Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.388
17.972
113
Lâm Đồng
Theo Bloomberg, Hyundai và Kia đã xác nhận rằng các cuộc đàm phán của họ với Apple đã không thành công. Hãng xe Hàn sẽ không thể đồng hành cùng Apple sản xuất xe điện.

Thương vụ Apple không thành công, Hyundai mất 8,5 tỷ đô sau 1 đêm

Theo Bloomberg, các cuộc đàm phán giữa Apple và Hyundai-Kia đã bị tạm dừng cách đây vài tuần.

Thông tin trên đã khiến cho giá trị cổ phiếu của cả Hyundai lẫn Kia bị sụt giảm nhanh chóng, tương đương 8,5 tỷ USD. Trong đó, giá trị cổ phiếu Hyundai giảm 6,2%, tương đương 3 tỷ USD. Kia giảm 15%, tương đương 5.5 tỷ USD.

Tuy nhiên, dù không thể hợp tác với Apple nhưng Hyundai và Kia vẫn đang đàm phán với nhiều công ty khác để phát triển xe điện tự lái.

Hyundai-E-GMP-Platform-1.jpg


Trước đó vào tháng 1, thị trường rộ lên tin đồn về việc Hyundai hoặc Kia có thể sẽ là nhà sản xuất hỗ trợ cho Apple thực hiện dự án xe điện. Người ta càng có cớ để tin vào tin đồn này hơn khi nhiều kênh thông tin Hàn Quốc xác nhận Hyundai Motor và Apple Inc có kế hoạch ký thỏa thuận hợp tác sản xuất xe điện tự hành.

Tin đồn này xuất hiện đã khiến cho cổ phiếu của Hyundai tăng gần 20%. Điều này đã đẩy giá cổ phiếu của Kia lên mức cao nhất kể từ năm 1998, đạt 97.700 won Hàn Quốc (87,70 USD) / cổ phiếu, theo CNN, khi các nhà đầu tư giao dịch với hy vọng về một thỏa thuận mang tính bước ngoặt và khoản đầu tư tiềm năng.

Ming Chi Kuo, nhà phân tích nổi tiếng của TF Securities thậm chí còn cho rằng "Nhà Táo" có thể sử dụng khung gầm điện E-GMP hoàn toàn mới của Hyundai, cũng như tăng cường hợp tác với General Motors, PSA để sản xuất xe hoàn chỉnh.

Kia-EVs-Teaser.jpg


Phát triển một chiếc xe từ con số không là một việc vô cùng khó khăn. Khác với điện thoại, một chiếc ô tô hoàn chỉnh là sự kết hợp của nhiều lĩnh vực từ luyện kim, cơ khí, may mặc, và công nghệ, điện tử. Do đó, khi Apple quyết định sản xuất một chiếc xe, rất nhiều người đã tỏ ý xem nhẹ và coi đây là bất khả thi.

Tuy nhiên, hãng công nghệ hàng đầu này có thể làm nên kỳ tích nếu có sự hỗ trợ của các hãng xe truyền thống trên thị trường.

Sự hợp tác này sẽ giúp Apple gạt bớt gánh nặng về bộ máy sản xuất. Nhờ đó, "Nhà Táo" có thể tập trung vào thế mạnh của họ là nghiên cứu phát triển phần cứng và phần mềm tự lái, chất bán dẫn, các công nghệ liên quan đến pin, thiết kế xe, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng cho phù hợp với hệ sinh thái hiện có của Apple.

Trọng tâm trong chiến lược của xe Apple sẽ là một công nghệ pin mới có thể giảm chi phí sản xuất trong khi tăng cường khả năng vận hành của xe. Công nghệ "monocell" mà họ đang phát triển có thể giảm triệt để thời gian sạc pin và tăng phạm vi hoạt động của xe.

2392215-a81288289587dbcffce7570ef399a657.jpg
Thương vụ Apple không thành công, Hyundai mất 8,5 tỷ đô sau 1 đêm
 
Hạng B2
26/1/21
200
174
43
26
ơ,đang mong xe của apple có công nghệ đỉnh cao trên genesis đưa sang như nhận diện vân tay,giám sát nhịp thở...ấy buồn thay Apple
 
Hạng F
7/8/17
7.465
10.162
113
Vậy Apple sẽ đi đâu khi hầu hết các hãng khác đều đã tự nghiên cứu hoặc có đối tác cả rồi nhỉ?
 
Hạng F
28/8/19
6.684
11.370
113
Palm Beach, Florida, US
ơ,đang mong xe của apple có công nghệ đỉnh cao trên genesis đưa sang như nhận diện vân tay,giám sát nhịp thở...ấy buồn thay Apple
Cái Cn đó nó có từ lâu trên Smartphone và Smartwatch, có gì ghê gớm mà Apple phải nhờ Huyndai ở đây!
Apple hủy kèo vì ko deal được tỉ lệ ăn chia, muốn chơi w H vì giá rẻ chứ CN khung gầm hay Battery lấy gì qua Đức, Mỹ và Nhật
 
Hạng F
7/8/17
7.465
10.162
113
Cái Cn đó nó có từ lâu trên Smartphone và Smartwatch, có gì ghê gớm mà Apple phải nhờ Huyndai ở đây!
Apple hủy kèo vì ko deal được tỉ lệ ăn chia, muốn chơi w H vì giá rẻ chứ CN khung gầm hay Battery lấy gì qua Đức, Mỹ và Nhật
Apple chỉ muốn lấy cái logo trái táo đi thuê gia công bán xe chứ Apple với điện thoại có thể có IOS cứu vớt còn xe điện thì vẫn chưa có gì. Nhiều người vẫn nghĩ Apple ra xe điện dân mua chạy đầy đường. Cái đt có 1k5 đô còn con xe thì nó gấp bao nhiêu lần đâu phải chuyện nhỏ :D.
 
Hạng D
6/8/16
2.420
18.298
113
Apple chỉ muốn lấy cái logo trái táo đi thuê gia công bán xe chứ Apple với điện thoại có thể có IOS cứu vớt còn xe điện thì vẫn chưa có gì. Nhiều người vẫn nghĩ Apple ra xe điện dân mua chạy đầy đường. Cái đt có 1k5 đô còn con xe thì nó gấp bao nhiêu lần đâu phải chuyện nhỏ :D.
điểm cuối của Apple là ra cái apple car; giống như Microsoft sụi từ lúc ra WindowsPhone
 
Hạng C
10/12/12
899
2.045
93
Đâu có nói lý do ko đến dc với nhau. Cũng chả nói ai đá ai trong chuyện tình này. Ông apple lụm dc cuốn sách của bác Vượng nhà ta, có điều thiếu trang cuối hay apple ngộ ra điều gì đó thì ko ai biết.