Hạng C
8/10/17
684
2.179
93
Tháng 11/2017 có hơn 777 người chết vì tai nạn giao thông; phải làm sao hả các bác?

Em đọc được thông tin này mà bàng hoàng hết cả người. Chỉ riêng tháng 11/2017 thôi mà đã có hơn 777 người ra khỏi nhà mà không trở về nữa và nếu tính đến tháng 10/2017 thì có hơn 6.800 người chết vì tai nạn giao thông. Đây là những con số kinh hoàng nhưng vì nó diễn ra thường xuyên nên rồi mọi người coi đó là chuyện bình thường. Em nghĩ là phải tìm cách thay đổi điều đó. Theo các bác thì chúng ta phải làm gì, có cách nào để giảm con số đó lại không?[pagebreak][/pagebreak]

Theo em, một trong những nguyên nhân đó là uống rượu bia và lái xe. Ngay cả những người là dân văn phòng hay những người có tri thức vẫn bị tình trạng này. Họ cứ nghĩ là mình uống vài chai, vẫn đủ tỉnh táo để lái xe, nhưng kỳ thực là lúc đó cơ thể đã không còn bình thường. Tai nạn rất dễ xảy ra. Ngoài ra thì những người lao động cũng rất hay bia rượu vào cuối ngày làm việc và không khó để nhìn thấy những hình ảnh chạy xe lạng qua lạng lại ngay trên đường phố vào mỗi tối.

Nguyên nhân tiếp theo đó là do văn hoá giao thông của mọi người hình thành nên thói quen xấu khi tham gia giao thông. Có nhiều người cứ thích quẹo là quẹo, thích băng ngang là băng ngang, thích dừng là dừng,… không theo một nguyên tắc nào. Họ thậm chí còn bất chấp nguy hiểm cho chính bản thân mình. Và trong một khoảnh khắc không may, có thể phải ra đi vĩnh viễn.

Thêm một nguyên nhân nữa đó là tình trạng lái xe ẩu của nhiều tài xế. Họ phóng nhanh trên đường mà không nghĩ tới hậu quả gây ra đối với mọi người xung quanh; họ quên đi những quy tắc an toàn khi tham gia giao thông. Có nhiều bác tài lái xe tải nặng hay xe buýt đường dài chạy xe với thái độ rất chủ quan và coi thường tính mạng người khác.

Chắc chắn là Cảnh sát giao thông đã xử lý nhiều nhưng không thể xử lý tất cả được. Vấn đề nằm ở ý thức của người tham gia giao thông; chính mỗi người chúng ta phải thay đổi bản thân, thay đổi suy nghĩ của những người xung quanh thì mới hy vọng sẽ bớt được tai nạn giao thông.

Cứ tưởng tượng, người thân của bạn đi làm vào buổi sáng nhưng rồi không trở về nữa. Đau lòng lắm!

Em mong mọi người khi quyết định đi chè chén, bia rượu thì hãy chọn một cách khác để về nhà, đừng tự lái xe; hãy đi xe ôm, taxi, uber, Grab,… Đừng tiếc vài chục ngàn mà hối hận cả đời.

Còn nếu muốn chạy xe nhanh thì em nghĩ các bác nên vào trường đua, vô đó là tha hồ mà bơm ga thoải mái luôn.

Chúc các bác lái xe an toàn!

Ảnh: Báo An Giang
 
Hạng F
29/10/14
8.526
11.197
113
Khi nào cảnh sát giao thông ra đường làm đúng nhiệm vụ bảo đảm an toàn giao thông thì số người chết ắt giảm. Chúng ta đóng thuế trả lương cho cảnh sát giao thông nhưng họ ra đường làm việc không đúng với ngành nghề của họ
 
Hạng B2
27/9/15
275
188
43
Tphcm
Những ai từng lái ô tô thì đa phần chắc chắn sẽ nhận được thêm nhiều kinh nghiệm tham gia giao thông khi lái xe máy. Tự ý thức được nhiều hơn. Hiểu biết rõ những góc chết, tình huống nguy hiểm. Tiếc là những người chưa từng lái hoặc ngồi ở ghế phụ trước thì k cảm nhận được hành động cắt mặt chen ngang nguy hiểm thế nào. Ủng hộ hoàn toàn việc rượu bia tuyệt đối k lái xe. Book 1 cuốc xe taxi hay uber, grab quá rẻ so với hậu quả đáng tiếc xảy ra. Trường hợp bất đã lỡ lái xe mà buộc tham gia tiệc tùng nên gọi người thân ra lái về giúp, k có người thân hỗ trợ thì gửi tạm xe về nhà trước
 
Hạng B2
9/5/17
411
677
118
Theo em việc chúng ta có thể làm trong tầm tay là nếu chúng ta vẫn chưa có xe ô tô thì ráng phấn đấu kiếm tiền, tiết kiệm để mua được chiếc ô tô nhằm tăng sự an toàn cho bản thân và gia đình. Còn về ước muốn thì em hi vọng bên thi bằng lái thi nghiêm túc hơn nữa, các câu hỏi lý thuyết nên được đảo đáp án lại ngẫu nhiên nhằm bắt người thi phải thật sự đọc hiểu được nội dung câu hỏi chứ không phải nhờ thi hộ như hiện nay. Những người lái ẩu theo em do không hiểu luật và không nhớ luật cũng chiếm 1 tỉ lệ không nhỏ.
 
  • Like
Reactions: letruong_2310
Hạng D
27/11/16
1.141
532
113
43
NINH BÌNH
Tháng nào chẳng thế, đó là con số chết tại chỗ, còn chết trên đường đi cấp cứu, rồi hậu quả sau tai nạn vẫn chưa thống kê đâu, mình tự bải vệ mình thôi, chúc các bác vạn sự bình an trên đường thiên lí
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
18/6/15
71
40
18
46
Em ngày nào cũng nhường đường cho người đi bộ khi họ đi qua đường trên vạch kẻ dành cho người đi bộ, và lưu lại video camera hành trình để phổ biến như này https://m.youtube.com/channel/UCCKh1VONkUP-zTUiHf2QuKw thì có giúp được phần nào hạn chế số người chết hoặc bị thương do tai nạn giao thông không nhỉ.
 
Hạng C
13/11/15
944
637
93
HoChiMinh city, Vietnam
Thưa cụ, nguyên nhân TNGT và giải pháp,đều có đủ và toàn diện bởi uỷ ban ATGT, và đã có 1 ông phó thủ tướng thường trực đảm đương trọng trách này, thậm chí, chủ tịch tỉnh/TP,fai chịu trách nhiệm nếu để xảy ra TNGT nhiều! Nhai đi nhai lại biết bao nhiêu lần,mòn cả tai, thế mà bác bảo TNGT còn kinh khủng,thế khác nào bác chủ vả vào mặt những nỗ lực đã và đang.
Thôi thì bản thân tuân thủ luật trc đã, sau đó phổ biến đến người thân trong gia đình. Đó là cách đơn giản hiệu quả nhưng ko dễ.
 
  • Like
Reactions: A con dien
Hạng B2
19/4/16
380
188
43
46
May thang gan tet so vu tai nan giao thong do ruou bia cang tang thi so vu nguoi chet se con nhieu hon nua.....
 
Tập Lái
6/1/14
49
45
18
Khi nào cảnh sát giao thông ra đường làm đúng nhiệm vụ bảo đảm an toàn giao thông thì số người chết ắt giảm. Chúng ta đóng thuế trả lương cho cảnh sát giao thông nhưng họ ra đường làm việc không đúng với ngành nghề của họ
đừng đổ thừa 1 cách tiêu cực như vậy. đừng vì 1 vài ng mà nói cả vạn ng khác đang làm đúng trách nhiệm của họ. cái này là do ý thức của con ng, từ việc được dạy dỗ trên gế nhà trường tới môi trường sống...cgst làm đúng hết cũng đảm bảo ko hết tai nạn. vì cơ bản nó là ý thức của ng tham gia giao thông