Tập Lái
18/11/12
6
0
1
e xả hết nc củ ra và chế nước làm mát vào két và bình phụ, bình 4L e sử dụng một lần hết lun, không biết xe innova dung tích két nước bao nhiêu mấy bác, e dùng như vậy códuw hay thiếu gì không ạ, và sau khi thay e cho xe nổ máy khoản 15phut mà kim báo vẫn nằm ở giữa là như thế nào ạ. kim đo có phải kim báo mực nước mát máy không ạ, e cảm ơn các bác. mong các bác giúp e
 
Hạng B1
24/11/13
78
86
18
Kim đó là kim chỉ nhiệt độ nước làm mát thôi. Khi máy chạy nóng đủ nhiệt độ là kim sẽ nằm ở vạch giữa.xe bạn như vậy la bình thường.còn nước làm mát bạn châm đầy két nước và châm đến mức max của binh nước phụ la được.trước khi đi xe thì thỉnh thoảng bạn mở nắp bình nước phụ kiểm tra và châm thêm là được.
 
e xả hết nc củ ra và chế nước làm mát vào két và bình phụ, bình 4L e sử dụng một lần hết lun, không biết xe innova dung tích két nước bao nhiêu mấy bác, e dùng như vậy códuw hay thiếu gì không ạ, và sau khi thay e cho xe nổ máy khoản 15phut mà kim báo vẫn nằm ở giữa là như thế nào ạ. kim đo có phải kim báo mực nước mát máy không ạ, e cảm ơn các bác. mong các bác giúp e
Cách thay nước không đơn giản vậy đâu bác, nếu bác thay nước để chạy quảng đường ngắn thì cách làm của Bác cũng chấp nhận được nhưng để xe hoặt động lâu dài hoặc đi xa thì cách của Bác sẻ làm nóng máy.
Các bước thay nước làm mát :
1-Xúc bỏ cận bẩn ở két nước: tháo ốc xả nước ở đáy két nước sau đó sử dụng vòi nước bơm vào nắp két nước để đẩy cận bẩn thoát ra ở đáy két nước.
2-Xúc bỏ cận bẩn của đông cơ : tháo 2 con ốc trên bộ hằng nhiệt của xe-nổ máy-bơm nước vào nắp két nước=> nước sạch sẻ đi vào đầu két nước đẩy nước bẩn ra khỏi động cơ thông qua 2 con ốc nằm chổ bộ van hằng nhiệt
3-Vặn chặt một con ốc ở van hàng nhiệt lại, trong khi vẩn duy trì cấp nước ở két nước
4-Hòa nước làm mát ( nước xanh) với nước tinh khiết (mình hay dùng nước bình 20L tránh bị phèn làm ăn mòn động cơ) tỉ lệ 1:2
5-Đổ nước làm mát vào két nước-> sau khi thấy nước mát (màu xanh) chạy khỏi nắp van hàng nhiệt thì lấy con ốc còn lại quặn nhẹ sao cho cho bọt khí của nước động cơ thoát ra ngoài.
6-khi nào bạn thấy không còn bọt khí thoát ra từ con ốc trên van hàng nhiệt nữa thì bạn vặn chặt ốc sau đó tắt máy->bạn đổ đầy nước làm mát vào két nước và bình nước phụ-khóa nắp két nước lại

Chúc bạn thành công ^^
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
24/3/14
351
58
28
Ống cao su từ động cơ ra két nước. Van hằng nhiệt (thermostat) thường nằm dưới cụm này.
engine-cooling-system.jpg
 
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Cách thay nước không đơn giản vậy đâu bác, nếu bác thay nước để chạy quảng đường ngắn thì cách làm của Bác cũng chấp nhận được nhưng để xe hoặt động lâu dài hoặc đi xa thì cách của Bác sẻ làm nóng máy.
Các bước thay nước làm mát :
1-Xúc bỏ cận bẩn ở két nước: tháo ốc xả nước ở đáy két nước sau đó sử dụng vòi nước bơm vào nắp két nước để đẩy cận bẩn thoát ra ở đáy két nước.
2-Xúc bỏ cận bẩn của đông cơ : tháo 2 con ốc trên bộ hằng nhiệt của xe-nổ máy-bơm nước vào nắp két nước=> nước sạch sẻ đi vào đầu két nước đẩy nước bẩn ra khỏi động cơ thông qua 2 con ốc nằm chổ bộ van hằng nhiệt
3-Vặn chặt một con ốc ở van hàng nhiệt lại, trong khi vẩn duy trì cấp nước ở két nước
4-Hòa nước làm mát ( nước xanh) với nước tinh khiết (mình hay dùng nước bình 20L tránh bị phèn làm ăn mòn động cơ) tỉ lệ 1:2
5-Đổ nước làm mát vào két nước-> sau khi thấy nước mát (màu xanh) chạy khỏi nắp van hàng nhiệt thì lấy con ốc còn lại quặn nhẹ sao cho cho bọt khí của nước động cơ thoát ra ngoài.
6-khi nào bạn thấy không còn bọt khí thoát ra từ con ốc trên van hàng nhiệt nữa thì bạn vặn chặt ốc sau đó tắt máy->bạn đổ đầy nước làm mát vào két nước và bình nước phụ-khóa nắp két nước lại

Chúc bạn thành công ^^

Dùng vòi nước máy súc radiaor là cực kỳ ấu trĩ ví nươc máy có fluor chưa kể có thể có cả canxi
Nếu để xúc xả radiator thì chỉ nên dùng nước tinh khiết, có thể kết hợp với cả hóa chất để xúc xả radiator để làm sạch cặn trong két nước.Xả nước làm mát cũ, châm 1 chai nước xả radiator, nước tinh khiết .Sau đó đem xe chạy ra đường chạy chừng chục km , mở máy sưởi ra để súc luôn cả dàn sưởi.Sau đó về nhà xả hết nước cũ.Lập lai thao tác xúc bằng nước tinh khiết thêm 1 vài lần nữa ( không cần xài dung dich xúc radiator ) cho đến khi nào xả ra thấy nước tương đối trong thì châm coolant mới vào.Nhớ xả gió để triệt tiêu bọng khí.
Nước tinh khiết thí ra mấy cửa hàng bán thiết bi y tế mà mua.
Tư làm chả có gì khó, có điều tốn thời gian
Xem Tây lông họ súc radiator kỹ thầy chạy chưa đây này , theo cách mà tôi vửa kể
https://www.youtube.com/watch?v=s--5ft5YiHg&t=3s
Van hằng nhiệt nếu dễ thì nên tháo , khó thì thôi khỏi cần tháo cũng chả sao cả.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: luuhaidang
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Cho em hỏi cách châm bổ sung nước làm mát xe cho innova như thế vào và châm lúc máy nóng hay máy nguội? Em châm bằng nước suối có đc ko? Tks các bác.
Đối đế lắm thì chỉ châm nước tinh khiết.Còn tốt nhất là châm bằng nước giải nhiệt đúng như loai đang xài trong két nước ấy.Xe cũ thì nên thủ 1 bình nước giải nhiệt trong xe để châm đinh kỳ khi thấy nước trong bình phụ bi cạn.