Hạng D
2/12/03
1.545
3.919
113
Vietnam
Thời kỳ vàng son của Turbocharger đã bắt đầu
Các nhà sản xuất ô tô đang tìm cách cho ra đời những động cơ nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu hơn bao giờ hết trong khi vẫn giữ nguyên sức mạnh để làm hài lòng khách hàng. Họ làm điều đó bằng công nghệ turbo tăng áp. Ngày nay, động cơ 4 xy lanh turbocharger có thể sản sinh một sức mạnh tương đương V6 trước đây.[pagebreak][/pagebreak]

Từ thập niên 90, turbocharger đã xuất hiện. Nhưng chỉ chiếm một phân khúc thị trường nhỏ bé ở châu Âu và Mỹ ở các kiểu mẫu xe thể thao. Kể từ đó, turbocharger dần dần phát triển sang những dòng xe khác, đến năm 2014 đã chiếm 21% xe con được sản xuất ở Mỹ. Một số chuyên gia dự báo, turbocharger sẽ trở nên phổ thông ở Mỹ và châu Âu, đến năm 2025 sẽ chiếm lĩnh 70% thị trường.

Nitin Kulkarni, phó Chủ tịch công ty Honeywell Transportation Systems, nhà sản xuất turbocharger hàng đầu thế giới nói : “Chúng ta đang ở trong thời kỳ hoàng kim của turbo tăng áp. Sản phẩm của chúng tôi là giải pháp không thỏa hiệp bởi vì nó có thể áp dụng cho tất cả các kích cỡ xe, tất cả mọi loại nhiên liệu và tất cả chiến lược động cơ.” Công ty Honeywell hiện có sẵn 100 loại turbocharger và cung cấp cho hầu hết những nhà sản xuất ô tô chính trên thế giới.
Thời kỳ vàng son của Turbocharger đã bắt đầu
Đến năm 2025 bắt buộc các nhà sản xuất ô tô phải sản xuất ra dòng sản phẩm có mức tiêu thụ bình quân 4,34 lít/100 km. Jeff Jowett, nhà phân tích của IHS Automotive nói “ Để đạt được tiêu chuẩn này ngoài việc giảm kích thước động cơ bằng cuộc cách mạng công nghệ turbocharger không có con đường nào khác.”

Turbocharger lợi dụng lực của khí thoát khi động cơ quay nhanh để quạt không khí vào động cơ. Điều này giúp tăng lực nén hòa khí ở buồng đốt và tăng hiệu suất động cơ.

Kulkarni nói : Turbocharger thực sự là 1 những giải pháp hiệu quả có chi phí thấp nhất. Nó là giải pháp công nghệ “và” chứ không phải là giải pháp “hoặc”. Nói một cách khác chỉ có thể có công nghệ bổ sung với nó, đồng hành với nó. Không có công nghệ thay thế nó. IHS Automotive dự báo đến 2021, turbocharger sẽ có mặt trên 38% xe con sản xuất ở Mỹ.

Ford dẫn đầu trong công nghệ turbocharger.

Ford hiện đang dẫn đầu trong cuộc cách mạng động cơ turbo tăng áp. Tất cả xe do Ford sản xuất từ F-150 cho đến Mustang đều có phiên bản động cơ EcoBoost. EcoBoost là công nghệ tiết kiệm nhiên liệu bảo vệ sinh thái (Eco) bằng giải pháp tăng áp (Boost) nhờ vào việc sử dụng turbocharger, phun nhiên liệu trực tiếp và van biến thiên theo thời gian để nâng cao sức mạnh động cơ và giảm tiêu thụ nhiên liệu.
Thời kỳ vàng son của Turbocharger đã bắt đầu
Cái giá phải trả thêm cho turbocharger không quá cao và Ford cũng không bắt buộc người tiêu dùng phải trang bị công nghệ này. Để F-150 động cơ thông thường nâng cấp công nghệ EcoBoost, tùy theo loại động cơ khách hàng phải trả thêm trong khoảng từ 800 USD đến 2.300 USD. Giá này rất thấp so với việc đầu tư vào công nghệ tiết kiệm nhiên liệu như plug-in hybrid.
Trong năm 2014, Ford đã sản xuất 1,6 triệu động cơ EcoBoost trên toàn cầu, tăng 30% so với 2013. Hiện nay mỗi tháng Ford sản xuất 190.000 động cơ EcoBoost tăng 90% so với 2013. Trong năm 2014, Ford đã nâng công suất nhà máy sản xuất động cơ EcoBoost toàn cầu lên 2,3 triệu mỗi năm.

Continental sản xuất thành công Turbocharger thân nhôm

Turbocharger nhôm là niềm mơ ước của các nhà sản xuất ô tô. Với tỷ trọng nhẹ, vật liệu nhôm khi thay thế cho thép sẽ giúp turbo tăng áp giảm được 30% trọng lượng và do đó giảm được tiêu thụ nhiên liệu. Nhưng nhôm lại là vật liệu dẫn nhiệt tốt. Turbocharger sử dụng vât liệu nhôm sẽ quá nóng và kém hiệu quả.

Continental đã chế tạo turbocharger 2 vỏ nhôm. Ở giữa 2 lớp nhôm chứa nước làm mát giúp cho lớpvỏ ngoài nóng tối đa 248 độ và lớp trong 662 độ C. Thành công của Continental sẽ giúp công nghệ turbocharger tăng tốc.

Wards Auto dự báo turbocharger sẽ giúp cho động cơ 4 xy lanh trở thành chính yếu ở dòng xe bán tải. Trong năm nay, 51,8% xe bán tải ở Bắc Mỹ sẽ trang bị động cơ 4 lít turbocharger so với 40% vào năm 2010 và 27% vào năm 2005.

Honeywell's Kulkarni khẳng định “Giảm kích thước động cơ là xu hướng đang diễn ra. Khi bạn chế tạo động cơ nhỏ hơn, dễ dàng nhất để bảo vệ hiệu suất là tăng áp.”

Theo: Detroitnews
 
Hạng D
20/12/13
1.864
1.715
113
Ai nói như tiêu đề bài chứ, Toyota thần thánh vẫn cứ chơi máy V6, máy V8 nào là 3.0 rồi 5.7 mới kinh chứ. Trong khi các dòng xe Đức, xe Hàn, xe Mỹ chỉ cần máy 2.0 là vô tư đáp ứng nhu cầu sức mạnh rồi. Coi bài này rồi nhìn lại mới thấy Toyota thật không hổ danh là thần thánh.
 
Hạng D
25/8/09
1.128
1.113
113
Ai nói như tiêu đề bài chứ, Toyota thần thánh vẫn cứ chơi máy V6, máy V8 nào là 3.0 rồi 5.7 mới kinh chứ. Trong khi các dòng xe Đức, xe Hàn, xe Mỹ chỉ cần máy 2.0 là vô tư đáp ứng nhu cầu sức mạnh rồi. Coi bài này rồi nhìn lại mới thấy Toyota thật không hổ danh là thần thánh.
Ơ bác này vui nhể, phải như thế thì mấy bác cuồng Toy mới có dịp khoe mẻ: máy tao V6 4.0 nên to và mạnh hơn máy mày 2.0 íu xìu, éo thèm quan tâm đến HP hay Moment xoắn là cái giề chớ (đổ xăng thí tía lun).
 
Hạng D
31/5/14
3.458
4.284
113
Ai nói như tiêu đề bài chứ, Toyota thần thánh vẫn cứ chơi máy V6, máy V8 nào là 3.0 rồi 5.7 mới kinh chứ. Trong khi các dòng xe Đức, xe Hàn, xe Mỹ chỉ cần máy 2.0 là vô tư đáp ứng nhu cầu sức mạnh rồi. Coi bài này rồi nhìn lại mới thấy Toyota thật không hổ danh là thần thánh.

V6, V8 đi cho nó bền, bán ít bị lỗ bác à
 
Hạng D
20/12/13
1.864
1.715
113
V6, V8 đi cho nó bền, bán ít bị lỗ bác à
Bác cứ trêu em chứ, công ty em có con Lé xù LS400 đi máy V8 uống có 21 lít/100km trong phố, mà kêu bán có ai thèm mua đâu bác ơi: người đủ tiền để nuôi em nó thì cũng đủ tiền để mua xe mới nên chẳng dại gì rước em nó, còn người chỉ đủ tiền để rước em nó thì lại không đủ tiền để nuôi ẻm. Nên cuối cùng lại là em nó bị ê sắc ế.
Bởi thế nên V6, V8 bán ít lỗ thì chắc là đúng vì cái xe vẫn nằm yên là cái xe ở đó đâu có lỗ cái xe nào đâu, chỉ mỗi tội là bán để thu thóc về thì không được thôi