Xe và Giao Thông
22/3/19
1.390
2.926
131
35
TP.HCM và Hà Nội đẩy mạnh siết xe xăng, hướng tới phát triển phương tiện xanh. Nhiều đề xuất hỗ trợ đổi xe, xây trạm sạc và cấm xe máy xăng vào nội đô từ 2026. Cùng lúc, các vi phạm giao thông và an toàn công trình cũng đang được siết chặt kiểm tra.

Thông tin giao thông ngày 14/7: Hà Nội – TP.HCM đồng loạt siết xe xăng, hướng tới giao thông xanh

  • TP.HCM lấy ý kiến hạn chế xe xăng dầu: TP.HCM đang xây dựng phương án hạn chế phương tiện phát thải cao ở khu vực ô nhiễm, hướng tới chuyển 400.000 xe máy của tài xế công nghệ sang xe điện vào năm 2028. Thành phố cũng đề xuất lập Quỹ Tín dụng Chuyển đổi Xanh để hỗ trợ chuyển đổi phương tiện và phát triển hạ tầng giao thông xanh.

  • Xe Jeep, UAZ chở khách nở rộ ở Hà Nội: Hà Nội tăng kiểm tra xe Jeep, UAZ chở khách du lịch vì nhiều vi phạm như chở quá số người, không đăng ký kinh doanh. Chuyên gia cảnh báo xe cũ hoán cải không đảm bảo an toàn, có nguy cơ gây tai nạn và ô nhiễm nếu không kiểm soát chặt.

  • Nguy hiểm rình rập: Dù đang thi công, tuyến cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ vẫn bị ô tô, xe máy tự ý lưu thông, tiềm ẩn tai nạn cho công nhân và chính người điều khiển. Chủ đầu tư kêu gọi tăng cường rào chắn, cảnh báo và tuyên truyền để ngăn vi phạm.

  • Hà Nội cấm xe máy xăng vào Vành đai 1: Từ 1/7/2026, xe máy chạy xăng bị cấm trong khu vực Vành đai 1. Chuyên gia đề xuất Hà Nội cần khẩn trương xây trạm sạc công cộng, hỗ trợ đổi xe cho người dân và phát triển giao thông công cộng xanh để quá trình chuyển đổi không gây xáo trộn.

  • Tạm đình chỉ tài xế xe buýt rượt đuổi: Hai tài xế tuyến 62-8 và 62-10 bị đình chỉ sau khi rượt đuổi, va chạm trên QL1 đoạn qua TP.HCM. Xe văng lên lề, vỡ kính nhưng không có thương vong. Trung tâm Giao thông công cộng đang phối hợp điều tra vụ việc.
 
Hạng D
16/11/20
3.195
10.440
113
38
TP.HCM lấy ý kiến hạn chế xe xăng dầu: TP.HCM đang xây dựng phương án hạn chế phương tiện phát thải cao ở khu vực ô nhiễm, hướng tới chuyển 400.000 xe máy của tài xế công nghệ sang xe điện vào năm 2028. Thành phố cũng đề xuất lập Quỹ Tín dụng Chuyển đổi Xanh để hỗ trợ chuyển đổi phương tiện và phát triển hạ tầng giao thông xanh.
Toàn định hướng dư luận để ủng hộ cho ai đó. Xe phát thải cao thì những xe đáp ứng Euro V hay xe hybrid có gọi là xe phát thải cao không, có cấm xe xăng dầu luôn không, cấm thì:
- Hạ tầng trạm sạc hiện tại đáp ứng được chưa ? Hay bắt buộc phải xài của hãng nào đó.
- Chi phí thay thế xe xăng dầu sang xe điện thế nào, CP hỗ trợ ra sao ?
- Petrolimex, PV Oil hay các tập đoàn dầu khí chắc thu hẹp rồi dần dần sát nhập với EVN luôn cho rồi.
- Những tập đoàn lắp ráp xe nhiên liệu đốt trong của các hãng khác đầu tư cho đã rồi giờ cấm thì nhà đầu tư ra sao ?
Báo đài toàn định hướng dư luận, cứ đợi xem có ra quyết định không rồi biết.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
22/1/19
5.049
11.173
113
Toàn định hướng dư luận để ủng hộ cho ai đó. Xe phát thải cao thì những xe đáp ứng Euro V hay xe hybrid có gọi là xe phát thải cao không, có cấm xe xăng dầu luôn không, cấm thì:
- Hạ tầng trạm sạc hiện tại đáp ứng được chưa ? Hay bắt buộc phải xài của hãng nào đó.
- Chi phí thay thế xe xăng dầu sang xe điện thế nào, CP hỗ trợ ra sao ?
- Petrolimex, PV Oil hay các tập đoàn dầu khí chắc thu hẹp rồi dần dần sát nhập với EVN luôn cho rồi.
- Những tập đoàn lắp ráp xe nhiên liệu đốt trong của các hãng khác đầu tư cho đã rồi giờ cấm thì nhà đầu tư ra sao ?
Báo đài toàn định hướng dư luận, cứ đợi xem có ra quyết định không rồi biết.
Tại sao CP phải hỗ trợ? Ngân sách đó là tài sản của quốc gia mà. Ai hưởng lợi kinh tế nhiều nhất từ việc chuyển đổi này thì người đó đi mà hỗ trợ.
 
Hạng D
22/2/23
1.155
1.211
113
36
Toàn định hướng dư luận để ủng hộ cho ai đó. Xe phát thải cao thì những xe đáp ứng Euro V hay xe hybrid có gọi là xe phát thải cao không, có cấm xe xăng dầu luôn không, cấm thì:
- Hạ tầng trạm sạc hiện tại đáp ứng được chưa ? Hay bắt buộc phải xài của hãng nào đó.
- Chi phí thay thế xe xăng dầu sang xe điện thế nào, CP hỗ trợ ra sao ?
- Petrolimex, PV Oil hay các tập đoàn dầu khí chắc thu hẹp rồi dần dần sát nhập với EVN luôn cho rồi.
- Những tập đoàn lắp ráp xe nhiên liệu đốt trong của các hãng khác đầu tư cho đã rồi giờ cấm thì nhà đầu tư ra sao ?
Báo đài toàn định hướng dư luận, cứ đợi xem có ra quyết định không rồi biết.

Hãng nào có xe thuần điện có thể bán để hưởng chính sách mà bạn.

Sao cứ có xe điện là đi chửi thằng VF vậy, có phải thế giới mỗi nó bán xe điện đâu ta.
 
Hạng D
3/3/16
2.074
3.830
113
41
Toàn định hướng dư luận để ủng hộ cho ai đó. Xe phát thải cao thì những xe đáp ứng Euro V hay xe hybrid có gọi là xe phát thải cao không, có cấm xe xăng dầu luôn không, cấm thì:
- Hạ tầng trạm sạc hiện tại đáp ứng được chưa ? Hay bắt buộc phải xài của hãng nào đó.
- Chi phí thay thế xe xăng dầu sang xe điện thế nào, CP hỗ trợ ra sao ?
- Petrolimex, PV Oil hay các tập đoàn dầu khí chắc thu hẹp rồi dần dần sát nhập với EVN luôn cho rồi.
- Những tập đoàn lắp ráp xe nhiên liệu đốt trong của các hãng khác đầu tư cho đã rồi giờ cấm thì nhà đầu tư ra sao ?
Báo đài toàn định hướng dư luận, cứ đợi xem có ra quyết định không rồi biết.
sắp tới cấm hết nhé bác. cấm nhập và bán xăng dầu luôn vì còn nhập là còn chạy làm ô nhiễm môi trường :D:D:D

những thứ cấm liền được mà chưa nhắc tới:
- than: củi, tổ ông, cóc,....
- xe máy, ô tô đời cũ xả thải nhiều không đạt tiêu chuẩn ơ rô 5
- xe buýt: trừ buýt điện còn lại xả khói đen kịt mà đăng kiểm lúc nào cũng lọt
- cơ sở xs thủ công, nhà máy xả thảy gây ô nhiễm: đuổi ra khỏi tp ngay và luôn
 
  • Like
Reactions: PowerHouse
Hạng D
25/8/23
4.974
2.611
113
Hãng nào có xe thuần điện có thể bán để hưởng chính sách mà bạn.

Sao cứ có xe điện là đi chửi thằng VF vậy, có phải thế giới mỗi nó bán xe điện đâu ta.
Miếng bánh này quá to, 10 VF cũng không đáp ứng được, mà chỉ ép các công ty xe hiện có chuyển qua xe điện thôi.
như Honda, Toyota chỉ nhập xe tàu về, đóng mác và bán giá cao hơn, họ không lỗ hay gặp khó khăn gì.
 
Hạng D
25/8/23
4.974
2.611
113
Toàn định hướng dư luận để ủng hộ cho ai đó. Xe phát thải cao thì những xe đáp ứng Euro V hay xe hybrid có gọi là xe phát thải cao không, có cấm xe xăng dầu luôn không, cấm thì:
- Hạ tầng trạm sạc hiện tại đáp ứng được chưa ? Hay bắt buộc phải xài của hãng nào đó.
- Chi phí thay thế xe xăng dầu sang xe điện thế nào, CP hỗ trợ ra sao ?
- Petrolimex, PV Oil hay các tập đoàn dầu khí chắc thu hẹp rồi dần dần sát nhập với EVN luôn cho rồi.
- Những tập đoàn lắp ráp xe nhiên liệu đốt trong của các hãng khác đầu tư cho đã rồi giờ cấm thì nhà đầu tư ra sao ?
Báo đài toàn định hướng dư luận, cứ đợi xem có ra quyết định không rồi biết.
Lộ trình giảm khí thải đã có rất lâu, trước khi có VF