Hạng C
17/12/20
503
475
63
30
avaIMG_9703.jpg

Không lâu sau khi Mercedes-Benz Việt Nam giới thiệu thế hệ S-Class mới, một công ty kinh doanh xe nhập khẩu ở Hà Nội đã đưa về mẫu S500 4Matic 2021. Mức giá không được tiét lộ.


IMG_9524.jpg


Điểm khác biệt dễ dàng nhận thấy giữa S500 và S450 Luxury phân phối chính hãng là xe có bộ vành đa chấu 21 inch đẹp mắt có giá tại Mỹ là 1.950 USD (tương đương 45 triệu đồng). Hai phiên bản S450 và S450 Luxury dùng vành 19 và 20 inch.

IMG_9543.jpg


Phần bánh sau còn được trang bị công nghệ đánh lái góc 4,5 độ hoặc góc 10 độ giúp mẫu xe sedan dài tới 5.288 mm giảm bán kính vòng quay. Theo công bố, S500 4Matic 2021 có chiều dài 5.288 mm, bề ngang 2.108 mm, chiều cao 1.503 mm, chiều dài cơ sở 3.215 mm.

IMG_9583.jpg


Cản trước của xe có các hốc hút gió tách biệt mang lại cảm giác mạnh mẽ cho mẫu xe sedan sang trọng. So với thế hệ cũ, toàn bộ ngoại thất S-Class đã thay đổi hoàn toàn. Xe có màu sơn đen Obsidian Metallic cùng tay nắm cửa ẩn trong xe giúp tăng tính khí động học và cũng tăng vẻ sang trọng, hiện đại.

IMG_9552.jpg


Đèn hậu đuôi xe không còn kiểu bố trí theo trục dọc mà nay được thiết kế theo hình tam giác với các bóng 3D xếp tầng, tạo điểm nhấn về cảm quan khi chủ xe mở chìa khoá.

IMG_9553.jpg


Phiên bản được nhập về chưa phải đèn pha cao cấp Digital Light, xe vẫn dùng đèn pha Multibeam LED với 84 bóng LED ở mỗi cụm đèn pha kèm các tính năng tiên tiến như đèn chào mừng, chiếu theo góc lái, tự động tăng, giảm, cường độ sáng mà không làm chói xe ngược chiều, tự động điều chỉnh độ sáng theo tốc độ xe vận hành. Đặc biệt là khả năng chiếu xe tới 650 mét.

IMG_9695.jpg
IMG_9692.jpg


Không gian bên trong mang đến sắc thái hoàn toàn mới lạ. Những cụm phím bấm vật lý ở bảng taplo hoặc bộ điều khiển Touchpad trên các thế hệ S-Class trước đã được thay thế hoàn toàn bằng màn hình cảm ứng kích thước 12.8 inch đặt ở trung tâm. Mọi thông tin của xe như các tính năng vận hành, hỗ trợ lái, điều chỉnh đèn viền nội thất (64 màu), tăng, giảm âm lượng, điều chỉnh điều hoà, định vị bản đồ… sẽ được thể hiện và và người lái cũng sẽ thao tác ngay trên màn hình cảm ứng này.

IMG_9667.jpg
IMG_9641.jpg


Sự có mặt của màn hình cảm ứng kích thước lớn giúp chiếc xe tối giản được không gian, khoang xe thoáng hơn, nhường chỗ cho không gian để các vật dụng cá nhân khác. S500 4Matic 2021 cũng có sẵn một sạc không dây cho điện thoại di động.

IMG_9650.jpg
IMG_9620.jpg


Khoang lái được ốp gỗ Slate Poplar cùng chất liệu da hình quả trám màu đen tăng vẻ cổ điển cho mẫu xe. Tuỳ chọn ốp gỗ đắt nhất là loại có các đường kẻ trắng chạy dọc theo chiều dài thân xe có giá gần 74 triệu đồng.

IMG_9596.jpg


Ngoài màn hình 12.8 inch, Mercedes-Benz S500 4Matic 2021 còn có màn hình đồng hồ kỹ thuật số OLED kích thước 12.3 inch cho chất lượng hiển thị tốt nhất, màn hình này cũng có có giao diện thể hiện tốc độ, vòng tua dạng kim. Xe có 5 chế độ lái Eco, Comfort, Sport, Sport+ và Individual, cùng loạt hệ thống hỗ trợ người lái và hệ thống Energizing Comfort. Ngoài ra, trợ lý ảo bằng điều khiển giọng nói “Hey Mercedes” cũng được cải thiện khả năng nhận diện ngữ điệu địa phương.

IMG_9680.jpg


Vô lăng 3 chấu thanh thoát tích hợp cần số, lẫy chuyển số thể thao, cụm phím bật, tắt các chế độ đèn pha được chuyển sang cửa xe, cửa gió điều hoà thiết kế mới. Sự thay đổi rõ rệt ở khoang lái cho thấy hãng xe Đức đang muốn hướng đến nhóm khách hàng mới ngày càng trẻ hoá của S-Class.

IMG_9686.jpg


Cả 4 vị trí ngồi đều là ghế chỉnh điện nhớ 3 vị trí. Một chi tiết đặc biệt là phím bấm điều khiển ghế ở thế hệ xe mới không còn được làm mềm mại, nhẹ nhàng như trước mà người dùng phải tạo lực mạnh khi muốn có tư thế ngồi thoải mái.

Hàng ghế sau có khả năng ngả 43,5 độ tích hợp các tiện nghi như sưởi, massage, làm mát. Phần bệ tỳ tay có sẵn máy tính bảng 7 inch để hành khách điều chỉnh các chức năng trong xe như đèn viền nội thất, rèm che nắng chỉnh điện, ngả ghế, âm lượng…v….v…

IMG_9658.jpg


Đặc biệt, từ ghế ông chủ, người ngồi có thể điều chỉnh vị trí ghế phụ trước để có khoảng không gian duỗi chân thoải mái nhất. Như mọi mẫu xe sedan hạng sang khác, S500 4Matic 2021 có cặp màn hình đôi 11,6 inch ở tựa đầu. Mẫu sedan hạng sang này còn có túi khí cho hành khách đặt ở lưng ghế trước.

IMG_9613.jpg


Mercedes-Benz S500 2021 sử dụng động cơ tăng áp 6 xy-lanh dung tích 3.0 lít cho công suất tối đa 434 mã lực và mô-men xoắn 520 Nm. Đi kèm hộp số tự động 9 cấp G-Tronic cùng một động cơ mild hybrid 48V tích hợp công nghệ EQ Boost công suất 21 mã lực và 250 Nm mô-men xoắn. Mẫu xe mất. chưa đầy 5 giây khi tăng tốc từ 0 lên 100 km/h và đạt tốc độ tối đa 250 km/h.


IMG_9581.jpg


Xin cảm ơn Sơn Tín Luxury Cars số 321 Phạm Văn Đồng đã giúp đỡ hoàn thành bài viết này!
Thêm ảnh về Mercedes-S500 4Matic 2021 tại Hà Nội:

IMG_9695.jpg
IMG_9703.jpg
IMG_9711.jpg

IMG_9579.jpg
IMG_9539.jpg


>>> Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
5/4/07
19
26
13
Bỏ logo merc ra thì nhìn hình ai cũng đoán đây là xe Hàn :)
 
Hạng C
18/3/08
940
652
93
Bỏ logo merc ra thì nhìn hình ai cũng đoán đây là xe Hàn :)
Mấy bạn trẻ không có kiến thức không có trải nghiệm thực tế, mà chỉ biết xem hình rồi phán, thường chuộng xe hàn giá rẻ hơn là các dòng xe có uy tín thương hiệu chất lượng với giá trị đã được chứng minh.
 
  • Like
  • Love
Reactions: nktinhanh and hauvt
Hạng B2
22/8/13
340
255
63
Sao em vẫn thấy mẫu cũ nó có cái gì đấy rất riêng và nhận diện thương hiệu còn ở mẫu mới này nói thật nhìn như xe Hàn.
Không coi thường xe Hàn nhưng thiết kế của Merc xưa giờ có chất riêng mà giờ ngoại thất không phải xấu nhưng nhìn như xe Hàn thật.
 
Hạng C
20/7/09
598
120
43
Vũng Tàu - Côn Đảo
Giá đâu 10 tỷ, cao hơn chiếc Maybach S 450 2022 của hãng 8,2 tỷ. Ai mua đi lòe được thiên hạ được vài tháng Tết chứ giá này đợi chiếc Maybach S450 hãng mang về sau Tết thì nằm đó
 
Hạng B1
18/2/21
64
101
33
28
Vấn đề xe này là xài mâm 21 inch, chạy ở VN dễ bị xì lốp do xe nặng mà đường thì gồ ghề. Bản thân có quen người đi Maybach mâm to trên 20 inch, xì lốp, tét lốp diễn ra rất thường xuyên, bị nhiều lần là ảnh hưởng đến mâm xe.
 
Hạng C
25/10/07
940
3.531
93
Vấn đề xe này là xài mâm 21 inch, chạy ở VN dễ bị xì lốp do xe nặng mà đường thì gồ ghề. Bản thân có quen người đi Maybach mâm to trên 20 inch, xì lốp, tét lốp diễn ra rất thường xuyên, bị nhiều lần là ảnh hưởng đến mâm xe.
Hạ tầng mình tốt quá chứ sao.
từ đường cho đến lề.
Mà mấy em sang này không dùng size to thì như Gymer không tập chân ấy.
Kém xoang.
 
Hạng D
9/1/15
1.628
2.216
113
38
hỏi ngu xí, con này ghế sau dũi thẳng có thể hú hí với chân dài 1,7m đc ko các Bác