Chủ đề tương tự
Em đang dùng lọc K&N hơn 10.000km, cảm nhận đầu tiên là xe vọt hơn khi xài lọc của hãng, tiêu hao nhiên liệu kg thay đổi, chưa ghi nhận sự cố gì nghiêm trọng.
Có a bạn chạy xe em khi chưa gắn lọc lúc mới mang về thấy không nói gì về độ vọt của ga (anh đang đi chiếc santafe 2010 máy dầu 2.4 hàng nhập Korea), sau khi gắn lọc a vừa lên xe sau khi nhấn ga thì a bạn nói liền xe em cài chế độ gì mà nó ga mạnh dữ vậy??
Có a bạn chạy xe em khi chưa gắn lọc lúc mới mang về thấy không nói gì về độ vọt của ga (anh đang đi chiếc santafe 2010 máy dầu 2.4 hàng nhập Korea), sau khi gắn lọc a vừa lên xe sau khi nhấn ga thì a bạn nói liền xe em cài chế độ gì mà nó ga mạnh dữ vậy??
KN , đi đc 70 k km rồi , vừa bán xe , em thấy b thường có vấn đề gì đâu
Lọc K&N cản gió ít hơn, nên có lợi cho máy dầu vì nó nạp nhiều hơn.
Máy xăng thì không cần, vì máy xăng luôn hoạt động trong tình trạng thiếu khí (bươm ga luôn hạn chế bớt lưu lượng khí nạp).
KN chỉ hổ trợ tăng công suất cho máy xăng , động cơ tiêu chuẩn (pajero, gala Jolie...) khi đạp hết ga và động cơ trên 4000 v.p.
Hổ trợ tăng công suất cho động cơ supap biến thiên Mivec Vtec CVVT ...khi động cơ mở hết bướm ga và chạy trên 5000 v.p.
Nên thực tế KN hoàn toàn không có lợi khi dùng cho động cơ xăng.
Việc cản ít gió trên đường nạp khiến cho động cơ xăng sẽ chạy mạnh hơn ở chế độ thấp, ga nhỏ một ít, nhưng việc này chỉ tương đuong việc mở bướm ga lớn hơn một ít. Nếu đạp hết ga ở vòng tua thấp (dưới 3000) KN còn gây ra hiện tượng rock máy, có hại cho động cơ xăng, vì lượng khí nạp nhiều hơn thiết kế.
Loc KN mau dơ và khó vệ sinh hơn lọc thường, nên nếu để KN dơ, bụi bám nhiều..thì nó sẽ nặng và có tác dụng ngược lại.
Tóm lại là nên dùng K&N cho động cơ dầu nếu muốn xe chạy ngọt hơn, và hoàn toàn không nên dùng cho động cơ xăng.
Máy xăng thì không cần, vì máy xăng luôn hoạt động trong tình trạng thiếu khí (bươm ga luôn hạn chế bớt lưu lượng khí nạp).
KN chỉ hổ trợ tăng công suất cho máy xăng , động cơ tiêu chuẩn (pajero, gala Jolie...) khi đạp hết ga và động cơ trên 4000 v.p.
Hổ trợ tăng công suất cho động cơ supap biến thiên Mivec Vtec CVVT ...khi động cơ mở hết bướm ga và chạy trên 5000 v.p.
Nên thực tế KN hoàn toàn không có lợi khi dùng cho động cơ xăng.
Việc cản ít gió trên đường nạp khiến cho động cơ xăng sẽ chạy mạnh hơn ở chế độ thấp, ga nhỏ một ít, nhưng việc này chỉ tương đuong việc mở bướm ga lớn hơn một ít. Nếu đạp hết ga ở vòng tua thấp (dưới 3000) KN còn gây ra hiện tượng rock máy, có hại cho động cơ xăng, vì lượng khí nạp nhiều hơn thiết kế.
Loc KN mau dơ và khó vệ sinh hơn lọc thường, nên nếu để KN dơ, bụi bám nhiều..thì nó sẽ nặng và có tác dụng ngược lại.
Tóm lại là nên dùng K&N cho động cơ dầu nếu muốn xe chạy ngọt hơn, và hoàn toàn không nên dùng cho động cơ xăng.
Các anh đang dùng lọc K&N nên tháo ra thay lọc giấy gin ngay bất kể xe dầu hay xe xăng. Vì lọc giấy theo xe có khả năng lọc được bụi mịn kích thước hạt nhỏ đến 5um còn lọc K&N chỉ lọc được hạt bụi kích thước 10um trở lên mà thôi. Vì vậy sử dụng lọc K&N lâu ngày ở môi trường bụi như VN sẽ làm xước nhiều ở đầu pittong & thành xylanh. Kết quả thử nghiệm hiệu quả của lọc K&N chỉ phù hợp sử dụng ở môi trường & khí hậu như châu Âu. Kết quả giải phẫu động cơ ở garage của 1 số xe Mít ăn chắc mặc bền có sử dụng lọc K&N cũng cho thấy pittong bị xước rất mịn không phục hồi dc.
Lọc giấy gin theo xe sử dụng 1 lần theo chu kỳ bảo dưỡng rồi bỏ vẫn là sự lựa chọn an toàn nhất.
Lọc giấy gin theo xe sử dụng 1 lần theo chu kỳ bảo dưỡng rồi bỏ vẫn là sự lựa chọn an toàn nhất.
em thay lọc K&N cho Psg (nhờ mua bên us),thấy tác dụng rõ nhất lúc tăng tốc,nhẹ hơn không cảm giác thấy bị ghì ghì lại,còn chạy chậm thì cũng vậy ko có gì rõ rệt,xe e đã chạy 10k,để chạy cho quen rồi thay lại lọc zin coi sao.
mình nghỉ bác chỉ giỏi phán bác nên ko thêm thông tin các trang trên wed về filterLọc K&N cản gió ít hơn, nên có lợi cho máy dầu vì nó nạp nhiều hơn.
Máy xăng thì không cần, vì máy xăng luôn hoạt động trong tình trạng thiếu khí (bươm ga luôn hạn chế bớt lưu lượng khí nạp).
KN chỉ hổ trợ tăng công suất cho máy xăng , động cơ tiêu chuẩn (pajero, gala Jolie...) khi đạp hết ga và động cơ trên 4000 v.p.
Hổ trợ tăng công suất cho động cơ supap biến thiên Mivec Vtec CVVT ...khi động cơ mở hết bướm ga và chạy trên 5000 v.p.
Nên thực tế KN hoàn toàn không có lợi khi dùng cho động cơ xăng.
Việc cản ít gió trên đường nạp khiến cho động cơ xăng sẽ chạy mạnh hơn ở chế độ thấp, ga nhỏ một ít, nhưng việc này chỉ tương đuong việc mở bướm ga lớn hơn một ít. Nếu đạp hết ga ở vòng tua thấp (dưới 3000) KN còn gây ra hiện tượng rock máy, có hại cho động cơ xăng, vì lượng khí nạp nhiều hơn thiết kế.
Loc KN mau dơ và khó vệ sinh hơn lọc thường, nên nếu để KN dơ, bụi bám nhiều..thì nó sẽ nặng và có tác dụng ngược lại.
Tóm lại là nên dùng K&N cho động cơ dầu nếu muốn xe chạy ngọt hơn, và hoàn toàn không nên dùng cho động cơ xăng.
chứ nói không có căn cứ khó tin quá
http://www.dnafilters.com/en/products/dna-air-filters-for-automotive.html?sid=89:Mitsubishi
Em chưa rõ về vấn đề này, bác nói rõ hơn đi.mình nghỉ bác chỉ giỏi phán bác nên ko thêm thông tin các trang trên wed về filter
chứ nói không có căn cứ khó tin quá
http://www.dnafilters.com/en/products/dna-air-filters-for-automotive.html?sid=89:Mitsubishi