Công Nghệ Thế là thế nào ??

O.S.P.D
16/8/04
2.804
128
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Trước giờ mình có chạy qua vào loại xe , đầu tiên là xe hơi 2 thì ( không phải xe Bóng đâu nghen !! ) hiệu Wartburg của Đông Đức , sau đó chuyển qua xe 4 thì ( Lada, Audi ) rồi xe Dầu ( L300 Mitsshubíhi ) sau đó nữa là VW cũng là dầu của Đức , thì đều thấy có hiện tượng như thế này :
Cứ hễ trời mưa thì làm như xe chạy bốc hơn , máy nổ êm ru ngọt ngào , xe xăng cũng như dầu đều tỏ ra nhạy cảm , chạy lả lượt hơn nhiều...Mưa lâm thâm thì bốc vừa vừa , mưa rào thì bốc hơn nữa ...chẳng hiểu là có liên quan chi tới vấn đề độ ẩm hay là nhiệt độ không khí hay không , mà xe đời cũ xài Chế hoà khí hay là loại phun xăng thì cũng có hiện tượng như thế...Thế nhưng : Mùa đông băng giá , không khí cực lạnh thì xe lại phải lấy đồ che két nước mới mau bốc...Lạ sao mà lạ quá ??? Chẳng còn biết phải làm sao ? Không lẽ chế thêm cái đồ phun nước bàn ủi ngay cổ hút gió...Mà những xe mình đã chạy qua thì cũng tàm tạm ..không phải là xe Nghĩa địa !!???Xe rất mới cũng cảm thấy hiện tượng đó ..Ảo giác hay là thật hả các Bác ??
 
RE: Thế là thế nào ??

Thật chứ không phải ảo giác đâu bác. Em không biết giải thích bằng kỹ thuật như thế nào (phải để bác sỹ thôi). Còn em thì hiểu như thế này: Trời nóng, bác vẫn ngủ được. Trời mát (máy lạnh chẳng hạn) bác ngủ ngon hơn, còn mùa đông băng giá làm sao mà ngủ ngon nếu không có lò sưởi hay mền điện. Ô tô cũng thế phải không bác ?
:D
 
O.S.P.D
16/6/04
2.046
26
38
54
Việt Nam
RE: Thế là thế nào ??

Chạy xe máy cũng vậy đấy, cứ rửa xe xong, máy đang ướt chạy thấy ngon lành hơn, còi kêu ngon hơn .... cái gì cũng hơn không hiểu tại sao
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Thế là thế nào ??

Đơn giản là không khí lúc đó có ẩm độ cao và lạnh, nên hiểu như trong cùng 1 đơn vị thể tích thì không khí sẽ "đặc" hơn, áp suất cuối kỳ nén thì không đổi nhưng áp suất sau khi cháy nổ thì lại lớn hơn vì khí dãn được nhiều hơn cộng với lượng hoá hơi của nước nữa....Vậy nên hiệu suất động cơ sẽ cao hơn hẳn....!:)
Còn khi mùa đông thì động cơ sẽ lâu đạt đến nhiệt độ vận hành, hơn nữa không khí khô quá nên độ dãn nở sinh công cũng không bằng, xe chạy không "ngon" lắm cũng dễ hiểu thôi...!:)