Hạng B2
17/3/14
281
230
43
Nhân tiện các bác trong hôi bim đang trao đổi tiện ích của thanh cân bằng giúp xe đi êm hơn, tránh tròng trành hơn...theo quan điểm của cá nhân em (có tham khảo một số cao thủ về vấn đề này) thì lắp hay ko lắp là tuỳ quan điểm của từng bác... Nhưng các bác nghỉ xem cái gì tốt nhất có lợi ích và đưa ra một sản phẩm nhà sx đã tính toán mọi vấn đề tối ưu cho sp của minh rồi... Thì việc chúng ta can thiệp vào nguyên lí hoạt động của xe có ảnh hưởng gi ko?..có chăng khi lắp vào ta có cảm giác tốt hơn( đôi khi cảm giác với việc thay đổi giúp ta yên tâm hơn nhưng về mặt vật lý, tác động khách quan có đúng như chúng ta kì vọng là tốt hơn ko?) câu trả lời ko hề đơn giản. Theo em việc lắp thanh giằng nếu các bác đi ít, đi phố là chính... Thi sẽ ko cảm nhận được mức độ tốt hay ko tôt.. Còn các bác đi nhiều chạy đường xấu, đồi núi , dốc đèo, cua gắt ...thì sẽ phát sinh những vấn đề ( nguy hiểm) ví du các bác chạy đèo dốc cua gấp nhiều thì sẽ ko an toàn ở đây ( bản thân dong bim đều có cân bằng chủ động nếu các bác ko tắt DSC đi) xe bim đều có chuc nang cân bằng xe chủ động giúp xe giảm rung lắc , trượt bánh...ổn định giúp xe cân bằng giảm tối đa sự nguy hiểm... Vậy lắp thanh can bằng ở đây phát sinh vấn đề gì? Nguyên lí khi vào cua bên trái ( e nói trong vđ đổ đèo cua gắt nhé) thì phộc nhún bên trái sẽ chiu lực chính, (trường hợp bó cua gắt bánh bánh ben phụ còn nhấc lên..)thì việc có thanh can băng ở đây ko tác dụng ( cua gắt, cua gấp...thì việc có thanh giằng ko giúp gì đuoc nhiều mà ngược lai) trọng tâm dồn về bên cua thì lực tác hồi lực còn nguy hiểm hơn nhiều...xe bim đa phần( 100%)đều có chế độ can băng điện tử chủ đông và doc lap lên tung bánh xe, viec can thiệp bằng thanh giằng vô tình làm mất tính chủ động cân băng độc lập của hai bánh xe trước...em đóng góp tí ý kiến hạn hẹp về hiu biết của e mong các bác bổ sung thêm.
 
Hạng B2
23/5/14
127
88
28
41
Em cũng đang tính lắp cái này cho vợ 2. Nhưng bác mở thớt này thì để nghe ngóng em thế nào cái đã.:3dquaytay:
 
Tập Lái
17/9/12
45
46
28
em thì nghĩ ngược lại với bác: vào cua bên trái thì xe chịu lực ly tâm nên có xu hướng văng ra ngoài ( bên phải), phuộc bên phải chịu lực nặng hơn. nếu cua bên trái gấp mà không giảm tốc độ thì bánh bên trái sẽ bị dở lên và xe sẽ lật và văng về bên phải. chính vì vậy nên các khúc cua về bên trái thì mặt đường được làm nghiêng về bên trái. em nghĩ vậy không biết có đúng không, xin góp ý với bác chủ
 
  • Like
Reactions: Ares
Hạng D
12/5/12
1.339
957
113
google.com
Em cóp pết đại:

Strut Bar and Lower Arm Bar
strut-bar-before.gif

BEFORE :
Part of the shock of impact transfer to the chassis, causing wheel house and lower arm deforming.
strut-bar-after.gif

AFTER :
Equip with the Ultra Racing’s strut bar and lower arm bar, both side shock of impact will be neutralized.

While entering at corner
strut-bar-corner-before.gif

BEFORE :
The weight transfer and force gathering on one side, causing unstable handling and increasing body roll.
strut-bar-corner-after.gif

AFTER :
The force will spread out by Ultra Racing’s strut bar and lower arm bar, stabilize the car and provide solid handling.

Fender Bar
fender-bar-before.gif

BEFORE :
The joint between A-pillar and front chassis will be push and twist by the greater shock of impact and drag force, causing damage on chassis.
fender-bar-after.gif

AFTER :
Ultra Racing’s Fender bar will spread out the force and strengthen the section, prevent further damage and offer stable handling. Recommend for user of sport absorber

Side Lower Bar
side-lower-bar-before.gif

BEFORE :
On uneven / bumpy road, center section chassis will have different level of body flex cause by the weight transfer between front and rear.
side-lower-bar-after.gif

AFTER :
Ultra Racing’s side lower bar will stabilize the weight transfer between front and rear, it can also minimize the damage from side impact.

Anti-Roll Bar
anti-roll-bar-before.gif

BEFORE :
When turning in corner, the weight transfer will make the car sway a side, causing body roll and more difficult to turn in to a corner, weaken the steering respond.
anti-roll-bar-after.gif

AFTER :
The upgrade version of Ultra Racing’s anti roll bar will be more effectively preventing the car sway a side at cornering, greatly reduce body roll and high stability in cornering

Link gốc: http://www.ultraracing.my/home/knowledge-base/how-it-works/
 
  • Like
Reactions: chipbill
Hạng D
15/2/14
3.450
6.444
113
Những dòng xe sau này đều có lắp sẳn strut bar đó anh.
Lúc trước em có mở 1 topic : http://www.otosaigon.com/threads/gan-thanh-giang-tren-o-to-de-lam-gi.8391993/
Xe em cũng đã thử tháo ra/ráp lại 2 lần rồi. Đúng là khi phi tốc độ cao trên đường gập ghềnh thấy có strut bar nó đầm hơn rất nhiều.
Khỏi cần đi đâu xe, ra Nguyễn văn linh là đường đủ xấu để test. Thu phí 7000 vnđ/lượt mà đường xá như loz.
 
  • Like
Reactions: vohuu and Ken_block
Hạng B2
17/3/14
281
230
43
:3dchedu:
Những dòng xe sau này đều có lắp sẳn strut bar đó anh.
Lúc trước em có mở 1 topic : http://www.otosaigon.com/threads/gan-thanh-giang-tren-o-to-de-lam-gi.8391993/
Xe em cũng đã thử tháo ra/ráp lại 2 lần rồi. Đúng là khi phi tốc độ cao trên đường gập ghềnh thấy có strut bar nó đầm hơn rất nhiều.
Khỏi cần đi đâu xe, ra Nguyễn văn linh là đường đủ xấu để test. Thu phí 7000 vnđ/lượt mà đường xá như loz.
Hihi...ông e chạy đèo Bảo Lôc ôm cua chạy cở 80km trở lên thì biết liền ha...chủ đề này a phun tí ý kiến cho dòng bim đều có trang bị cân bằng điện tử thôi, dòng xe khác ko có trang bị cân bằng điện tử lắp vô ok .
 
  • Like
Reactions: LeVanAnhTuan
Hạng B2
11/8/09
358
26
18
36
Hà Nội
Theo em hiểu nó mà k ra gì thì các bác chơi drift với bọn bạn bè em ơr nươsc ngoài sẽ k ngu mà đi lăps, vì xăng chúng nó còn đong đếm từng hào chứ k vô tư xả láng như anh em mình ở VN đaua ạ.
em thì em vẫn thích bộ lower bar với struth bar vì khi vào cua các bác cảm nhận nó rõ nhất, chưa kể thanh lower cũng bảo vệ gầm và làm cho mình tự tin khi có lỡ phóng nhanh và phang qua ổ gà!hehe
 
Hạng B2
26/1/13
195
75
28
Em nghĩ e46 nên có vì thấy hay bị nức gần ụ phuộc còn e90 thấy có sẵn hay cây gắn vào rồi
 
Hạng B1
15/2/13
55
25
18
43
Sáng nay xe em (E46 318i) vừa lắp strut bar, và em cũng đã kịp chạy qua mấy đoạn đường xấu trên Nguyễn Văn Linh & Nguyễn Hữu Thọ, cảm nhận ban đầu là xe đằm hơn hẳn, chạy qua ổ gà xe cũng ít bị rơi cái bụp như trước, khi cua gấp xe cũng vững vàng hơn.

Rất cảm ơn bác cubi đã nhiệt tình chỉ dẫn!