Có nên chạy bằng Cruise Control thường xuyên?


  • Total voters
    60
Tập Lái
26/5/19
6
8
3
47
[Thảo Luận] Tính năng Cruise Control lợi hại ra sao?
Chào các bác, hôm qua đi Vũng Tàu về em mới có có hội thử chế độ cruise control (CC), phải nói là rất thú vị. Nhân tiện em chia sẻ cảm nhận cá nhân, bác nào cao kiến thì góp thêm giúp em.[pagebreak][/pagebreak]
1. Bật CC: bật nút CC trên volang lên, đạp ga đến tốc độ mong muốn nhấn nút Set- để giữ nguyên tốc độ đó. Lúc này chân ga được giải phóng hoàn toàn và xe tự điều chỉnh ga theo tốc độ cài đặt.​
2. Khi tốc độ chưa phê, muốn tăng tốc, nhấn và giữ nút Set+, xe bốc lên, vòng tua tự tăng đến tốc độ mong muốn... các bác nhớ thả ra nhé.​
3. Khi muốn tắt CC chỉ cần đạp phanh hoặc nhấn nút Cancel trên vô lăng​
Em xem các tài liệu hướng dẫn thì thấy khi sử dụng CC thì sẽ tiết kiệm xăng hơn, do hệ thống tự điều chỉnh bướm ga ở mức tối ưu nhất. Cảm giác chân ga được tự do nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ... do ko biết để đâu... việc này có thể dẫn tới việc khi có sự cố trên đường thay vì dậm thắng thì lại dậm vào chân ga... :(
Ngoài ra, CC chỉ có thể sử dụng khi tốc độ >50km/h ( hoặc tuỳ xe??) nên chạy trong thành phố có vẻ khó sử dụng. Cho em xin thêm ý kiến của các bác nhé.​
P/s: em chạy con xe Mitsubishi Xpander 2019 AT​
[Thảo Luận] Tính năng Cruise Control lợi hại ra sao?
 

Attachments

Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: hoangnam2287
Hạng D
3/2/17
3.548
4.545
113
trong thành phố thì phanh liên tục thì dùng sao được cruise cụ.
Còn khi đã bật CC thì chân để sẵn lên trên phanh luôn, như vậy thao tác phanh sẽ nhanh hơn. Nhưng đúng là mới đầu chưa quen, nhưng cái này dễ làm quen.
Mà thực ra mình ít dùng CC lắm. kể cả trên cao tốc, vì m hay chạy max cho phép, mà đường cao tốc VN vẫn đông lắm
 
Hạng B2
17/8/18
173
235
43
HCM
- Trên đường trường chạy đều với vận tốc ít thay đổi thì CC là lựa chọn số 1.
- Và để tránh bị " lố tốc độ trên đường du hành " thì set CC rất có lợi.
( có đợt lần đầu chạy lên Đà lạt và lần đầu xài CC cảm thấy thoải mái ). Nên là một option ưu tiên khi chọn mua xe.
 
Hạng C
6/9/13
668
923
93
Đồng Nai
Em chạy CC chân gác hờ lên phanh mỏi chân chịu ko nổi, mà để chân xuống sản xe thì lúc khẩn cấp sợ méo biết nhích chân vào đâu, do đưa chân qua bên trái là phản xạ tự nhiên dạng chân nhanh hơn não, nên lại chuyển về thường, nên với em đây ko phảo cái cần thiết :)
 
Hạng B2
20/6/13
283
297
73
Khi đã bật CC rồi thì có đạp chân ga xe nó cũng không phản ứng gì hết nên đạp lộn cũng không làm tăng ga.
Ngoài ra, có thể sử dụng cc để vượt xe khác mà không bị quá tốc độ quy định. Đi Đà Lạt- QL20 và QL14 tôi hay dùng chức năng này.
 
Hạng D
6/12/14
1.339
1.300
113
đi cao tốc là tôi xài CC, rất thích, đã trở thành thói quen. Nếu có Adaptive CC nữa thì tuyệt. Bạn nào không thích CC là không chịu làm quen. Thường xe có CC là có giới hạn tốc độ (LIM). Nên dùng 1 trong 2 cái này.
 
Hạng D
5/5/15
1.243
4.461
113
Khi đã bật CC rồi thì có đạp chân ga xe nó cũng không phản ứng gì hết nên đạp lộn cũng không làm tăng ga.
Ngoài ra, có thể sử dụng cc để vượt xe khác mà không bị quá tốc độ quy định. Đi Đà Lạt- QL20 và QL14 tôi hay dùng chức năng này.
Hổng phải à nha, xe Mitsu cùi bắp cài CC thì cứ cài còn đạp ga thì nó cứ tiếp tục lên nhé! Mấy xe khác có LIM hoặc ACC thì mới đạp thêm nó không lên. :)
 
Hạng D
31/5/14
3.460
4.289
113
# Lợi
- Đi đường giới hạn tốc độ 50 - 60km/h setup CC đi rất khỏe
- Trên đoạn đường dài cho giới hạn tốc độ từ 60 - 80km/h, khi setup CC cảm giác sẽ vượt các xe khác rất nhanh và từ từ mấy chiếc sau khi vượt sẽ mất dang :))
- Khi dùng đèn đỏ, qua đèn xanh de pa lại qua 40km/k active lại xe tự động đạt lại speed đã setup lúc trươc rất nhanh và smooth.
#Hại
- Khi xuống dốc cao không để ý sẽ vượt tốc độ cho phép, mà mấy khúc này mấy anh tiếp thị sữa hay hoạt động
- Chạy trên cao tốc dùng dễ buồn ngủ
 
  • Like
Reactions: TAK40