiều ng đi sai rất nguy hiểm nhưng họ ko biết thế là sai hay thế nào mới an toàn. Em thấy khâu đào tạo lái xe còn quá sơ sài và tiêu cực. Nhất là xe máy. Trước cửa quán em có cái biển cấm đậu chẵn lẻ mà ngày nào em cũng phải giải thích với khách "hnay đậu xe bên kia vì hnay là ngày lẻ, kia là biển lẻ" khách bảo "hnay thứ 4 mà e". thế đấy các bác
 
Hạng B2
19/4/16
380
188
43
46
Tai nạn muôn hình vạn trạng. Ý thức một phần và hiểu biết cũng một phần nữa. Nhiều ng đi sai rất nguy hiểm nhưng họ ko biết thế là sai hay thế nào mới an toàn. Em thấy khâu đào tạo lái xe còn quá sơ sài và tiêu cực. Nhất là xe máy. Trước cửa quán em có cái biển cấm đậu chẵn lẻ mà ngày nào em cũng phải giải thích với khách "hnay đậu xe bên kia vì hnay là ngày lẻ, kia là biển lẻ" khách bảo "hnay thứ 4 mà e". thế đấy các bác
Toàn bằng thi thực hành thôi lý thuyết đóng tiền k đấy bác có học luật đâu mà biết....
 
Hạng D
4/11/16
1.807
3.973
113
Theo thứ tự từ trên xuống dưới:
- Quan chức giao thông: vô trách nhiệm, suốt ngày rãnh rỗi đẻ luật lệ tào lao.
- CSGT, TTGT: không còn gì để nói, dẹp phứt bọn này lấy tiền lương tụi nó xây dựng hạ tầng giao thông hiện đại thì tai nạn giảm đáng kể.
- Ý thức người tham gia giao thông: quá tồi, đây là lỗi hệ thống từ trên xuống chứ không từ cá nhân nào. Điển hình mấy anh biển xanh đỏ ý thức còn tệ hại hơn người dân nhiều.
Túm lại muốn thay đổi tình trạng chết do tai nạn giao thông còn nhiều hơn chiến tranh thì phải chấn chỉnh từ cái gốc trước. Thượng bất chính thì hạ tất loạn thôi.
 
Tập Lái
22/1/08
21
17
3
phạt thật nặng và không mua bán bằng nữa, nói chung phải rèn ý thức lại là giảm ngay thôi, tai nạn hiện giờ không phải do xui xẻo mà chính là do ý thức quá kém nên mới có tai nạn.
 
Hạng B2
18/12/12
370
391
63
Vâng phải thay đổi, thay đổi, thay đổi quyết liệt....

em đề xuất thay đổi bắt đầu từ Záo Zụk ạ.....
 
Hạng F
29/10/14
8.525
11.193
113
đừng đổ thừa 1 cách tiêu cực như vậy. đừng vì 1 vài ng mà nói cả vạn ng khác đang làm đúng trách nhiệm của họ. cái này là do ý thức của con ng, từ việc được dạy dỗ trên gế nhà trường tới môi trường sống...cgst làm đúng hết cũng đảm bảo ko hết tai nạn. vì cơ bản nó là ý thức của ng tham gia giao thông
Ai nói là hết tai nạn vậy pác. Em nói nếu csgt làm đúng thì tai nạn ắt sẽ giảm mà
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng B2
3/1/16
153
57
28
31
đừng đổ thừa 1 cách tiêu cực như vậy. đừng vì 1 vài ng mà nói cả vạn ng khác đang làm đúng trách nhiệm của họ. cái này là do ý thức của con ng, từ việc được dạy dỗ trên gế nhà trường tới môi trường sống...cgst làm đúng hết cũng đảm bảo ko hết tai nạn. vì cơ bản nó là ý thức của ng tham gia giao thông
Có chắc vài người và vạn người ko bác. Em nghĩ ngược lại :)
 
Hạng B2
13/9/17
127
45
28
34
Một biện pháp nhanh nhất để giảm được tỉ lệ người chết do tại nạn giao thông đó chính là hạ giá oto để người dân có cơ hội đi oto đk an toàn hơn.
 
  • Like
Reactions: Trần Thế Trung
Hạng D
30/11/10
3.965
56.153
113
Quy hoạch hạ tầng như mứt, thiếu trình độ quản lý, ý thức người tham gia giao thông kém, tệ nạn quan liêu, tham nhũng trong điều hành giao thông... Nói chung là những yếu tố đã nói đi nói lại rất nhiều lần nhưng đâu vẫn hoàn đấy, mãi không thể thay đổi được.
 
  • Like
Reactions: vmode_dr
Hạng D
8/5/16
2.226
5.949
113
View attachment 859771
Em đọc được thông tin này mà bàng hoàng hết cả người. Chỉ riêng tháng 11/2017 thôi mà đã có hơn 777 người ra khỏi nhà mà không trở về nữa và nếu tính đến tháng 10/2017 thì có hơn 6.800 người chết vì tai nạn giao thông. Đây là những con số kinh hoàng nhưng vì nó diễn ra thường xuyên nên rồi mọi người coi đó là chuyện bình thường. Em nghĩ là phải tìm cách thay đổi điều đó. Theo các bác thì chúng ta phải làm gì, có cách nào để giảm con số đó lại không?[pagebreak][/pagebreak]

Theo em, một trong những nguyên nhân đó là uống rượu bia và lái xe. Ngay cả những người là dân văn phòng hay những người có tri thức vẫn bị tình trạng này. Họ cứ nghĩ là mình uống vài chai, vẫn đủ tỉnh táo để lái xe, nhưng kỳ thực là lúc đó cơ thể đã không còn bình thường. Tai nạn rất dễ xảy ra. Ngoài ra thì những người lao động cũng rất hay bia rượu vào cuối ngày làm việc và không khó để nhìn thấy những hình ảnh chạy xe lạng qua lạng lại ngay trên đường phố vào mỗi tối.

Nguyên nhân tiếp theo đó là do văn hoá giao thông của mọi người hình thành nên thói quen xấu khi tham gia giao thông. Có nhiều người cứ thích quẹo là quẹo, thích băng ngang là băng ngang, thích dừng là dừng,… không theo một nguyên tắc nào. Họ thậm chí còn bất chấp nguy hiểm cho chính bản thân mình. Và trong một khoảnh khắc không may, có thể phải ra đi vĩnh viễn.

Thêm một nguyên nhân nữa đó là tình trạng lái xe ẩu của nhiều tài xế. Họ phóng nhanh trên đường mà không nghĩ tới hậu quả gây ra đối với mọi người xung quanh; họ quên đi những quy tắc an toàn khi tham gia giao thông. Có nhiều bác tài lái xe tải nặng hay xe buýt đường dài chạy xe với thái độ rất chủ quan và coi thường tính mạng người khác.

Chắc chắn là Cảnh sát giao thông đã xử lý nhiều nhưng không thể xử lý tất cả được. Vấn đề nằm ở ý thức của người tham gia giao thông; chính mỗi người chúng ta phải thay đổi bản thân, thay đổi suy nghĩ của những người xung quanh thì mới hy vọng sẽ bớt được tai nạn giao thông.

Cứ tưởng tượng, người thân của bạn đi làm vào buổi sáng nhưng rồi không trở về nữa. Đau lòng lắm!

Em mong mọi người khi quyết định đi chè chén, bia rượu thì hãy chọn một cách khác để về nhà, đừng tự lái xe; hãy đi xe ôm, taxi, uber, Grab,… Đừng tiếc vài chục ngàn mà hối hận cả đời.

Còn nếu muốn chạy xe nhanh thì em nghĩ các bác nên vào trường đua, vô đó là tha hồ mà bơm ga thoải mái luôn.

Chúc các bác lái xe an toàn!

Ảnh: Báo An Giang

Gì mà bàng hoàng bác chủ? Có lẽ bác không để ý đấy thôi, VN ta từ khoảng 4~5 năm trở lại đây là trung bình MỖI NGÀY có 25~30 người mất mạng vì TNGT, MỖI NĂM có hơn 10K người ra đi vì TN liên quan GT. Vậy một tháng 11 mà CHỈ CÓ 777 là thấp rồi đó bác! :(