Chủ đề tương tự
duvsp nói:Theo em quan sát các tài xế, chủ yếu là tài lâu năm hay có các hành động sau các bác thấy sao:
1. Đá vào bánh xe để kiểm tra áp suất lôp. Chả phát hiện được gì trừ khi lốp sắp tèo thật, cũng tốt thôi
2. Lắc xe qua lại khi đổ xăng. Không hiểu, lắc 2B à?
3. Gần đến ngã tư hay sắp đến đích, thường về mo cho nhẹ máy dừng xe thật êm. Quá ổn nhưng không nên lạm dụng khi đi đường trường.
4. Gần dừng xe thì tắt máy lạnh. Thói quen tốt, nhưng không tắt cũng chả sao.
quote]
1. Đá vào bánh xe để kiểm tra áp suất lôp -> cái này không hiệu quả
2. Lắc xe qua lại khi đổ xăng -> nhiều khi em cũng làm khi đổ tràn bình, lắc cho xăng xuống hết
3. Gần đến ngã tư hay sắp đến đích, thường về mo cho nhẹ máy dừng xe thật êm -> còn khoảng 20m về mo cho êm xe là hợp lý
4. Gần dừng xe thì tắt máy lạnh -> thói quen tốt
2. Lắc xe qua lại khi đổ xăng -> nhiều khi em cũng làm khi đổ tràn bình, lắc cho xăng xuống hết
3. Gần đến ngã tư hay sắp đến đích, thường về mo cho nhẹ máy dừng xe thật êm -> còn khoảng 20m về mo cho êm xe là hợp lý
4. Gần dừng xe thì tắt máy lạnh -> thói quen tốt
Do điều kiện thiếu thốn lúc trước để lại thói quen này:duvsp nói:Theo em quan sát các tài xế, chủ yếu là tài lâu năm hay có các hành động sau các bác thấy sao:
1. Đá vào bánh xe để kiểm tra áp suất lôp
2. Lắc xe qua lại khi đổ xăng
3. Gần đến ngã tư hay sắp đến đích, thường về mo cho nhẹ máy dừng xe thật êm
4. Gần dừng xe thì tắt máy lạnh
1. Do Không có dụng cụ đo nên chỉ đo bằng kinh nghiệm: lấy cây gõ, lấy chân đá ...
2. Do các trạm xăng trước kia hiếm quá, đi đường mà k cótrạm xăng thì tèo nên khi đỗ thì bằng mọi cách cho xăng "len vào mọi ngóc ngách"
3. Cũng do tâm lý sợ "tốn xăng" và tăng huyết áp khi đạp cái bố côn mòn cá giựt cà giựt nên phải về mo cho êm và thắng cho nhẹ
4. Tiết kiệm được chút nào hay chút đó!
Không phải kinh nghiệm nào của tài "già" cũng quý, với thời buổi hiện nay thì nhiều kinh nghiệm cũng chỉ dùng để làm "một thời để nhớ"
1. Đá vào bánh xe để kiểm tra áp suất lôp: Em chỉ dùng 2 tay ấn ấn và đoán coi lốp xe còn đạt độ cứng so với bình thường không? Vì lười lấy đồ hồ đo kg.
2. Lắc xe qua lại khi đổ xăng: Em chưa bao giờ lắc cả 4B và 2b. Vì nghĩ lắc rồi xăng nó chạy được đi đâu mà lắc dữ...
3. Gần đến ngã tư hay sắp đến đích, thường về mo cho nhẹ máy dừng xe thật êm: Em thường áp dụng khi mà thấy sẽ đậu ở đèn đỏ lâu hơn 15s, nhưng chỉ đưa về mo khi xe đã về vận tốc dưới 20km/h (vì lỡ xui thắng chân có gì thì còn thắng tay được )
4. Gần dừng xe thì tắt máy lạnh: Đây là thói quen của em, vì xe em đời củ, tắt nút lạnh, nhưng vẫn để quạt gió tầm vài phút để nó thông thoáng khô các đường ống gió lạnh. Vì xe em không đi thường xuyên.
2. Lắc xe qua lại khi đổ xăng: Em chưa bao giờ lắc cả 4B và 2b. Vì nghĩ lắc rồi xăng nó chạy được đi đâu mà lắc dữ...
3. Gần đến ngã tư hay sắp đến đích, thường về mo cho nhẹ máy dừng xe thật êm: Em thường áp dụng khi mà thấy sẽ đậu ở đèn đỏ lâu hơn 15s, nhưng chỉ đưa về mo khi xe đã về vận tốc dưới 20km/h (vì lỡ xui thắng chân có gì thì còn thắng tay được )
4. Gần dừng xe thì tắt máy lạnh: Đây là thói quen của em, vì xe em đời củ, tắt nút lạnh, nhưng vẫn để quạt gió tầm vài phút để nó thông thoáng khô các đường ống gió lạnh. Vì xe em không đi thường xuyên.
1 - Đá vào lốp là kiểm tra xem lốp còn hơi không , thường áp dụng với xe tải bánh kép vì có 1 bách hết hơi thì có bánh kia đỡ nên khó phát hiện bằng mắt ; với xe con và bánh đơn nếu hết hay yếu thì nó xep xuống nhìn là thấy cần gì đá .
2 - Lắc xe qua lại khi đổ xăng chắc ý bác chủ là xe máy , vì đổ ít quá không nhìn thấy nên lắc để ước lượng có đủ chạy đến nơi định đến không .
3 - nên áp dụng .
4 - Chắc để tiết kiệm nhiên liệu .
2 - Lắc xe qua lại khi đổ xăng chắc ý bác chủ là xe máy , vì đổ ít quá không nhìn thấy nên lắc để ước lượng có đủ chạy đến nơi định đến không .
3 - nên áp dụng .
4 - Chắc để tiết kiệm nhiên liệu .
1. Tào laoduvsp nói:Theo em quan sát các tài xế, chủ yếu là tài lâu năm hay có các hành động sau các bác thấy sao:
1. Đá vào bánh xe để kiểm tra áp suất lôp
2. Lắc xe qua lại khi đổ xăng
3. Gần đến ngã tư hay sắp đến đích, thường về mo cho nhẹ máy dừng xe thật êm
4. Gần dừng xe thì tắt máy lạnh
2.
3. Rất nguy hiểm. Lỡ có sự cố gì xử lý không kịp
4. Cái này tốt. Tiết kiệm xăng thì chả được bao nhiêu nhưng giữ cho dàn lạnh không bị đọng nước --> máy lạnh không bị hôi & bền hơn