Hạng B1
29/8/12
95
3
18
35
Led Chi Dũng
Thường hiện nay đi thì thầy tầm 20.000km là nên bảo dưỡng rồi :) , còn nâng cấp , thay thế thì tầm 100.000 km
 
Cò Đất
22/6/12
5.457
39.613
113
Future Neo 2006, đi hơn 75.000 Km, chỉ thay nhông sên dĩa, vỏ, nhớt và 1 cái bình accu. Máy móc chưa đụng tới vẫn như thuở ban đầu.
 
Hạng B1
29/8/12
95
3
18
35
Led Chi Dũng
Wave RSX đời đầu của em cũng 30.000 km mới thay nhông sên và 1 bình acquy , nhưng máy chạy thì xuống lắm , không còn bốc nữa
 
Hạng F
22/10/09
8.170
29.734
113
nói về độ bền thì cub 81 là vô đối , kế đến là dream, nếu các bác cứ để xe mà đi , miển sao ko bị hư phần máy thì có thể đạt dc 100.000km. dĩ nhiên lúc này có khi sên cam củng hơi khua.. xe hao xăng hơn do bố ly hợp mòn..dưng ko hư... còn thay thế định kỳ để giữ phong độ thì chắc cỡ 50 k km là nên thay bố nồi mới, ngoài ra phải súc rửa bình xăng con định kỳ, thổi phin loc gió or thay thế khi quá dơ.. vì nó sẽ làm tiêu hao xăng nhiều hơn
 
Hạng B2
18/1/13
318
178
43
Super Draem của tui mua 7/1999, đã 4 lần đáo tua congtemet (hơn 400 ngàn km).
- Đi làm hàng ngày Long Thành - Quận I từ 1999 -> 2010, (3 năm nay chuyển về Biên Hòa)
- Vũng Tàu, Phan Thiết như cơm bữa, Đà Lạt, Buôn Mê Thuột mấy lần...Bù Đăng quá nhiều lần...
Nhông sên, săm lốp, acquy phải thay là đương nhiên, các sửa chữa khác bao gồm: Dán côn, xoáy xupap, lên cốt 1, thay một cắp niềng, còn lại chưa đụng đến kể cả sên cam.
Dù chạy không còn sướng như trước nhưng vẫn có thể phượt đường dài, tôi năm nay 50 tuổi, có lúc tính mua xe mới nhưng rồi vẫn chung thủy với em nó :)) :))
 
  • Like
Reactions: foryouandforlife
Hạng F
22/10/09
8.170
29.734
113
xe lên cốt 1 có nghĩa là bạc , xylanh đã mòn.. coi như đã rớt đầu thế mà sên cam vẫn còn chưa thay củng khá ngạc nhiên
 
Hạng D
30/8/12
1.014
652
113
hunggdinh nói:
Super Draem của tui mua 7/1999, đã 4 lần đáo tua congtemet (hơn 400 ngàn km).
- Đi làm hàng ngày Long Thành - Quận I từ 1999 -> 2010, (3 năm nay chuyển về Biên Hòa)
- Vũng Tàu, Phan Thiết như cơm bữa, Đà Lạt, Buôn Mê Thuột mấy lần...Bù Đăng quá nhiều lần...
Nhông sên, săm lốp, acquy phải thay là đương nhiên, các sửa chữa khác bao gồm: Dán côn, xoáy xupap, lên cốt 1, thay một cắp niềng, còn lại chưa đụng đến kể cả sên cam.
Dù chạy không còn sướng như trước nhưng vẫn có thể phượt đường dài, tôi năm nay 50 tuổi, có lúc tính mua xe mới nhưng rồi vẫn chung thủy với em nó :)) :))
Kể ra chắc trong OS này xe của bác thuộc dạng bền vô đối rồi, nhà em có con Jupiter V đời 2005 chạy 80.000Km thay nhông sên đĩa, sên cam, 2 acqui, ngoài ra chưa can thiệp máy mọc gì, xe vẫn 100km, vẫn bốc. Em thì chịu khó đi đúng số, đúng tốc, thay nhớt và lọc gió, súc xăng con đúng thời điểm. Cái quan trọng là em rửa xe và bôi nhớt thường xuyên nên dàn đồng vẫn chắc. Xăng thì chỉ đổ A95 thôi các bác. Trung bình ngày 100KM
033102flo_1_prv.gif
.Cũng muốn theo các bác lên 200.000KM mà e hơi khó :D
 
Hạng D
21/7/07
1.148
8.869
113
Chú ý là lọc gió dream có tẩm dầu nhớt để giữ bụi. Khi thay lọc mới nên cho thấm một ít nhớt và vắt nhẹ cho ráo rồi lắp vào.Pít tông, bạc, xy lanh sẽ bền hơn.
 
  • Like
Reactions: foryouandforlife
Hạng F
22/10/09
8.170
29.734
113
dưng các xe đời sau thì ko xài fin lọc có dầu như dream nữa.. Cub 81 hồi xưa ng ta nói đùa rằng chỉ biết đổ xăng mà chạy..thế mà máy vẫn êm, đầu máy vẫn khô queo,ko dính tí nhớt nào cả
 
  • Like
Reactions: foryouandforlife
Hạng C
31/1/12
955
388
63
51
Con airblade mua năm 2009 của thằng bạn em chạy đi công trình hoài, em thấy đồng hồ của nó đã qua được 2 vòng 99.999 rồi mà bây giờ vẫn chạy ầm ầm, kinh thật. Chỉ thay 06 lần dây đai truyền động, nhớt thì cứ đều đều, lọc gió cũng thay 5-6 cái, chính xác là xe còn chạy rất tốt cho dù máy kêu hơi to...