Xe và Giao Thông
22/3/19
1.574
3.051
131
35
TPHCM công khai số điện thoại 0767.86.08.08 để tiếp nhận phản ánh giao thông 24/7; tuyến đường Trục chính Đông Tây nối QL1A và QL1K chính thức thông suốt sau khi giải phóng mặt bằng; người dân Quảng Ngãi bức xúc chặn xe tải vì đường hư nặng, dự kiến sửa chữa cuối 2025; công an Quảng Ninh điều tra toàn diện vụ lật tàu khiến 35 người tử nạn.

Thông tin giao thông ngày 21/7: Điều tra vụ lật tàu, dân chặn xe vì đường hư, kết nối metro được khai thông

  • Tiếp nhận 24/7: Trưởng phòng CSGT TPHCM công khai số điện thoại 0767 86 08 08 để người dân phản ánh vi phạm, tai nạn, ùn tắc và góp ý về giao thông; cam kết lắng nghe, xử lý trực tiếp mọi thông tin 24/7 với tinh thần phục vụ nhân dân.

  • Xóa điểm nghẽn: Với 100 tỷ đồng giải phóng mặt bằng, đoạn cuối đường Trục chính Đông Tây nối quốc lộ 1K và quốc lộ 1A đã được thông suốt, xóa bỏ ngăn cách giữa Bình Dương cũ và TPHCM, giúp kết nối thuận tiện đến Bến xe Miền Đông mới và tuyến metro.

  • Đường hư nghiêm trọng: Tuyến Thanh Niên (Quảng Ngãi) xuống cấp nặng, bụi bẩn và lầy lội khiến dân bức xúc dựng vật cản chặn xe tải nặng; chính quyền đã bố trí 150 tỷ đồng, dự kiến khởi công sửa chữa cuối năm 2025.

  • Điều tra toàn diện: Công an Quảng Ninh triển khai khám nghiệm hiện trường, giám định kỹ thuật tàu Vịnh Xanh 58 sau vụ lật khiến 35 người tử nạn; nếu phát hiện vi phạm quy trình vận hành, đăng kiểm sẽ xử lý nghiêm theo pháp luật.
 
  • Like
Reactions: ali333
Hạng B2
13/3/21
200
352
63
35
Thành thật chia buồn cùng người nhà các nạn nhân trong vụ lật tàu ở Quảng Ninh. Chúng ta không phân tích và đổ lỗi cho ai cả, vì sự kiện đau lòng đã xảy ra.
Còn công tác ứng cứu ra sao? Nếu đến sớm hơn thì cơ hội sống cho các nạn nhân càng cao hơn. Người trong cuộc gặp nạn kể lúc bị lật khoảng 14 giờ 5 phút, thì xẩm tối lực lượng biên phòng mới đến (khoảng 17h-18h) (báo https://soha.vn/) còn nhà chức trách thì khẳng định sau 2 tiếng cứu hộ tới (báo https://vnexpress.net/).
Vô tình đọc thông tin thấy lấn cấn. Sự việc đau lòng đã xảy ra, hy vọng sau này công tác ứng cứu sẽ nhanh hơn, thần tốc hơn. Chứ nghe nói trên ti vi thì hay lắm, xót xa lắm.

1.jpg
2.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
31/5/07
381
309
63
Trên biển khi thời tiết có mưa giông thì tầm nhìn gần như chỉ còn cỡ vài mét. Đối với tàu tham quan du lịch ở vịnh Hạ Long thường đi luồn trong khu vực các đảo một cách đơn lẻ do đó khó có ai ở bên ngoài quan sát được lúc tàu bị lật, sau khi lật thì phần nổi rất ít nên càng khó quan sát thấy. Chỉ có 2 cách phát thông tin cấp cứu kịp thời là người trên tàu bị nạn chủ động liên lạc hoặc phải trang bị thiết bị tự động phát cảnh báo khi có sự cố. Rất khó trông chờ vào các chủ thể bên ngoài.

Theo các thông tin đã được công khai đến nay thì chưa rõ các cơ quan chức năng nhận được thông tin về sự cố qua nguồn tin nào & từ lúc nào tuy nhiên theo em ước lượng thì tàu biên phòng chạy từ bến ra tới vị trí tàu bị nạn trong điều kiện thời tiết tốt cũng mất ít ra là 30p, thời tiết xấu thì còn lâu hơn :(

Quan điểm của em là đầu tiên cần nâng cao yêu cầu kỹ thuật an toàn đối với tàu khách và xiết chặt kiểm tra. Tất nhiên là làm điều này sẽ ảnh hưởng đến phát triển du lịch cũng như sinh kế của các chủ tàu.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Man87
Hạng B2
13/3/18
107
904
93
chưa rõ các cơ quan chức năng nhận được thông tin về sự cố qua nguồn tin nào & từ lúc nào
Chắc sau này cũng không công khai đâu.


Vì như vậy khác nào nói hệ thống quản lý, cảnh báo, cứu hộ cứu nạn của nước ta còn yếu kém