Thành viên Otosaigon đánh giá về Ford Focus 2013 sau 4 năm sử dụng | FORD

Đánh Giá Xe
  1. MinhQuan

    MinhQuan Hạng D

    Tham gia ngày:
    31/3/12
    Bài viết:
    1.153
    _I151277. Thành viên trẻ tuổi Hải Bình với nickname trên Otosaigon là @umihira từng có những chia sẻ của mình về chiếc Lexus ES350 đời 2008 sau 130.000 km. Nay, bác @umihira tiếp tục chia sẻ về chiếc Ford Focus đời 2013 mà bác ấy đang sử dụng, mời các bác theo dõi.

    Như đã biết, thành viên trẻ tuổi Hải Bình với nickname trên Otosaigon là @umihira đang sống tại Sài Gòn và làm trong lịnh vực Quản lý mảng lao động và du học Nhật. Về quá trình sử dụng xe, thành viên @umihira chia sẻ “Từ trước đến giờ chỉ sử dụng 2 hãng xe là Ford và Toyota hạng sang gồm các xe: Mondeo 2004, Escape 2004, Lexus ES350 2008, Ford Focus 2013.
    18.
    Giới thiệu sơ lược về quá trình mua xe Focus và quá trình sử dụng xe của thành viên @umihira, thành viên @umihira cho biết, cuối năm 2013, bác ấy đăng bán chiếc Mondeo 2004 trên chợ OS và trong chưa đầy 1 tuần xe đã có chủ mới và đầu năm 2014 em rước Focus này về. Thị trường phân khúc C lúc đó không có nhiều lựa chọn, Civic thì “hết thời”, Altis cũng đến cuối dòng đời, Mazda 3 thiết kế Kodo chưa được ra mắt. Quanh đi, quẩn lại thì chỉ có Focus này trong tầm nhắm. Thời điểm đó cũng chờ động cơ Ecoboost về nhưng đợi không biết bao giờ nên mua luôn bản 2.0 Titanium. Xét về an toàn, hiệu suất, công nghệ và tính năng thì Focus đứng đầu tại thời điểm đó nhưng cái tên này luôn bị lãng quên trong phân khúc C. Các báo đài, truyền thông lúc đó không hề bận tâm gọi tên Focus khi họ liệt kê các đối thủ cùng mâm cũng bởi Focus không thể lọt vào mắt của những khách hàng đang săn tìm một chiếc xe yếu tố “gia đình” có hàng ghế thứ 2 rộng và thương hiệu tốt.
    22.
    Bác Bình @umihira đang sở hữu cùng lúc 2 chiếc Focus. Bác Bình chia sẻ "Nếu Mazda 3 thiết kế Kodo có mặt sớm hơn thì có lẽ vợ chồng em không phải mua chung một mẫu xe như vậy..."

    Vì sao xe Focus có số odo ít đến vậy sau gần 4 năm ?

    Thành viên @umihira cho biết, từ nhà đến nơi em làm đã có xe của cty. Còn xe riêng của em để đi gặp bạn bè thì đã đổi từ Mondeo sang Focus. Mấy tháng sau vợ đòi một chiếc giống chồng cho có cặp, mà được một thời gian thì chán toàn kêu chồng lái nên thành ra chiếc Focus này bị đóng bụi thường xuyên, khi nhà ai có việc cần hay mẹ em muốn ra ngoài thì kêu người lấy xe đi.
    14.

    Sau đây là phần chia sẻ, đánh giá của thành viên @umihira về chiếc Focus đời 2013 sau 25.000 km.

    1. Ngoại thất ( 7 /10)

    * Ưu điểm (hài lòng về phần nào):
    4.
    - Màu xe của em thuộc loại đặc biệt nhất trong tất cả các màu. Trên catalogue gọi là màu nâu hổ phách, trong cavet ghi là màu ghi xám (các bác trong box Focus 2013 gọi đùa là màu lông chuột). Nếu trời không có nắng hay để trong nhà thì xe có màu lông chuột (màu xám pha màu xanh), còn nếu để ngoài nắng hay ánh sáng mạnh thì sẽ lên màu nâu hổ phách rất đẹp. Em chỉ toàn nhìn thấy màu lông chuột vì mình chạy xe ngoài nắng thì không chiêm ngưỡng được, đậu xe thì cũng chỉ để trong bóng râm.
    6.
    * Nhược điểm (chưa hài lòng về phần nào):

    - Nắp ca pô sờ tay vào hơi bị nhám do lỗi trong công đoạn phủ màng bảo vệ sơn, nhìn bình thường thì không phát hiện ra, các chi tiết khác thì không bị. Ban đầu lấy xe, xe rất bụi nên lúc đó em có quẹt tay kiểm tra chắc cũng ko biết.
    - Mâm không đẹp bằng bản 5 cửa, lốp thì dày trong rất xấu. Nhìn 4 cái bánh xe không có gì hấp dẫn so với cái giá 920tr ra biển số.
    - Xe bị quẹt có chủ ý một đường 10cm ngay tay nắm vì bị xe máy đậu kế ghét. Bị một anh trai đi SH đội nón lưỡi trai quẹt nhẹ hông trước vì ráng lách từ hàng dưới lên để vượt đèn đỏ dịp Tết. Bị một anh xe máy tông ngang hông sau ngay ngã tư.
    10.

    * Đã thay thế các chi tiết, phụ tùng nào ? Vì sao thay ?

    - Thay acquy sau 2 năm sử dụng.
    - Thay bóng đèn hậu bên phải bị cháy.

    2. Tình trạng nội thất ( 7.5/10)

    * Ưu điểm (hài lòng về phần nào):

    - Ghế ngồi trên Focus được may bằng chỉ đôi và gồm 11 mảnh ghép lại trong khi các dòng xe thông thường chỉ có 5 hoặc 7 miếng và chỉ đơn. Ghế êm và ôm người. Ghế hiện đã xuất hiện nhiều vết nhăn.
    - Cách âm rất tốt. Đó cũng là thế mạnh của Ford.
    - Các chi tiết nhựa vẫn còn ăn khớp, chưa có tiếng động lạ trong khoang lái.
    - Tiếng sập cửa dễ gây nghiện. Cũng tại chiếc Focus này mà vài lần làm em quen tay lỡ sập cửa chiếc ES 2008 hơi mạnh. Với chiếc Lexus, khi sập cửa hay cốp đều phải chú ý nhẹ tay vì nếu không sẽ khiến người xung quanh tưởng là “xe cỏ” vì tiếng “tôn” kêu rất chát chúa, nhiều lần em đã lớn tiếng vì xót của khi người thân lỡ tay đóng mạnh.
    - Form xe tuy nhỏ nhưng khoang để đồ sau khá lớn. Nếu chia bớt cho khoảng trống ghế sau thì chuẩn hơn.
    12.
    * Nhược điểm (chưa hài lòng về phần nào):

    - Cột A dễ che mất tầm nhìn, một lần em bị hết hồn khi thoát bùng binh từ Cống Quỳnh ra Hồ Hảo Hớn vì có một xe máy không bật đèn ở phía ngược lại bị cột A che mất.
    - Bộ cảm biến active stop có thể che mất đèn đỏ
    19.
    - Ghế phụ: gối chân trái có thể bị vướng.
    - Ghế sau: với chiều cao 1m71, đầu em có thể suýt soát chạm vào trần (gặp tài xế hay lao vào ổ gà chắc em u đầu rồi) nhưng chân thì không thoải mái khi ngồi đường dài, không đến nước phải co chân bó gối mà chỉ duỗi ra ở mức lưng chừng. Em thuộc loại chân ngắn, thân trên thì cao. Mazda 3 nhỉnh hơn khi ghế sau có độ ngả thoải mái tuy nhét 3 người cũng không hơn mấy.
    16.
    - Tính năng tự lock cửa khi chạy hơn 20km/h không được kích hoạt mặc định, dễ gây tâm lý lo lắng khi để đồ quý giá trong cốp. Hãng không kích hoạt được tính năng này trong khi một số anh em trong box Focus đã tự kích hoạt được.
    - Head unit sử dụng là SYNC 1, màn hình nhỏ không ngon như bản SYNC 3 hiện nay. Tuy nhiên, đọc đâu đó em thấy thị trường đã có bản Android giữ đầy đủ tất cả tính năng trên xe.
    - Nhiều bác chê dàn lạnh Focus có 2 vùng nhưng không có cửa gió cho hàng ghế sau. Với xe nhỏ thì đó chỉ là vấn đề thời gian khi mới lên xe và lưu ý nên để 2 khe gió ngoài cùng hướng ra ngoài để người sau nhanh mát và tránh tình trạng trước lạnh, sau nóng.
    17.
    * Đã thay thế/gắn thêm các chi tiết, phụ tùng nào ?

    - Lót thêm lớp cách âm sàn khi mua xe.
    - Bọc vô lăng

    3. Tình trạng động cơ, hộp số, tiêu hao nhiên liệu ( 9/10)

    * Ưu điểm (hài lòng về phần nào):

    - Từ nhà đến cty giờ cao điểm (Lăng Cha Cả đi hướng Lạc Long Quân hoặc Nguyễn Văn Trỗi) kim xăng chỉ 10.8km/L, nếu không đi giờ cao điểm thì thấp hơn nữa. Con số cao nhất mà em gặp là hơn 12L/100km khi chạy ẩu, nhanh và thốc ga. Thông thường nếu đi đường trường thì rơi vào khoảng 6L-7L/100km.

    - Sau khi được hãng bảo hành bộ đĩa ly hợp mới, xe em depart hay vượt nhanh hơn hẳn chứ không bị mất 1-2s rồi mới vọt lên. Đã đi thêm 2.000 km sau bảo hành nhưng chưa thấy bị giật như trước.
    13.
    * Nhược điểm (chưa hài lòng về phần nào):

    - Hộp số có 2 nhược điểm chính: bị giật ở tốc độ thấp và bị delay 1-2 giây khi đạp lún ga. Trước đây, muốn vượt xe khác em đều để sang chế độ Sport vì nếu đạp lún ga ly hợp sẽ trượt và như vậy khá nguy hiểm, để đối phó với tình huống này em phải tăng ga từ từ trước rồi mới thốc ga. Còn ở tốc độ thấp xe sẽ bị giật khục khục như mọi người đã biết, để đối phó, em tập thói quen lên ga đều và dứt khoát thì tần suất xuất hiện giảm đôi chút. Mặc dù đã phản ánh khi đi bảo trì nhưng kỹ thuật test không thấy giật cho đến lần triệu hồi thứ 2 mới đây hãng mới chịu khắc phục. Hiện xe đã được 25.000 km và vấn đề giật cũng như delay khi tăng tốc trước mắt đã không còn gặp nữa. Hãng cũng đã tăng thời hạn bảo hành hộp số.

    - Do sử dụng ly hợp khô, nên đôi khi sẽ nghe tiếng lọc cọc nhỏ và ngắn xuất hiện, không thường xuyên hoặc và đi đường vắng mới thấy.

    * Đã thay thế các chi tiết, phụ tùng nào ?

    Đây là những chi tiết được bảo hành trong lần triệu hồi gần đây, tất cả đều được hãng bảo hành miễn phí mặc dù xe đã chạy 3 năm rưỡi.​
    20.

    4. Khung gầm, hệ thống giảm xóc, thắng ( 7/10)

    * Ưu điểm (hài lòng về phần nào):

    - Cách âm rất tốt mặc dù gầm thấp, bản Titanium còn được hãng bọc thêm tấm bảo vệ gầm kiêm cách âm.
    - Xe gọn và đầm nên ôm cua chắc, cảm giác tự tin.
    - Lốp dày nên đỡ được tiếng ồn.
    5.
    * Nhược điểm (chưa hài lòng về phần nào):

    - Gầm quá thấp. Khoảng sáng gầm của xe chỉ 140mm.

    - Chân thắng nhạy, tài xế nào mà không quen hoặc quen nhưng không chú ý đến chân thắng thì rất dễ khiến người ngồi sau bị say xe. Em thường xuyên bị đạp phanh ở lực phanh không cần thiết...nhìn rất vụng về.

    - Thắng không êm, khi rà dừng đèn đỏ em không tài nào thắng mà xe không bị khựng (dù chỉ khựng nhẹ thôi). Trong khi chiếc ES350 2008 tuy chân thắng phải đạp sâu nhưng lưng hành khách vẫn không bị xê dịch (và họ cũng không biết thời điểm xe đang rà thắng hay đã dừng rồi).

    - Giảm xóc khá cứng, đi qua đường lồi lõm hay vượt qua gờ đất thì giật tung cả đít. Mặc dù được người bạn đi Kia K3 so sánh và đánh giá tốt về giảm xóc sau nhưng em thì chê. Cũng khó trách hãng vì đường xá Việt Nam nó đa dạng quá. Mặt tốt của giảm xóc này thể hiện tốt khi chạy nhanh và ôm cua.
    7.
    * Đã thay thế các chi tiết, phụ tùng nào ?

    Chưa thay gì cả.

    5. Vận hành ( 8/10)

    Do đi ít, chỉ mới 25.000 km nên cảm giác lái không có sự thay đổi gì nhiều. Xe thậm chí còn tăng tốc tốt hơn qua lần bảo hành mới đây do vấn đề về hộp số.

    Tay lái rất nhẹ nên đa số em toàn lái một tay khi thong thả. Thân gọn nên rất thích hợp khi tự lái và xoay trở trong TP, luồn lách, đỗ trên lề ngon ơ (nhưng luôn phải chú ý góc tới). Cảm giác đánh lái rất tốt và chính xác theo ý muốn của người lái. Xe vừa hợp với phụ nữ lấy xe để đi chợ, vừa hợp với đàn ông có chút máu “xào chẻ”. Nói đi cũng phải nói lại, theo sở thích thì vô lăng Mazda 3 hợp với em hơn vì “chắc” và “sport” hơn còn vô lăng Focus có phần quá nhẹ khiến em vừa không an tâm nếu có lơ là cầm quá tay hoặc thiếu sự kết nối khi đánh lái ra để vượt (mặc dù lúc đó tay lái đã nặng hơn). Cảm giác cầm vô lăng của Focus 2013 giống đến 90% so với Subaru Forester 2.0 XT cùng đời. Tuy nhiên, vô lăng Focus có độ rơ khoảng 15 độ, có thể hãng cố ý để phòng hờ việc người lái vô ý kéo vô lăng.

    Xe có công nghệ tự đổ nhưng chẳng bao giờ xài trong thực tế, em cũng khuyên bà xã không nên động tới mà tập trung vào kỹ năng để sau này chạy xe khác không phải lệ thuộc.
    11.
    Active stop (tự thắng khi gặp chướng ngại vật) là tính năng đáng tiền. Như em đã chia sẻ ở topic khác về tính năng này, nhiều bác than phiền vì nó cứ kích hoạt không mong muốn dẫn tới phiền hà và phải tắt nó đi. Nguyên nhân có thể là do chân ga và chân thắng, thói quen xử lý tình huống của mỗi người khác nhau. Với em thì số lần thắng không mong muốn chiếm khoảng 30% trong khi tổng số lần tính năng này kích hoạt không nhiều. Thỉnh thoảng, em có thử chủ động test để xem cảm biến còn hoạt động không (vì lâu không thấy nó xuất hiện) thì luôn thất bại vì em phải tự đạp thắng trước do xe quá sát rồi (đã cố ý không rà thắng từ trước). Theo tiêu chuẩn châu Âu sắp tới, tính năng này là buộc phải có. Dù muốn hay không, các bác cũng phải làm quen với tính năng này và điều chỉnh cho phù hợp.

    6. Bảo hành, bảo dưỡng, chăm sóc khách hàng ( 5.5 /10)

    * Ưu điểm:

    - Nhân viên có tâm khi lần triệu hồi vừa rồi, bạn kỹ thuật và cố vấn dịch vụ đã thông báo cho em biết cho em biết một số vấn đề phát sinh ở dàn nóng, xì nhớt mặt cam.
    - Tự thay mới dàn nóng mặc dù xe đã được 3 tuổi rưỡi. Các bác đi Focus giống em nên yêu cầu check vụ này trong lần bảo dưỡng kế tiếp.

    - Chi phí bảo trì chấp nhận được.

    * Nhược điểm:

    - Nếu ví von việc bước vào Toyota như bước vào nhà hàng mà khi mình vừa tới cửa đã có nhân viên mở cửa ra chào thì bước vào Ford giống như bước vào quán cơm bình dân, lo kiếm chỗ ngồi rồi đợi nhân viên tới đưa menu. Mặc dù Ford mới nâng cấp showroom nhưng môi trường làm việc như ánh sáng, thiết kế, trang thiết bị vẫn còn cách Toyota một khoảng xa.
    - Nhân viên từ sales, cố vấn dịch vụ, kỹ thuật đều dễ khiến khách hàng không có ấn tượng tốt:
    • Sales: hơi tủi thân khi một sales quen lâu năm bán chiếc xe này cho em đúng với giá đề xuất của hãng (842 tr, lăn bánh 920 tr). Sau khi rước về và tham khảo giá của các bác trong Box Focus 2013 thì giá thời điểm đó các bác ấy mua khoảng 810-820 tr.
    • Cố vấn dịch vụ: Có lần em làm lại chìa khóa, anh cvdv ngồi báo giá thôi mà mò máy tính cũng hơn 5 phút, chốc chốc đi qua đi lại. Em không biết là ảnh đang gặp vấn đề gì với hệ thống hay đang cố kéo dài thời gian để suy nghĩ cho ra cái báo giá (do trong đó có phần nhờ tới dịch vụ ngoài). Tâm lý bất an, sau em hỏi giá một số chỗ Ford nữa thì họ cũng báo giá khác nhau và có chỗ rẻ hơn kha khá cũng đại lý của Ford.
    • Nghiệp vụ: cũng nhiều người, trong đó có em bị quên cập nhật nhật ký bảo dưỡng vào hệ thống. Mặc dù đem xe bảo dưỡng và thay nhớt mỗi 5000 km nhưng hiện tại trong hệ thống xe em chỉ lưu 2 record ở lần bảo dưỡng đầu tiên và lần bảo dưỡng kết hợp triệu hồi gần đây nhất. Lần vừa rồi cvdv thông báo em mới tá hỏa chuyện này mặc dù may mắn xe em chưa có vấn đề gì lớn từ đó đến giờ.
    • Kỹ thuật: không nói tới tay nghề vì từ đó đến giờ xài Ford em chưa gặp sự cố nào lớn nhưng mỗi lần chỉnh sửa này nọ là trên xe đều để lại vết xẹo. Như miếng cao su che cần gạt số của chiếc Mondeo vẫn còn zin (ở ngoài chỉ bán đồ chế) mà các anh ấy lột ra làm rách phải vứt đi, làm em rất ức chế. Miếng nhựa ốp khe gió trên Focus thì bị tróc sơn do các anh gá laptop lên để kết nối với xe.
    • Tổng đài: Chiếc Focus do phải chờ dàn nóng mà mất tròn 1 tháng kể từ ngày giao xe em mới được nhận lại, gọi kvdv thì em sợ phiền (vì có gọi thì cũng cùng câu trả lời thôi) bèn gọi tổng đài thì cảm giác như mình làm gì có lỗi, chưa kịp bày tỏ bức xúc đã nhảy vào họng đến 2 trong 1 cuộc nói chuyện.​
    Xe bị lỗi hộp số thì phải mang xe vào dặn dò thì họ mới test và bảo hành nếu ra lỗi, bình thường em mang xe bảo dưỡng thì họ sẽ không đếm xỉa gì tới mặc dù em thấy nhiều người đi Focus 2013 gặp vấn đề liên quan đến hộp số rồi. Nếu một người không biết gì về xe, không biết xe mình có vấn đề hay không có thông tin về điều này để đề nghị kiểm tra thì xem như ôm phần thiệt rồi. Sau khi xe em bảo hành hộp số và dàn nóng thì em cho xe vợ vào ngay và cũng được bảo hành tương tự.

    Tính ra cũng khoảng 13 năm gắn bó với Ford, em xin phép dừng phần này ở đây vì có kể thì chỉ có nước tạo một topic khác.

    * Đề xuất:

    Sau 13 năm sử dụng dịch vụ, bản thân em mang xe vào Ford chẳng có cảm giác gì vui vẻ trong khi mang vào Toyota thì tâm lý rất thoải mái, nhẹ nhàng mặc dù xe có vấn đề. Việc Ford VN nhập Explorer về khiến phân khúc sản phẩm của hãng này rộng hơn, nhiều người chú ý hơn và cũng khiến hình ảnh của Ford cũng lớn hơn trước. Thế nên, Ford càng phải đầu tư vào quản lý đội ngũ nhân viên và chất lượng dịch vụ mạnh hơn nữa để đáp ứng được những khách hàng ở phân khúc mới. Thử nghĩ xem với một sản phẩm 2 tỷ 5 khi mang vào đại lý mà thái độ và chất lượng nhân viên vẫn bình dân như chăm sóc một chiếc Focus hay Ranger thì khó mà trách người tiêu dùng khuyên nhau mua GLC vừa có mác sang mà lại được phục vụ chuyên nghiệp hơn.

    7. Đánh giá chung về xe Focus 2013 sau thời gian sử dụng : ( 9/10)

    _I151274.


    Thành viên @umihira chia sẻ “Em mua xe Ford chủ yếu vì sở thích và công nghệ, xe đầm, cảm giác lái hay và cách âm tốt. Nếu có tình cảm thì chỉ có tình cảm với thương hiệu còn dịch vụ thì chỉ mang lại sự ngán ngẩm. Hiện em cũng đang thích một chiếc xe khác cũng của Ford vì như lúc mua Focus này, nhìn đi nhìn lại với chừng ấy tiền bỏ ra thì chỉ thấy mỗi chiếc đó phù hợp với nhu cầu.”

    Cảm ơn bác @umihira đã dành thời gian tự tay ghi chép những chia sẻ, cảm nhận, đánh giá của mình dành cho chiếc Focus mà bác sử dụng. Chúc bác sức khỏe và thành công trong công việc !!!

    _I151274. _I151277. 1. 2. 3. 4. 5. 6. 7. 10. 11. 12. 13. 14. 15. 16. 17. 21. 19.
    anhnguyenford, QT75, Black Hawk27 người thích bài viết này.
  2. amakong

    amakong Hạng B2

    Tham gia ngày:
    18/12/12
    Bài viết:
    276
    chủ xe đánh giá có tâm nhất từ trước giờ, có khen có chê
    Daewoo, NguyenMobile, daeseejun20151 người thích bài viết này.
  3. TamQuy

    TamQuy Hạng B2

    Tham gia ngày:
    17/2/13
    Bài viết:
    301
    Mấy bác sale của Ford mạnh miệng bảo dịch vụ Ford rất tốt vào đây giải thích cho anh em nghe cái coi nào. Cũng mê tốc độ Focus Trend lắm mà nghĩ chẳng mấy khi được chạy nhanh mà lúc trục trặc cứ phải rước cái cục nợ với đội bảo dưỡng Ford thì thôi mua Toyota hay Honda cho nó lành.
    Mà bổ sung cái vụ Ford sa thải toàn bộ bậu sậu quản lý cho thấy là họ nhận diện ra vấn đề "Thượng bất chính thì hạ tất loạn". Sắp tới chắc có thay đổi lớn.
    Chỉnh sửa cuối: 30/5/17
    ncode2010, QT75, Daewoo4 người thích bài viết này.
  4. khanhnguyenst

    khanhnguyenst Hạng B2

    Tham gia ngày:
    12/11/14
    Bài viết:
    154
    Mình thích Focus nhưng không đủ lúa! Xe chạy lướt giá khoảng nhiêu các bác? Bản này so với Focus Trend 2017 thì thế nào các bác?
  5. khactuyen

    khactuyen Hạng B2

    Tham gia ngày:
    4/5/10
    Bài viết:
    300
    FC trend bản mới khắc phục gần hết các nhược điểm của ANF rồi bác, như HS mới cực êm ái, cắt hết option thì ko có gì mà hỏng cả, động cơ ecoboost nổi tiếng với hãng xe bình dân, xe cuối chu kỳ nên độ ổn định là cao nhất.
    ncode2010Phong Xanh thích bài viết này.
  6. cuncon0686

    cuncon0686 Hạng B2

    Tham gia ngày:
    26/2/05
    Bài viết:
    371
    Dịch vụ lởm thế thì bảo sao người tiêu dùng ko quay lưng
    QT75Daewoo thích bài viết này.
  7. copycon

    copycon Hạng D

    Tham gia ngày:
    14/6/09
    Bài viết:
    1.796
    Haizz, em nói thật em mua Ford Focus như bác trên cũng vì mê cái cảm giác lái xe (mình làm chủ hoàn toàn con xe, đánh lái chính xác từng tí một..., tăng ga good, cách âm ổn)... cùng tầm tiền em chưa thấy xe nào phục vụ tài xế tốt như con Ford Focus này (nhà em ngoài Focus còn có Altis, Outlander, CX-5); Nhưng em nói thật after sales service của FORD DEALER như cục SH' ... nhất là SGF (PMF thì em cảm giác đỡ hơn tẹo nhưng mấy anh kỹ thuật cũng giống như lùa gà á)
    ...

    Em mà đổi xe chắc sẽ mua xe nhập hoặc Ford nữa (nếu thay đổi cung cách phục vụ),

    Chắc Focus trend hơn được vụ ly hợp còn lại thua tất ....
    Daewookhanhnguyenst thích bài viết này.
  8. panamera82

    panamera82 Hạng B2

    Tham gia ngày:
    5/3/14
    Bài viết:
    113
    lâu lắm mới có bài đánh giá hay. like bác chủ! :D
  9. huuthuc274

    huuthuc274 Hạng B2

    Tham gia ngày:
    25/9/08
    Bài viết:
    275
    Em chưa chạy Focus dù có bạn sale kế bên công ty rủ chạy thử hoài nên em không ý kiến. Nghe quảng cáo FC động cơ mới cũng thấy phấn khích. Mà đóng cửa xe thấy nản quá nên thôi.
    Còn ấn tượng khi vào SR Ford như sau : Bước vào Ford Phổ Quang 1 chiều thứ 7. em đi 1 vòng, sale ngồi tám điện thoại, em coi xe 1 vòng từ FC sang Ranger rồi Fiesta xong e tự ra về... Ấn tượng với Ford :))
    QT75Daewoo thích bài viết này.
  10. HanChauBaby

    HanChauBaby Hạng D

    Tham gia ngày:
    16/12/12
    Bài viết:
    2.011
    Bác chủ có nhầm không khi vô lăng độ rơ 15 độ, không lẽ tệ hơn cả xe tải. Civic em chạy ko rơ 1 độ nào hết, bẻ đâu đi đó ngay. Thắng sốc dù rà nhẹ, thường mấy xe hạng nhỏ như Morning hay bị chứ focus mà thắng không êm và chìm thì thất vọng. Hộp số focus chạy hơn 20k km đã bảo hành thì không thể lấy được niềm tin khách hàng.
    Bác chủ đánh giá rất công tâm nhưng chấm điểm tổng quan 9/10 là không chuẩn. Riêng không gian focus hơi chật cùng mấy nhược điểm trên, theo em thì chỉ được 7/10 điểm.
    futureneodo, Daewoo, quockhanh063 người thích bài viết này.