Thị trường ôtô vẫn hiện có doanh số bán ra thấp, nhưng các DN đang tạo nên sự nhộn nhịp với những chương trình kích cầu và tung các sản phẩm phù hợp. Thị trường ôtô chưa hết ảm đạm
Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố doanh số bán xe trong tháng 2/2012. Đúng như dự đoán, thị trường ôtô trong nước tiếp tục trầm lắng với mức giảm tới 25% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đây là mức giảm đáng quan ngại bởi các phân tích cho thấy, tháng 2/2011 trùng vào thời điểm Tết nguyên đán Tân Mão, số ngày nghỉ khá dài nhưng lượng xe bán ra vẫn đạt gần 8.000 chiếc. Trong khi năm 2012, Tết nguyên đán đến sớm, từ cuối tháng 1, những ngày nghỉ đều tập trung vào tháng 1/2012, sang tháng 2 mọi hoạt động đã trở lại bình thường, nhưng xe tiêu thụ vẫn chậm.
Trong tháng 2/2012, doanh số bán xe tải, xe thương mại giảm 20%; xe du lịch giảm 28%; xe đa dụng, thể thao đa dụng giảm 38% so với cùng kỳ 2011.
Có lẽ đỡ bi quan hơn cả là Toyota Việt Nam với số lượng xe bán ra 1.846 chiếc và Trường Hải 1.872 chiếc. GM Việt Nam bán được 534 chiếc và Vinaxuki bán được 592 chiếc. Tính chung cả 2 tháng 4 DN này có số xe bán ra tương đối tốt. Toyota Việt Nam đạt 3.888 xe, Trường Hải đạt 2.748 xe, GM Việt Nam đạt 1.094 xe và Vinaxuki đạt 1.112 xe.