Chủ đề tương tự
- Tags
- giao thông điểm tin
Thành thật chia buồn cùng người nhà các nạn nhân trong vụ lật tàu ở Quảng Ninh. Chúng ta không phân tích và đổ lỗi cho ai cả, vì sự kiện đau lòng đã xảy ra.
Còn công tác ứng cứu ra sao? Nếu đến sớm hơn thì cơ hội sống cho các nạn nhân càng cao hơn. Người trong cuộc gặp nạn kể lúc bị lật khoảng 14 giờ 5 phút, thì xẩm tối lực lượng biên phòng mới đến (khoảng 17h-18h) (báo https://soha.vn/) còn nhà chức trách thì khẳng định sau 2 tiếng cứu hộ tới (báo https://vnexpress.net/).
Vô tình đọc thông tin thấy lấn cấn. Sự việc đau lòng đã xảy ra, hy vọng sau này công tác ứng cứu sẽ nhanh hơn, thần tốc hơn. Chứ nghe nói trên ti vi thì hay lắm, xót xa lắm.
Còn công tác ứng cứu ra sao? Nếu đến sớm hơn thì cơ hội sống cho các nạn nhân càng cao hơn. Người trong cuộc gặp nạn kể lúc bị lật khoảng 14 giờ 5 phút, thì xẩm tối lực lượng biên phòng mới đến (khoảng 17h-18h) (báo https://soha.vn/) còn nhà chức trách thì khẳng định sau 2 tiếng cứu hộ tới (báo https://vnexpress.net/).
Vô tình đọc thông tin thấy lấn cấn. Sự việc đau lòng đã xảy ra, hy vọng sau này công tác ứng cứu sẽ nhanh hơn, thần tốc hơn. Chứ nghe nói trên ti vi thì hay lắm, xót xa lắm.


Chỉnh sửa cuối:
Trên biển khi thời tiết có mưa giông thì tầm nhìn gần như chỉ còn cỡ vài mét. Đối với tàu tham quan du lịch ở vịnh Hạ Long thường đi luồn trong khu vực các đảo một cách đơn lẻ do đó khó có ai ở bên ngoài quan sát được lúc tàu bị lật, sau khi lật thì phần nổi rất ít nên càng khó quan sát thấy. Chỉ có 2 cách phát thông tin cấp cứu kịp thời là người trên tàu bị nạn chủ động liên lạc hoặc phải trang bị thiết bị tự động phát cảnh báo khi có sự cố. Rất khó trông chờ vào các chủ thể bên ngoài.
Theo các thông tin đã được công khai đến nay thì chưa rõ các cơ quan chức năng nhận được thông tin về sự cố qua nguồn tin nào & từ lúc nào tuy nhiên theo em ước lượng thì tàu biên phòng chạy từ bến ra tới vị trí tàu bị nạn trong điều kiện thời tiết tốt cũng mất ít ra là 30p, thời tiết xấu thì còn lâu hơn
Quan điểm của em là đầu tiên cần nâng cao yêu cầu kỹ thuật an toàn đối với tàu khách và xiết chặt kiểm tra. Tất nhiên là làm điều này sẽ ảnh hưởng đến phát triển du lịch cũng như sinh kế của các chủ tàu.
Theo các thông tin đã được công khai đến nay thì chưa rõ các cơ quan chức năng nhận được thông tin về sự cố qua nguồn tin nào & từ lúc nào tuy nhiên theo em ước lượng thì tàu biên phòng chạy từ bến ra tới vị trí tàu bị nạn trong điều kiện thời tiết tốt cũng mất ít ra là 30p, thời tiết xấu thì còn lâu hơn
Quan điểm của em là đầu tiên cần nâng cao yêu cầu kỹ thuật an toàn đối với tàu khách và xiết chặt kiểm tra. Tất nhiên là làm điều này sẽ ảnh hưởng đến phát triển du lịch cũng như sinh kế của các chủ tàu.
Chỉnh sửa cuối:
Chắc sau này cũng không công khai đâu.chưa rõ các cơ quan chức năng nhận được thông tin về sự cố qua nguồn tin nào & từ lúc nào
Vì như vậy khác nào nói hệ thống quản lý, cảnh báo, cứu hộ cứu nạn của nước ta còn yếu kém