Hạng B2
18/4/12
472
805
93
Hi các bác, bạn em vừa báo bị mất tiền thẻ tín dụng (credit) của Visa sau một cuộc gọi với cty XXX (vì nó mới claim bên NH nên em chưa nói tên cty).
Trong quá trình chào dịch vụ qua điện thoại, phía cty này có yêu cầu đọc hết số mã thẻ, họ tên thì chắc đã nắm rõ, ngoài ra ko còn thông tin nào khác. Sau cuộc gọi đó thì nó bị charge tiền. Em đoán là bên phía cty kia đã sử dụng cổng thanh toán online mà không yêu cầu cvv nên mới làm đc vậy. Cty này có trụ sở tại SG.

Vậy các bác lưu ý bảo mật luôn cả mã số thẻ của mình. Em cứ tưởng không có cvv thì đối phương ko làm được gì cho đến khi có anh bạn giải thích có loại cổng thanh toán không cần cvv.
 
Hạng D
15/11/10
2.472
2.609
113
Bên cty đó có biết địa chỉ, họ tên đầy đủ và ngày hết hạn của thẻ của bác không ? Nếu có 3 thông tin này thì sẽ sử dụng được thẻ online nhé. Một số payment gateway không yêu cầu CVV/CVV2.
 
  • Like
Reactions: gilmis and umihira
Hạng B2
7/3/17
102
3.145
93
Saigon
Hóng, em nghĩ bác ấy sẽ cung cấp nhiều hơn là mã thẻ mới bị như vậy nhỉ?
Bên cty đó có biết địa chỉ, họ tên đầy đủ và ngày hết hạn của thẻ của bác không ? Nếu có 3 thông tin này thì sẽ sử dụng được thẻ online nhé. Một số payment gateway không yêu cầu CVV/CVV2.
 
Hạng C
25/4/17
909
1.294
93
35
Hình thứ charge tiền mà Bác đang nói MONO, tức là họ chỉ biết số thẻ (trong khi đó ko biết CGV mà vẫn lấy được tiền), em bị dính phốt quả này, bác claim lại ngân hàng giải quyết dc nhưng hơi lâu, 2-3 tháng mới có kết quả,

Tóm lại, ko tin cậy bất kì dịch vụ nào mà mình ko trực tiếp sử dụng, dứt khoát ko cung cấp bất kì thông tin cá nhân liên quan nào kể cả số thẻ
 
Tập Lái
2/6/07
42
1.254
83
Em không hiểu sao các cụ/mợ lại ngây thơ đi đọc số thẻ và thông tin của thẻ cho đối tác qua điện thoại ? Đó là điều tuyệt đối ko bao giờ em làm trừ khi NH cấp thẻ cho em yêu cầu khi mình cần tra cứu thông tin