Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
Thảo Luận: Vì sao xe chạy dịch vụ ưa chuộng số sàn?

Đề tài về chọn lựa hộp số tự động và hộp số sàn luôn là đề tài muôn thuở, chắc chắn các đều đồng ý rằng hộp số tự động có nhiều ưu điểm hơn so với hộp số sàn. Vì sao trên thực tế hiện nay, phần lớn người mua xe chạy dịch vụ luôn chọn hộp số sàn? [pagebreak][/pagebreak]
Vì sao xe dịch vụ lại ít chọn hộp số tự động là một câu hỏi từ bạn đọc Vnexpress. Hộp số sàn hiện nay thường được người mua lựa chọn khi mua xe MPV, SUV 7 chỗ và sedan hạng B để chạy dịch vụ. Hộp số sàn thường gắn liền với những xe trang bị thấp (bản base) nên có giá bán rẻ hơn các phiên bản được trang bị hộp số tự động, có nhiều ý kiến cho rằng hộp số tự động tiêu hao nhiên liệu hơn hộp số sàn nên nó thường là lý do để người mua chọn vì lý do tiết kiệm nhiên liệu. Về lý số sàn tiết kiệm nhiên liệu hơn số tự động theo em đây là một quan niệm lỗi thời vì hộp số tự động ngày càng hoạt động tốt hơn khi truyền tải mô-men xoắn tối ưu hơn trong từng cấp số, ranh giới tiêu thụ nhiên liệu giữa số sàn và số tự động này ngày càng được thu hẹp lại. Bên cạnh đó, kinh nghiệm và thói quen vận hành xe sẽ cho kết quả tiêu thụ nhiên liệu khác nhau.​
Thảo Luận: Vì sao xe chạy dịch vụ ưa chuộng số sàn?
Một lần em có đi grab và nói chuyện với một bác vì sao và có hỏi bác ấy rằng vì sao bác ấy chọn chiếc Isuzu Mu-X phiên bản 3.0L số tự động mà không chọn phiên bản số sàn như ''thường lệ'' của các xe chạy dịch vụ. Những lý do bác ấy đưa ra rằng: Số tự động lái nhàn hơn trong thành phố hay chạy dịch vụ ở tỉnh (bác ấy khoảng 50 tuổi), trang bị theo xe tốt hơn (options) và không gánh thêm chi phí thay thế đĩa ly hợp (bố ly hợp) như các xe sử dụng hộp số sàn thường sẽ thay thế sau một thời gian sử dụng...​
Nếu các bác mua xe chạy dịch vụ, các bác có chọn hộp số sàn không hay chọn hộp số tự động? Mời các bác cùng đóng góp ý kiến.
Thảo Luận: Vì sao xe chạy dịch vụ ưa chuộng số sàn?
Thảo Luận: Vì sao xe chạy dịch vụ ưa chuộng số sàn?
 
LOG confirmed
Hạng C
24/2/12
837
24.460
93
số sàn vì rẻ hơn số tự động từ 30_50 triệu và ko cần thiết các ốp sần vớ vẩn
 
Hạng D
6/5/04
2.796
1.900
113
Vietnam
Số sàn rẻ hơn số tự động. Ngoài ra số tự động trang bị cho mấy xe dịch vụ cũng thuộc loại xưa nên hao nhiên liệu.
 
Hạng B2
2/11/15
123
116
43
39
Thật ra mình thấy dịch vụ ở VN đi số sàn nhiều. Nhưng ngày xưa thôi. Nay grab cũng tự động nhiều rồi.
Tết rồi em đi Sing va Malay, Grab, ko biết có phải số em "đỏ" ko, nhưng đi 8 ngày, mà chỉ gặp có 1-2 chiếc số sàn, mà lại là xe nội địa.
Ở SG, bữa nay số tự động chạy grab đầy cả ra, maz 3 cũng tung tăng grab.
Nên em nghĩ do số sàn giá rẻ hơn một chút thôi, chứ cũng chẳng khác nhau gì mấy.
Với lại, mấy bác chạy số sàn còn có chiêu: giảm garanti về rất thấp để tiết kiệm xăng. Cái này em ko biết có lợi gì ko, chứ lên ngồi trúng mấy chiếc này muốn rớt ốc vít cần cổ.
 
Hạng B2
2/11/15
123
116
43
39
Riêng em, em thích số sàn là vì thích cảm giác ra quốc lộ, đường vắng, đạp ga, lên số, sướng lạ :D

*** Và quan trọng nhất là:
1. Đi số sàn: 2 chân trái phải to đều nhau.
Đi tự động: Chân trái teo, chân phải to ra.

2. Đi số sàn tập trung cao hơn, vận hành cả chân tay trái phải, làm cho não trái phải đều nhau, ko teo 1 bên.
:p:p:D:D
 
Chỉnh sửa cuối:
ice confirmed
Hạng C
21/6/07
563
660
93
Vì xe chính hãng bán ở VN bản rẻ nhất bao giờ cũng là bản số sàn. Mua chạy dịch vụ chỉ đơn giản vậy thôi.
 
  • Like
Reactions: vuila9999
Hạng D
30/11/10
3.968
56.229
113
Ngoài yếu tố xe sàn rẻ hơn, còn 1 yếu tố là xe số sàn có thể "ép số" được nên ít hao nhiên liệu hơn số tự động, nhất là khi lưu thông trong thành phố