Hạng D
18/6/07
1.373
4
36
Tết vừa qua, Hãng Daihatsu Vietindo có đăng bài giảm giá xe Terios xuống 15.900 USD, tôi đã cất công đi tìm mỏi cả chân mà không hề thấy giá đó được bán ở tất cả các đại lý chính thức của Hãng. Tôi đều được gặp giá "trên trời" cả.
Họ đều "quát" giá hơn 20.000USD, khi biết là tôi đã nắm được thông tin của Hãng, họ đã giảm giá "kịch đường tàu" xuống còn 19.000 USD - nghe tức anh ách. Bác nào có thể mua trong trường hợp như bị lừa, bị móc túi như vậy được (?).
Vào trang web của Hãng thấy nghèo nàn, không được chăm xóc và không hề có một chút thông tin gì mới cả. Tôi đã hỏi Admin phải chăng Hãng đã giải thể rồi, họ đã trả lời là đang chuẩn bị nâng cấp dây chuyền cho một dòng xe mới.
Cuối cùng thì sự thật là không đúng như vậy.
Thật buồn cho một Hãng xe nổi tiếng bị thất bại ở VN. Và cũng thật buồn vì dòng Terios rất phù hợp với điều kiện VN mà không phát triển lên được, đã phải chết yểu.
Vơi chính sách kinh doanh và lợi dụng thương hiệu của một số cá nhân như vậy, hãng đã phải thất bại.
Thật buồn.
Ai đó hãy cố mà rút ra một bài học.
 
Hạng B1
27/11/06
80
3
8
55
RE: Thật tiếc khi không còn một hãng xe danh tiếng

Đó là lẽ tất yếu của một hãng xe khi không quan tâm đến quyền lợi của người tiêu dùng cứ chạy theo cái mà không thể nào với tới được và cũng thật buồn vì dòng Terios rất phù hợp với điều kiện VN mà không phát triển lên được, đã phải chết yểu.
 
Hạng D
18/6/07
1.373
4
36
RE: Thật tiếc khi không còn một hãng xe danh tiếng

Khổ cái thân ông Kimikazu Mitsuhashi, Tổng Giám đốc liên doanh Vindaco:
Liên doanh giữa Daihatsu Nhật Bản (vốn góp 26%) với Tổng Công ty Công nghiệp Ô tô Việt Nam (Vinamotor) và 3 đối tác khác của Nhật Bản và Indonesia. Các sản phẩm của công ty này gồm chiếc đa dụng hạng nhỏ Terios và hai mẫu xe thương mại CitiVan, Hijet Bombo.
Nhiều anh em trong Diễn đàn có ý hay là nên chuyển vào Phia Nam và nên là 100% vốn nước ngoài để có thể toàn quyền trong quyết sách.
Tôi đang tìm mua Terios mà chưa mua được - không biết là có gặp may không (?) Nhưng trong lòng thì thấy buồn vì tôi cho rằng mẫu xe này thật phù hợp với điều kiện VN mình.
Nếu Daihatsu Vietindo mà bán đúng với giá 15.900 USD thì chắc thị phần không phải "Teo tót" như thế (và cũng không phải thất bại như vậy).
 
Hạng C
13/3/07
823
3
18
www.otosaigon.com
RE: Thật tiếc khi không còn một hãng xe danh tiếng

Đây là kết cục của sự bất hợp lý trong kinh doanh, cái xe ko có tội (phù hợp với điều kiện VN), người thiết kế và lắp ráp ra nó ko có tội ( công nhân và cán bộ bây giờ thất nghiệp), tuy nhiên cách kinh doanh - bán hàng thì tệ quá. Có mỗi mẫu xe Te mà giá họ nâng lên hạ xuống chóng cả mặt.
Ban đầu về VN, em nhớ ko nhầm thì giá Te khỏang 15K, sau đó nâng giá lên dần đến 19K, 22K và có thời điểm ông bạn người Nga của em( làm việc tại VN) mua Te tại HN phải trả 25,6K cho đại lý - thật là quá vô lý.
Chính từ ông bạn người Nga mà em hiểu thêm về dòng xe nhỏ của Dai (vì ông ấy là dân cơ khí). Ông ấy nói công nghệ và nguyên vật liệu SX của Dai chính là của To, một số mẫu xe của To như Yarit, Bego ... gì đó cũng lắp máy và khung gầm của Dai - thế nghĩa là chất lượng xe Dai cũng ko tồi, vừa tiết kiệm - lại bền ( như To ở VN vậy). Ngay trên đất Nhật, Dai cũng là hãng chiếm thị phần rất lớn.
Thế nhưng ở VN thì Dai lại phá sản, đơn giản vì Dai ko tự quyết được số phận của mình ( chỉ chiếm phần trăm nhỏ trong liên doanh), không chịu chiều lòng khách hàng, bằng giá cả, mẫu mã và cả cách bảo hành tiếp thị. Mà quan trọng nhất là giá cả, giá quá cao so với mặt bằng chung thị trường. Đến khi đánh mất thị trường thì mới giảm giá, sản phẩm thì ko nâng cấp phiên bản mới ( Te thế hệ 2 hình thức giống RAV4), người tiêu dùng đã ko còn nhìn thấy những tốt đẹp ở Dai nữa mà tòan thấy những nhược điểm. Thế thì kinh doanh thất bại là phải !!!!
Tuy nhiên, hi vọng một ngày gần đây, Dai sẽ quay trở lại với thực lực của mình và đem những sản phẩm mới, tiên tiến đến cho người VN chúng ta. Và quan trọng hơn là phải re rẻ thôi (như ở nước ngòai ý) vì nước ta còn nghèo lắm, tòan dân ko có tiền dùng đồ xịn - đắt tiền đâu.
Đây là những suy nghĩ mông muội của em, mong các bác đừng cười.
 
Hạng D
18/6/07
1.373
4
36
RE: Thật tiếc khi không còn một hãng xe danh tiếng

Đúng là có nhiều người quan tâm và buồn thay cho Terios (gọi chung Daihatsu thế). Trong việc đóng góp vào câu chuyên buồn này, ông Kimikazu Mitsuhashi, Tổng Giám đốc liên doanh Vindaco đã phải kêu lên vì thuế (cao quá) và chính sách của nhà nước thay đổi quá nhanh (soành sạch).
Nhà sản xuất làm ra sản phẩm, phải bán với giá "trên trời" mà vẫn kêu thua lỗ, thất bại thì thậ là chúng ta không thể hiểu được Tiếng Việt nữa...
 
Hạng F
14/9/04
9.900
27.091
113
Q3
RE: Thật tiếc khi không còn một hãng xe danh tiếng

Thú thật bùn quá, em rất kết Te, thui đành kiếm Te cũ
Cỡ 15K chắc có các bác nhể[8|]
 
Tập Lái
12/6/07
3
0
0
RE: Thật tiếc khi không còn một hãng xe danh tiếng

hôm trước thời sự có nói câu này em thấy đúng quá các bác ạ " nhà nước mong muốn có một ngành công nghiệp ôtô phát triển nhưng lại coi ôtô là mặt hàng xa xỉ nên không khuyến khích mua, đó là lý do đánh thuế cao"
 
Hạng C
13/3/07
823
3
18
www.otosaigon.com
RE: Thật tiếc khi không còn một hãng xe danh tiếng

"hôm trước thời sự có nói câu này em thấy đúng quá các bác ạ " nhà nước mong muốn có một ngành công nghiệp ôtô phát triển nhưng lại coi ôtô là mặt hàng xa xỉ nên không khuyến khích mua, đó là lý do đánh thuế cao"
Ôi, thế này thì anh em ta còn phải mua một cái ô tô và làm đường nhiều hơn một cái ô tô dài dài nữa rồi, cũng phải thôi vì đất nước ta còn thiếu nhiều đường quá, đường còn xấu nhiều quá và còn có cả PMU18 nữa, đau đầu quá !!!!!!
@corolla95: Bác vào thử trang : muaban.net tìm thử xem nào, hôm trước em thấy có 1-2 em Ter bán đấy, mong bác tìm được vợ 2 như ý.
 
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
RE: Thật tiếc khi không còn một hãng xe danh tiếng

đơn giản bởi vì ko biết marketing, service after selling quá kém ^_^, mạng lưới đại lý tệ hại(bán 20k trong khi trên official website đăng có 15k)
chết là đúng
 
Hạng B2
11/3/05
126
0
0
RE: Thật tiếc khi không còn một hãng xe danh tiếng

Cái bác này! Phải gọi là Aftersales Service chứ! Sorry nha!
Dưng mà E có thấy gì đáng phàn nàn về riêng DVSBH này đâu! Chỉ có cái xưởng ko hoành tráng lắm, có lẽ là do slg xe ít nên ko dám đầu tư thôi!