Lơ Xe
6/6/04
15.562
12.404
113
Vietnam
www.otosaigon.com
TestFocus_11.jpg


Thứ Bảy tuần qua, một vài anh em OS đã tham gia chương trình test xe Ford Focus do hãng Ford tổ chức tại Q.7. Cách đây hơn một tháng, cũng đã có 1 đoàn xe Focus S ghé hội quán OS để giới thiệu và một số thành viên OS cũng đã có cơ hội test thử.

TestFocus_1.jpg

TestFocus_2.jpg

TestFocus_4.jpg

TestFocus_12.jpg


Ford Focus S có thiết kế 5 cửa theo phong cách các xe Châu Âu trông đẹp và nổi bật hơn so với mẫu Focus 4 cửa mà Ford VN đã ra mắt trước đây. Theo đánh giá chung về kiểu dáng thì Ford Focus S trông bắt mắt, nhỏ gọn nhưng không thíếu sự chắc nịch và mạnh mẽ của một kiểu xe thể thao.

TestFocus_7.jpg

TestFocus_8.jpg

TestFocus_9.jpg

(Vkool kiểm tra xem xe có cần dán Vkool không:D)


Phần nội thất trông khá hiện đại như hệ thống âm thanh 6 đĩa cho ra âm thanh khá hay với hệ thống 6 loa hi-fi, ngoài ra người lái xe có thể điều chỉnh âm lượn và chọn bài trên vô lăng. Ghế người lái chỉnh điện 6 hướng cùng với hệ thống điều hòa tự động có thể điều chỉnh nhiệt độ cho từng vùng khác nhau. Về không gian cũng giống như Mazda3, nhỏ gọn và hơi chật chội và đặc biệt rất hợp cho kiểu người như bác Tịt hay Sún nhà ta…:D

TestFocus_3.jpg

(đoạn đường thử xe nhỏ hẹp trên đã đạp lên 90km/h)
Xe được trang bị động cơ 2.0L và hộp số tự động 4 cấp có chế độ thể thao. Đoạn đường chạy thử là khu dân cư mới đang được xây dựng, chính vì thế khó có thể cảm nhận được sự vận hành xe ở tốc độ cao. Thật may mắn khi chúng tôi làm quen được anh Phương, hiện là trưởng phòng chiến lược sản phẩm của Ford VN, đồng thời là người hướng dẫn chương trình và tư vấn cho các khách hàng trước khi chạy test xe. Thật ấn tượng khi anh biểu diễn chạy xe ở tốc độ khá cao với đoạn đường chật hẹp, mặc dù không đo được chính xác độ tăng tốc của xe nhưng chúng tôi cảm nhận xe vọt nhanh và mạnh. Khi anh thử phanh gấp ở tốc độ 90km/h, xe lết bánh nhẹ và dừng hẳn ở khoảng cách thấy được là khỏang 17 mét, hệ thống ABS và BA (chống hãm phanh và trợ lực phanh) họat động khá tốt và xe không bị chao đảo. Khi chạy tốc độ cao ở các khúc cua nhỏ, vỏ xe bám đường tốt và tiếng “rê” bánh xe nghe rất sướng …nó làm cho tôi liên tưởng tới tiếng “lướt rê” trong bộ film “Drift in Tokyo” mà tôi vừa xem :)

TestFocus_10.jpg

(anh Phương chuẩn bị chạy test)

Sau 2 vòng chạy, hết thử ABS đến chặt cua gấp và “lạng lách” chướng ngại vật , tôi và thành viên Airbag ngồi sau hơi choáng váng…và chỉ cần thêm vài vòng nữa chắc phải buồn nôn mất :mad:

TestFocus_6.jpg

TestFocus_5.jpg

(chụp hình lưu niệm)


Theo đánh giá chung về kiểu dáng và vận hành của xe thì không có gì để bàn cãi thêm .. nhưng với giá bán ra niêm yết là 38,100 USD trong tình hình thị trường hiện nay thì khó có thể thuyết phục người tiêu dùng mua xe. Cũng như tâm lý chung của đa số các thành viên chúng ta, thì với số tiền đó hãy nên chờ xem mặt mũi và giá bán ra của Honda Civic trong thời gian tới ra sao?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/9/05
2.654
138
63
MORRISON EXPRESS VN
RE: Thử xe Focus 5 cửa tại Nam Long Q.7

giá em Civic 2.0 AT sẽ không cao hơn em Focus này đâu ! nếu cho em chọn lựa thì sẽ múc ngay em Civic, nhìn tổng thể thì Civic lại hay hơn, sang trọng và kiểu dáng thể thao cũng không kém;) máy móc của Honda thì rất tuyệt và chắc chắn sẽ không gây thất vọng.
Về phần đuôi xe thì em hoàn toàn không có cảm tình với cách thiết kế của em Focus này và điều quan trọng là xe Nhật bao giờ cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn xe Mỹ;)
 
Hạng F
6/5/06
6.838
145
83
RE: Thử xe Focus 5 cửa tại Nam Long Q.7

Trích đoạn: binhtri

giá em Civic 2.0 AT sẽ không cao hơn em Focus này đâu ! nếu cho em chọn lựa thì sẽ múc ngay em Civic, nhìn tổng thể thì Civic lại hay hơn, sang trọng và kiểu dáng thể thao cũng không kém;) máy móc của Honda thì rất tuyệt và chắc chắn sẽ không gây thất vọng.
Về phần đuôi xe thì em hoàn toàn không có cảm tình với cách thiết kế của em Focus này và điều quan trọng là xe Nhật bao giờ cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn xe Mỹ;)

Được này mất kia mà bác, FOcú này cứng lắm, xe Nhật rất mềm, hiếm có xe nào cứng như xe Mỹ
 
Hạng B2
26/10/05
401
3
16
www.otosaigon.com
RE: Thử xe Focus 5 cửa tại Nam Long Q.7

Ko chê được thiết kế ngoại hình của Ford Focus S... tuyệt đẹp!!! iem tính khoàng 10 năm nữa ko cần thay đổi gì nhiều hình thức bên ngoài... nội thất tạm được
Phần máy móc còn xem lại... 4 số auto thay bằng 5 số auto sẽ hay hơn... khả năng chịu nước nữa... năm ngoái đường Thái Hà mưa ngập mấy con Lazer .. Lancer... con chết máy... con ko dám đi qua nhưng 1 chú Kia B phóng ào ào vì cửa hút gió của nó nằm ngang... thấy xe bus vượt qua làm nó hơi trôi ra nhưng nó vưỡn tiếp tục đi hết đoạn ngập nước ...hehhe ... chi tiết nhỏ thôi nhưng giá trị lớn !!!
 
Hạng B2
27/6/06
181
465
125
418 Minh Phụng, P9, Quận 11
RE: Thử xe Focus 5 cửa tại Nam Long Q.7

Bác cứ đùa dai, nước ngập thêm chút thì xe nào cũng chết. Khi mưa to ở Hà Nội hay HCM, chỗ nào ngập lụt tốt nhất thì táp vô quán cafe uống nhâm nhi rùi về.Bác nào có tài thì gọi tài ra đợi hết lụt thì mang xe về giề. Chứ còn tinh vi vi tính như thế thì đi toi vài chục tr như chơi vì ranh giới giữa lột biên xe với chạy qua được là rất mong manh. Bác có chắc là sẽ không lụt sâu thêm nữa :D.

Còn đối với fò cụt , em nghĩ nếu vẫn để giá 38K thì vấn đề nằm ở chỗ là quá coi thường người tiêu dùng , nhất là trong thời điểm hiện nay sau khi người tiêu dùng đang thất vọng về vấn đề chính sách nhập xe cũ có tác động tiêu cực tới sự lựa chọn của chúng ta. Dành rằng là tiền nào của đấy, nhưng quá phi lí. Chúng ta ủng hộ ,và dành sự quan tâm tới Hãng nào có chính sách thể hiện sự quan tâm tới người tiêu dùng trong thời điểm này. Ví dụ như Toy Ín nó vào hay Honda Xì vịt sắp tới (theo cảm tính em thấy đây là một cơ hội có một không hai để Honda chiếm cảm tình của người tiêu dùng đại chúng đồng nghĩa với xâm nhập thị trường nên sẽ để giá xe rất phù hợp chứ không dại gì hớt váng sữa). Còn chất lượng Honda thì miễn bàn rùi. Trong khi tai tiếng Fò Mông đau, Fò lớ rớ vẫn còn đó.[:'(]. Thử hỏi bác otosaigon và Vkool có 38K tiền mặt , thậm chí là 35K thì bác có mua em fò cụt này không hay là bác sẽ mua em BIM , hay em CAM chạy lướt.

Vấn đề là bất cứ nhà sản xuất đẳng cấp quốc tế nào cũng có sản phẩm tốt nhưng chính sách hướng đến khách hàng thì phải phù hợp. Cái thời mà "cam nhông" chỉ dành cho cán bộ cấp cao đã qua rùi , khi mà thị trường hiện nay tỷ trọng người tiêu dùng trong dân đã tăng cao thì Nhà sản xuất phải thể hiện "yêu" người tiêu dùng tí chứ. Thời ấy mới mấy năm trước thui, nhà sản xuất chỉ cần bán xe lại quả, cư xử thế nào cũng được, giá ở trên trời vì người mua muốn thế vì giá xe càng cao thì phần trăm càng lớn.

Để xem cái ông suốt ngày nhai nhải "tôi yêu VN" thể hiện sắp tới thế nào các bác nhẩy. Tuy rằng mình thừa hiểu là nó cũng không yêu mình lém đâu mà chỉ yêu cái túi tiền của mình thui, ...dưng...dưng.. mà được nghe thế, được cư xử là yêu thì cũng sướng.:)
 
Last edited by a moderator: