Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.556
18.317
113
Lâm Đồng
Việc trì hoãn giao hàng đến từ 3 thương hiệu Hyundai, Kia và Genesis khiến cho nhiều khách hàng tại Hàn Quốc tức giận.

2022-Hyundai-Santa-Fe-Hybrid.webp


Có một nghịch lý đang diễn ra ở thị trường ô tô Hàn Quốc. Các thương hiệu lớn của nước này đang gặp khó khăn trong việc cung cấp xe cho thị trường nội địa. Một khách hàng có thể phải đợi từ 1 - 2,5 năm mới nhận được xe.

Theo khảo sát trên nền tảng mua bán ô tô Getcha. Khách hàng của 3 thương hiệu Hàn Quốc với 26 mẫu xe khác nhau... sẽ phải đợi đến 30 tháng mới được nhận xe. Con số này tăng thêm 11 tháng so với khảo sát cách đây 1 năm.

2021-kia-k5-cheaper-to-lease-than-rio-3.jpg


Một người mua bức xúc: "Tôi phải đợi hai năm rưỡi để mua một chiếc Genesis hay bất kỳ chiếc xe SUV nào do Hyundai hay Kia sản xuất? Tôi không hiểu nổi”. "Trước đây thì chỉ phải đợi khoảng 7 tháng đến 1 năm. Không hiểu sao họ không sản xuất nhanh chóng lên".

Được biết, để mua một chiếc Kia K3 và K5, khách hàng phải đợi từ 3-5 tháng. Nếu muốn mua K5, K8 và Sorento Hybrid, khách phải đợi đến 8 tháng.

Đối với các mẫu xe như Hyundai Avante, Sonata, Grandeur và Santa Fe, người mua phải đợi từ 6 đến 20 tháng trước trước khi nhận được xe.

2021-Hyundai-Elantra-i30-Sedan-Avante-4.jpg


Một quan chức ngành công nghiệp ô tô Hàn Quốc đã phủ nhận việc Hyundai-Kia ưu tiên khách hàng ở nước ngoài.

Vị quan chức này cho biết: "Không chỉ người tiêu dùng Hàn Quốc mà cả người tiêu dùng nước ngoài cũng đang trong tình trạng chậm trễ nhận xe".

"Cho dù là xe điện (EV) hay hybrid, các mẫu xe mới hiện nay đều cần chip và các linh kiện tiên tiến. Việc mua các phụ tùng linh kiện này có thể mất một khoảng thời gian. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đáp ứng kịp thời nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng chọn mua xe của chúng tôi”.


422202-covid-19-des-milliers-de-vehicules-hyundai-attendent-aux-ports-americains.jpg


Trước đó, Hyundai và Kia đã nợ hơn 1 triệu đơn đặt hàng xe bị tồn đọng do sự kết hợp của nhiều yếu tố, bao gồm tình trạng thiếu chất bán dẫn, chiến tranh Nga và Ukraine và việc ngừng hoạt động nhà máy ở Trung Quốc do đợt COVID-19 mới bùng phát.


Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về việc ổn định nguồn cung ứng chip và linh phụ kiện của Hyundai-Kia?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Haha
Reactions: nta139
Hạng D
16/11/20
2.760
8.361
113
37
Hài, chứng tỏ người Hàn không được chú trọng như người VN. Người VN có tiền, anh em chia nhau miếng lạc là có xe ngay. Còn người Hàn muốn đóng lạc để có xe ngay cũng không được, tội người Hàn. Vinh danh Hyundai VN, xin lỗi vì đã hiểu lầm anh từ trước đến nay.
 
Hạng D
3/3/16
1.626
2.961
113
40
Hài, chứng tỏ người Hàn không được chú trọng như người VN. Người VN có tiền, anh em chia nhau miếng lạc là có xe ngay. Còn người Hàn muốn đóng lạc để có xe ngay cũng không được, tội người Hàn. Vinh danh Hyundai VN, xin lỗi vì đã hiểu lầm anh từ trước đến nay.
đơn giản là đem cái xe VN về Hàn không đủ tiêu chuẩn để bán nhé bác

do 1 số thị trường TC thấp nên xài các linh kiện thấp hơn được. còn các nước cần lk chất lượng thì khó sx hơn nên chịu khó đợi
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng D
16/11/20
2.760
8.361
113
37
đơn giản là đem cái xe VN về Hàn không đủ tiêu chuẩn để bán nhé bác

do 1 số thị trường TC thấp nên xài các linh kiện thấp hơn được. còn các nước cần lk chất lượng thì khó sx hơn nên chịu khó đợi
Xe Hàn cũng vậy hả bác, em tưởng xe Hòn Đá với xe Toi thôi chứ. Chất lượng toàn cầu ở đẳng cấp khác xa chất lượng xe VN.