Xe và Giao Thông
22/3/19
1.568
3.051
131
35
Ngày đầu đi làm sau nghỉ lễ 2/9, cả Hà Nội và TP.HCM chìm trong ùn tắc, hàng ngàn xe kẹt cứng nhiều giờ. Cùng lúc, TP Thủ Đức hứng mưa lớn gây ngập sâu, trong khi Cao Bằng ghi nhận vi phạm nồng độ cồn gấp 3,8 lần mức kịch khung. Ngoài ra, câu chuyện giao thông công cộng tiếp tục đặt ra nhiều thách thức cho đô thị lớn.

Thông tin giao thông ngày 3/9: Sau lễ 2/9 Hà Nội – TP.HCM kẹt cứng, mưa ngập Thủ Đức, vi phạm nồng độ cồn kịch khung ở Cao Bằng

  • Ùn tắc sau lễ: Sáng 3/9, ngày đầu đi làm sau kỳ nghỉ, hàng ngàn xe kẹt cứng trên Quốc lộ 13 và khu vực cầu Bình Lợi (TP.HCM). Nguyên nhân do lưu lượng tăng đột biến, cộng thêm việc cấm ô tô qua cầu Bình Triệu 1 để thi công, dồn phương tiện sang cầu Bình Triệu 2 và các tuyến Đinh Bộ Lĩnh – Nguyễn Xí – Phạm Văn Đồng, khiến giao thông ùn ứ nghiêm trọng.

  • Hà Nội kẹt cứng: Sáng 3/9, ngày đầu đi làm sau kỳ nghỉ lễ 2/9, nhiều tuyến đường như Hồ Tùng Mậu, Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến, Nguyễn Trãi, Tây Sơn… ken đặc người xe, nhiều đoạn ùn tắc kéo dài. Người dân chật vật nhích từng mét trong thời tiết oi bức, khiến hành trình đến công sở, trường học càng thêm vất vả.

  • Cao Bằng: Đêm 2/9, một người đàn ông trung niên “cà khịa” chốt CSGT khi lực lượng đang phân luồng phục vụ bắn pháo hoa. Kiểm tra tại chỗ, ông này vi phạm nồng độ cồn 1,539 mg/lít khí thở, gấp 3,8 lần mức kịch khung. Người vi phạm là Hà Văn T. (hơn 40 tuổi, trú phường Thục Phán) đã bị lập biên bản, tạm giữ xe để xử lý nghiêm.

  • Mưa lớn đêm 2/9: Nhiều tuyến đường tại TP Thủ Đức (cũ) ngập sâu hơn nửa bánh xe, hàng loạt xe chết máy, người dân phải dắt bộ trong dòng nước đen ngòm. Lo sợ nước tràn vào nhà, nhiều hộ phải túc trực, kê đồ chắn cửa. Đoàn viên và dân quân địa phương hỗ trợ dọn rác, cắm biển cảnh báo miệng cống ngập, điều tiết giao thông. Đến hơn 22h, nước vẫn rút chậm, người dân tiếp tục chật vật dọn dẹp trong đêm.

  • Phương tiện công cộng chưa hút khách: TP.HCM hiện quản lý hơn 9,6 triệu phương tiện, ùn tắc và ô nhiễm gia tăng; xe buýt – metro chưa đủ hấp dẫn do trạm đặt bất tiện, kết nối kém, chuyến thưa, bãi gửi xe quá tải, giá vé chưa cạnh tranh. Thành phố dự kiến cải thiện bằng buýt gom khách, bổ sung trạm kết nối metro, mở rộng bãi gửi xe, vé liên tuyến và xây cầu đi bộ, nhằm khuyến khích người dân rời xe máy sang giao thông công cộng.
 
Hạng C
22/12/12
720
8.141
93
Nguyên nhân kẹt phần lớn là do đường 1 chiều và con lươn đóng góp.

Thông tin giao thông ngày 3/9: Sau lễ 2/9 Hà Nội – TP.HCM kẹt cứng, mưa ngập Thủ Đức, vi phạm nồng độ cồn kịch khung ở Cao Bằng
 
Hạng C
21/12/19
591
1.643
93
42
Quá nhiều nút giao nhau mà lại Giao cắt đồng mức nên kết quả thì ai cũng thấy rồi đó.