Hạng B2
19/5/12
158
60
28
Em đọc cái này chỗ cửa xe mà không hiểu lắm, bác nào giải thích giúp em với ạ

6ae048c5e6575036e7741e8b3bb2a3fd_47587766.20120722111641.jpg
 
Hạng F
26/2/07
5.094
436
83
Xứ dừa Miền Tây
Cột đầu dành cho cỡ lốp, 2 cột tiếp là áp suất cho bánh trước, 2 cột sau cho bánh sau , được chia ra khi chở 1-3 người hay đầy tải.
Áp suất thì là bar / psi / kpa (giống nhau cả)
 
Hạng B2
19/5/12
158
60
28
X108 nói:
Cột đầu dành cho cỡ lốp, 2 cột tiếp là áp suất cho bánh trước, 2 cột sau cho bánh sau , được chia ra khi chở 1-3 người hay đầy tải.
Áp suất thì là bar / psi / kpa (giống nhau cả)

Cám ơn bác, nhưng cái dòng cuối cùng cho lốp sơ cua sao áp suất nó cao dữ vậy đến 4,2, trong khi cái lốp thì mỏng dánh :cool::cool::cool:
 
Hạng B2
12/3/12
135
2
18
43
Hoa quả sơn
Lốp xe dự phòng có bề rộng nhỏ hơn vì vậy áp suất lớn hơn để tổng lực nâng xe bằng với lốp chính ( Lực = Áp suất x diện tích)
Thông số của lốp xe dự phòng khác với lốp chính nên áp suất hơi cũng khác
 
Hạng B2
19/5/12
158
60
28
Em đo thử áp suất lốp dự phòng cũng chừng 2k1 à, bơm lên đến 4k2 em sợ nó làm cái bùm
 
Hạng B2
12/3/12
135
2
18
43
Hoa quả sơn
Sao mà nổ được, chiếc 2 bánh Giấc mơ II bơm 350kPa bánh sau, trong khi chiếc lướt gió bánh bự hơn bơm có 210Kpa có bùm đâu. Nhưng mà lỡ dại nó bùm mua vỏ dư phòng Fo cứt chưa biết ở đâu bán nha[:O]
 
Hạng B2
2/12/05
133
6
18
Test drive nói:
Em đo thử áp suất lốp dự phòng cũng chừng 2k1 à, bơm lên đến 4k2 em sợ nó làm cái bùm
Theo mình nghĩ thì:

Thật ra thì khả năng của lốp là lớn hơn mức đề xuất nhiều. Và mức áp suất đề xuất của nhà sản xuất đối với từng bánh xe là để tối ưu hóa điều kiện hoạt động (tiết kiệm nhiên liệu, êm, không bị nhồi, không bị lắc, cân bằng tải trọng xe, v.v...)

Ví dụ: 4 cái bánh xe giống nhau (trường hợp bác đảo lốp thì bánh trước thành bánh sau, bánh sau thành bánh trước) nhưng rõ ràng là mức áp suất đề xuất là khác nhau.
Trong trường hợp trên, bác có lỡ bơm bánh trước lên đến 2.8 kg/cm2 (bằng với bánh sau) thì cũng chẵng làm sao mà "bùm" được.

Cho nên, bác cứ bơm lốp theo đề xuất của nhà sản xuất. Trong catalogue của mình (Fiesta) thì sở dĩ bánh sơ-cua nên được bơm với áp suất cao hơn là đề trừ hao bị non hơi sau 1 thời gian dài không sử dụng (nên ít kiểm tra) . Và cũng vì 1 lý do là kích thước lớp sơ-cua nhỏ hơn so với 4 cái lốp chính.
 
Hạng B2
2/12/05
133
6
18
curoi nói:
Sao mà nổ được, chiếc 2 bánh Giấc mơ II bơm 350kPa bánh sau, trong khi chiếc lướt gió bánh bự hơn bơm có 210Kpa có bùm đâu. Nhưng mà lỡ dại nó bùm mua vỏ dư phòng Fo cứt chưa biết ở đâu bán nha[:O]

Hình như đã nói về "áp suất" thì đâu có liên quan gì đến chuyện "bự" hay "bé" đâu bác!? bởi vì nó tính trên từng đơn vị giống nhau là cm2 (kg/cm2). Bự hơn thì nhiều cm2 hơn => bơm nhiều hơi hơn.

Và KPA hay PSI hay Kg/cm2 thì không phải là đơn vị chỉ "số lượng" hay " khối lượng" mà là "khối lượng (ép lên) trên 1 đơn vị bề mặt nào đó".
 
LK
Hạng D
8/9/04
1.948
19
38
Chợ Lớn
LeoLeDuong nói:
curoi nói:
Sao mà nổ được, chiếc 2 bánh Giấc mơ II bơm 350kPa bánh sau, trong khi chiếc lướt gió bánh bự hơn bơm có 210Kpa có bùm đâu. Nhưng mà lỡ dại nó bùm mua vỏ dư phòng Fo cứt chưa biết ở đâu bán nha[:O]

Hình như đã nói về "áp suất" thì đâu có liên quan gì đến chuyện "bự" hay "bé" đâu bác!? bởi vì nó tính trên từng đơn vị giống nhau là cm2 (kg/cm2). Bự hơn thì nhiều cm2 hơn => bơm nhiều hơi hơn.

Và KPA hay PSI hay Kg/cm2 thì không phải là đơn vị chỉ "số lượng" hay " khối lượng" mà là "khối lượng (ép lên) trên 1 đơn vị bề mặt nào đó".
E nghĩ ý bác curoi nói là vỏ mỏng sẽ mềm hơn nên cần áp suất cao hơn để có thể nâng xe lên, bự bé chỉ là bác ấy dùng từ chưa chính xác thôi !