Hạng B2
5/3/07
352
0
0
Hà nội
Hôm nay em đi thay dầu lần đầu ở 199MK, các nhân viên của bác Huy làm việc rất nhiệt tình, em rất hài lòng tuy nhiên em hơi lăn tăn chút. Dầu máy mà em được thay là loại SAE 20W-50 của Cantex trong khi đó theo Hướng dẫn sử dụng thì SF máy dầu phải thay 1 trong những loại sau:
SAE 30 (0*C  40*C)
SAE 20W-40 (trên -10*C)
SAE 15W-40 (trên -15*C)
SAE 10W-30 (-20*C  40*C)
SAE 5W-30 (-25*C  10*C)
SAE 0W-30 (Dưới 10*C)

Vậy các bác cho em hỏi là dùng loại dầu SAE 20W-50 có sao ko ạ, các bác khi thay dầu có để ý loại dầu mình thay ko?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
20/3/07
277
1
18
53
RE: Thay dầu máy cho SFC

bác Sonic đã có giấy tờ và đăng ký xe xong chưa vậy? Mà bác định bán MLX để đổi sang SLX thật đấy à?
 
Hạng B2
5/3/07
352
0
0
Hà nội
RE: Thay dầu máy cho SFC

Em ko dám bán nữa đâu bác ơi! Hải quan tăng giá áp thuế lên, em mà bán thì xiền đâu mà mua xe mới.

@ Member của SFC. Hôm nay em mới được đọc bài của 1 bác nick là Hieumobil bên DD trenvanneoduong em thấy rất hay nên post lên đây để các bác tham khảo.
* Dầu động cơ có 2 nhóm thông dụng: động cơ máy xăng (gasoline - petrol) được Viện dầu mỏ Hoa Kỳ phân cấp bằng bảng phân lọai API (American Petroleum Institute), nhóm máy xăng bắt đầu bằng chữ S (Spark ignition = đáng lửa bằng bugi) và nhóm động cơ diesel bắt đầu bằng chữ C (Compress = nén hổn hợp khí và nhiên liệu diesel đạt nhiệt độ và áp suất cháy). * Dầu động cơ xăng nhóm S bắt đầu từ: SA<SB<SC<SD<SE<SF<SG<SH<SJ<SL<SM
* Dầu động cơ diesel nhóm C bắt đầu từ: CA<CB<CC<CD<CE<CF,CF2,CF-4<CG-4<CH-4<CI-4, ở đây hơi có sự khác biệt nhỏ ở đoạn CD,CE,CF vì nhóm động cơ diesel 2 thì và 4 thì nên sẽ có CD,CD2,CF,CF2,CF4. Có những NSX động cơ 2 thì như: Koler, Komatsu, Yanmar, Mitsubishi, GE, Detroit, Perkin v.v... và 4 thì như Caterpillar, Cummins, Mack, Ford, Renaul v.v.. Vì vậy Người tiêu dùng nên theo khuyến cáo nsx để sử dụng cho đúng API. Nhưng vấn đề cấp độ nhớt SAE thì nên tham khảo thêm môi trường họat động và ứng dụng:
Do đặc thù đa phần Việt Nam có 2 mùa Mưa - Nắng (trừ miền Bắc-Tây Bắc có đủ 4 mùa) nên khí hậu này đa phần cần chọn dầu nhớt cho máy xăng (gasoline - petrol) là lọai có cấp độ nhớt SAE 20W-50. Chúng ta thấy đa phần các nhà sản xuất như Toyota, Ford, Mitsubishi, Honda, Suzuki, Yamaha đều yêu cầu hướng dẫn thay dầu lọai 20W-50. Trừ Mercedes-Benz VN, BMW VN, Porsche 5 chổ yêu cầu 0W-40 (dầu hoàn toàn tổng hợp Fully Synthetic). Bởi vì dầu đa cấp có độ nhớt động học ở 100 độ C cao hơn dầu đơn cấp như SAE 40 hay 50 mà các Anh Chị nên để ý khi mua dầu nhớt NSX có ghi rõ. Vì ở 2 bên thành piston khi họat động nhiệt độ lên đến 93-96 độ C (nhiệt độ buồng đốt trên 250 độ C), do đó nhớt đo ở 100 độ C làm mức chuẩn so sánh và đánh giá mà tùy theo từng NSX quy đinh yêu cầu dầu nhớt cần đạt được các trị số đó. Hiện nay đa phần nsx đều khuyến cáo cho xe máy (ly hợp ướt wet cluch) là API SG SAE 20W-50, xe scooter (xe tay ga sử dụng dây curoa và dầu hộp số như xe otô SAE 80W-90). Toyota, Ford, Mitsubishi hiện nay khuyến cáo sử dụng API SL trở lên.
Riêng động cơ diesel do Việt Nam còn nhiều xe cũ và chạy quá tải nên nsx dầu nhớt vẫn còn bán dầu SAE 40 -50 để đáp ứng các yêu cầu cấp thấp như xe thập kỷ 70 trở về trước và thông thường API sẽ là CF trở xuống, đối với các xe diesel cao cấp và đời mới từ 1990 trở đi phần lớn sẽ dùng CF-4 trở lên như Ford Ranger, Transit; Isuzu Hilander, Trooper; Mitsubishi Pajero CG-4; Mercedes-Benz Sprinter CI-4. Dòng xe tải Hino API CD, Isuzu tải CG-4, Mekong Auto API CG-4. Người tiêu dùng nên chú ý nếu xe diesel có bộ turbo tăng áp cần sử dụng dầu nhớt có API CF trở lên và càng có cấp API càng cao để đảm bảo bộ tủbo không bị hỏng do vòng quay trong bộ phận nén lên đến hơn 120,000 vòng/phút. Nên nhớ rằng vòng tua máy động cơ chỉ đạt 9600 vòng là các bạn đã vượt qua mức kim 140km giờ, xe đua Thể thức 1 (Formula 1 chỉ có mức maximum là 22,000 vòng). Do vậy nếu các Bác tiết kiệm vài ngàn đồng cho 1L dầu động cơ kém chất lượng là sẽ móc hầu bao trả tiền cho bộ turbo nếu Tôi nhớ không nhầm là khoảng chí ít = 800USD/bộ tùy hãng. Dầu động cơ có yếu tố bao gồm: dầu gốc và phụ gia được pha chế theo công thức của từng nsx dầu nhớt. Nhưng nếu nsx có tên tuổi sẽ sử dụng dầu gốc tốt và phụ gia tốt, cộng với kinh nghiệm nghiên cứu pha chế. Do vậy tại sao mỗi lít dầu nhớt sẽ có giá trị khác nhau tùy theo từng ứng dụng mà khi mua Người mua nên xem xét đó là: ngòai các con số SAE 20W - 50 hay SAE 40/50, nsx dầu nhớt đạt đến API SL/CF, còn thêm các tiêu chuẩn như người mua còn thấy ghi thêm như: MB 229.1/229.5/229.3 hoặc VW 502.00/503.01/505.00 Opel GM LL A 025 hoặc BMW Longlife Oil 01. Đây là các tiêu chuẩn mà có thể 1 can dầu khác có cùng API nhưng lại không đạt tiêu chuẩn VW (Volkswagen), BMW, Opel General Motor, Mercedes-Benz. Do vậy tại sao Người tiêu dùng ngòai việc quan tâm API còn phải để ý đến nsx xe đã đưa ra thêm tiêu chuẩn riêng như nêu trên. Quý vị nào hiện đang sỡ hữu xe cao cấp Mercedes-Benz, BMW, Porsche, AMG, LandRover, Lexus v.v.. lưu ý vấn đề này vì phần lớn dầu động cơ sẽ có tiêu chí riêng từng lọai, dòng sản phẩm.

Em thấy vấn đề dầu máy cho vợ 2 cũng rất là quan trọng vì SF là xe dầu và có bộ tubor tăng áp VGT.
Đề nghị các bác cho ý kiến nhé.
 
Hạng B2
5/3/07
352
0
0
Hà nội
RE: Thay dầu máy cho SFC

Em đã nhận được thông tin của bác Huy rồi, dầu em thay có API là CI nên hơn cả yêu cầu của SF là CH 1 bậc, các bác trong SFC cứ yên tâm qua 199MK mà thay dầu nhé:D.
 
Chi Hội Phó SFC
2/1/07
1.682
4
36
48
Hà Nội
RE: Thay dầu máy cho SFC

Cám ơn bác SONICR , em toàn thay chỗ bác Huy nên cũng ko để ý là loại dầu nào... bác tìm hiểu kĩ thế anh em yên tâm rồi ..
 
Hạng C
24/7/07
518
1
0
HANOI
RE: Thay dầu máy cho SFC

xe xịn như của bác Mũi dài thì đổ dầu ăn vào cũng ổn, bác khỏi phải lo.:D
 
Hạng C
29/6/07
597
0
0
53
Hà Nội
RE: Thay dầu máy cho SFC

He he, Bác Thanh có ý hay đấy. Sau khi thay dầu sẽ mang dầu cũ về cho vợ cả rán cá [8D]
 
Chi Hội Phó SFC
2/1/07
1.682
4
36
48
Hà Nội
RE: Thay dầu máy cho SFC

Trích đoạn: thanhts

xe xịn như của bác Mũi dài thì đổ dầu ăn vào cũng ổn, bác khỏi phải lo.:D
Hay đấy , bác khuyên em nên dùng Tuờng An hay Neptune chạy cho nó bốc ..:D:D.