Hạng B2
2/4/07
314
3
18
53
Thủ đô Hà Nội
Đợt nghỉ 30/4 vừa rồi gia đình em đi chơi bên Malaysia, Singapore thì hầu như không thấy một cái xe mang nhãn hiệu Ford nào lưu thông trên đường cả. Em không nghĩ là bên đó họ tẩy chay hàng Mỹ vì vẫn thấy Chevrolet Aveo, Opra(h) chạy cũng khá nhiều. Tại sao vậy? Em có hỏi một số người bản xứ thì toàn thấy họ bĩu môi chê bai xe Ford về khoản ăn xăng mà đẳng cấp thì cũng ngang tầm với Toyota, Nissan, Honda, Skoda - Silver Arrow (lạ ở chỗ là cái xe Tiệp khắc này xuất hiện nhiều không kém Hyundai tại Singapore) mà mang vấn đề này ra thảo luận thì các bác đang sở hữu Ford phê bình là quan niệm đấy xưa rồi, bây giờ Ford cũng rất tiết kiệm. Vậy thì lý do nào khiến ít xe Ford được sử dụng ở mấy nước kia? Lưu ý: giá xăng bên Malaysia khoảng 8,000VND/lít.

Lý do ăn xăng thì ai cũng nói được, vậy lý do khác là gì?
 
Hạng F
26/6/07
5.370
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
RE: Thảo luận

Ý kiến em thì là vấn đề về thị trường .
Xe Ford hay các dòng xe khác chuyên về tay lái bên trái muốn xâm nhập phải tạo cho mình chỗ đứng tại thị trường tay lái bên phải .
Nếu muốn vậy phải đầu tư cho một series khác và phải có thị trường tiêu thụ dự phòng để tái xuất khẩu .
Gõ gàng là các hãng xe Mỹ kém xa các hãng xe Nhật bổn về yếu tố này .

Nếu các hãng sản xuất một dòng xe tại nước thứ ba khác và nhập khẩu về thị trường đó thì vấp phải cái ung nhọt là thuế nhập khẩu :)

Mã lai lại có hãng xe nội địa Proton với khá nhiều dòng xe khác nhau , từ mini tới sedan và hạng trung cao, pick up , xe tải ... như vậy xe Ford khó vào là cái chắc .

Tất nhiên các loại xe châu Âu nhập khẩu sang đó cũng không phải thiếu, tuy nhiên đều có giá rất cao hoặc cực cao .

Tới đây vấn đề có lẽ đã rõ bác nhể .
 
Hạng B2
21/5/07
181
0
0
RE: Thảo luận

Em thấy hình như bác Altis có vẻ thành kiến với Ford quá nhỉ ? Bên box Ford bác cũng đã nêu vấn đề này rồi mà, gặp chú mb_fan phản biện quá xá, bây giờ bác lại raise lần nữa ở đây.
 
Hạng B2
2/4/07
314
3
18
53
Thủ đô Hà Nội
RE: Thảo luận

Trích đoạn: muon_mua_xe

Em thấy hình như bác Altis có vẻ thành kiến với Ford quá nhỉ ? Bên box Ford bác cũng đã nêu vấn đề này rồi mà, gặp chú mb_fan phản biện quá xá, bây giờ bác lại raise lần nữa ở đây.

Bác nói thế thì em chẳng biết giải thích thế nào?

Nick của em là AltisVietnam nhưng em mới mua xe Honda CIVIC. Nhiều khi chỉ nhìn vào một sự việc mà đánh giá ngay cũng chưa hoàn toàn chính xác. Bác cứ xem các bài em post thì thất em cũng chẳng ưa gì Toyota. Nhưng nó có những ưu điểm khiến người tiêu dùng cứ mua ầm ầm.

Ford là một hãng xe lớn, nếu không muốn nói là cái nôi của công nghiệp ô tô. Nó cũng giống như nước Anh với bóng đá vậy. Hỏi 10 người VN thì có đến quá nửa yêu thích đội tuyển Anh vì các lý do khác nhau, nhưng trên thực tế những gì mà đội tuyển bóng đá Anh thể hiện tại các giải đấu lớn thì khiến người hâm mộ quá thất vọng đâm ra ghét. Cái đấy người ta hay nói là: trái tim thì thích đội tuyển Anh, nhưng cái đầu lại suy nghĩ ngược lại.

Quay lại chuyện Ford, em muốn post bài ở mục này để tránh các bác đang đi Ford hiểu lầm này nọ thôi.
 
Hạng D
21/12/06
1.117
616
113
RE: Thảo luận

Em thấy các bác đang ở xứ sở của Ford ( ở Mỹ) nêu lên cảm nghỉ về Ford thì có phần khách quan hơn chăng?!
 
Hạng D
25/11/07
1.116
0
0
42
Irac
RE: Thảo luận

tùy từng thị truờng chuộng loại nào thôi bác ạ, ko hẳn vì lý do cụ thể gì nhưng do quan niệm từ xưa nên chuộng thôi.Ví dụ như Buick của GM ý, ở TQ bán rất chạy và đuợc coi là xe sang trong khi ở các thị trường khác thì dẹp tiệm đến nơi
 
Hạng C
21/9/05
852
118
43
mountain valley
RE: Thảo luận

Trích đoạn: AltisVietnam

Đợt nghỉ 30/4 vừa rồi gia đình em đi chơi bên Malaysia, Singapore thì hầu như không thấy một cái xe mang nhãn hiệu Ford nào lưu thông trên đường cả. Em không nghĩ là bên đó họ tẩy chay hàng Mỹ vì vẫn thấy Chevrolet Aveo, Opra(h) chạy cũng khá nhiều. Tại sao vậy? Em có hỏi một số người bản xứ thì toàn thấy họ bĩu môi chê bai xe Ford về khoản ăn xăng mà đẳng cấp thì cũng ngang tầm với Toyota, Nissan, Honda, Skoda - Silver Arrow (lạ ở chỗ là cái xe Tiệp khắc này xuất hiện nhiều không kém Hyundai tại Singapore) mà mang vấn đề này ra thảo luận thì các bác đang sở hữu Ford phê bình là quan niệm đấy xưa rồi, bây giờ Ford cũng rất tiết kiệm. Vậy thì lý do nào khiến ít xe Ford được sử dụng ở mấy nước kia? Lưu ý: giá xăng bên Malaysia khoảng 8,000VND/lít.

Lý do ăn xăng thì ai cũng nói được, vậy lý do khác là gì?

không có chiếc ford nào chạy thì lấy xe đâu ra mà so sánh để kết luận vụ ăn xăng hả bác? bác hỏi một số người (một hay 10 người?) thì chỉ phản ánh ý kiến cá nhân của người đó, bác sang Dubai / UAE mà xem, số lượng xe ford SUV ngang ngửa xe Toy, Mit, Honda, mà xăng cũng đâu rẻ, hơn 7000đ/l đó.
 
Hạng B2
2/4/07
314
3
18
53
Thủ đô Hà Nội
RE: Thảo luận

Trích đoạn: nslinh

Trích đoạn: AltisVietnam

Đợt nghỉ 30/4 vừa rồi gia đình em đi chơi bên Malaysia, Singapore thì hầu như không thấy một cái xe mang nhãn hiệu Ford nào lưu thông trên đường cả. Em không nghĩ là bên đó họ tẩy chay hàng Mỹ vì vẫn thấy Chevrolet Aveo, Opra(h) chạy cũng khá nhiều. Tại sao vậy? Em có hỏi một số người bản xứ thì toàn thấy họ bĩu môi chê bai xe Ford về khoản ăn xăng mà đẳng cấp thì cũng ngang tầm với Toyota, Nissan, Honda, Skoda - Silver Arrow (lạ ở chỗ là cái xe Tiệp khắc này xuất hiện nhiều không kém Hyundai tại Singapore) mà mang vấn đề này ra thảo luận thì các bác đang sở hữu Ford phê bình là quan niệm đấy xưa rồi, bây giờ Ford cũng rất tiết kiệm. Vậy thì lý do nào khiến ít xe Ford được sử dụng ở mấy nước kia? Lưu ý: giá xăng bên Malaysia khoảng 8,000VND/lít.

Lý do ăn xăng thì ai cũng nói được, vậy lý do khác là gì?

không có chiếc ford nào chạy thì lấy xe đâu ra mà so sánh để kết luận vụ ăn xăng hả bác? bác hỏi một số người (một hay 10 người?) thì chỉ phản ánh ý kiến cá nhân của người đó, bác sang Dubai / UAE mà xem, số lượng xe ford SUV ngang ngửa xe Toy, Mit, Honda, mà xăng cũng đâu rẻ, hơn 7000đ/l đó.

Thì nhân dân mấy nước đấy nó không khoái Ford nên chúng nó không mua nữa thì không nhìn thấy xe Ford chạy ngoài đường.

À, mà không chỉ riêng dân ta mới quan tâm đến giá trị bán lại của xe cũ đâu nhé. Các bác thỉnh thoảng xem báo vẫn thường thấy Ford và Chrysler nằm trong top nhãn hiệu xe bán lại lỗ nhất (kể cả ở Mỹ).
 
Hạng C
11/7/06
732
9.533
93
RE: Thảo luận

Bên sing thì chuộng To, BMW, Mer nhưng nhiều nhất vẫn là To đặc biệt là Altis và Camry cái này thì do tâm lý thôi cũng như VN mình muốn ăn chắc mặc bền vì xe bên sing đắt cũng ngang VN. Các xe ở Sing có dung tích Xy lanh bé hơn các thị trường khác nhưng luôn là Full option. VD camry 2.0, Altis 1.6, BMW 730, Mer S350 nhưng option là full luôn. cái này hinh như do chính sách thuế kô khuyến khích dùng xe phân khối lớn.
 
Hạng B2
2/4/07
314
3
18
53
Thủ đô Hà Nội
RE: Thảo luận

Xe bên Singapore đắt gấp rưỡi Việt Nam ta đấy bác ạ :D, chi phí của nó cái gì cũng đắt dã man. Thấy mấy thằng bên đó nói là tiền mua xe đã đắt nhưng tiền bỏ ra để sở hữu cái giấy tờ xe, đăng ký, lưu hành, v...v... (nó nói là pager fee) cũng tốn ngang chứ không ít tý nào. Được cái là xe bên đấy toàn xe đẹp chứ không lộ cộ như bên Malaysia toàn xe nội địa chủ yếu. Xét về mặt bằng giá xe trong khu vực thì Thái lan là rẻ nhất.

Hỏi một thằng đang lái chiếc Hyundai Sonata 2007, nó nói là Toyota là nhất nếu xét trên phương diện sử dụng cho gia đình và tính toán đến chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng. Nhưng mua để sử dụng phục vụ người lái thì giữa 3 cái xe CIVIC, Altis hoặc SUNNY thì CIVIC nó thích nhất.