Hạng D
26/11/09
1.054
904
113
Bà Rịa
E đã nge thuật ngữ này từ lâu nhưng thực sự vẫn chưa hiểu rõ lắm như thế nào là Thủy kích(TK), chỉ hiểu nôm na là xe bị nước tấn công
bash.gif
bash.gif
. nên hnay xin mạo muội hỏi các bác để kiến thức e được thông ah:D. e có 2 câu hỏi như sau:
1. TK là gì?trong trường hợp như thế nào là xe bị TK?(e cũng biết TK là bị nước tấn công nhưng e nghĩ là phải có điều kiện tại e thấy ra ngoại tiệm rửa xe ng ta vẫn mở capo rửa máy ầm ầm,vô tư). e ví dụ như xe đang đậu trong nhà ko nổ máy, đột nhiên mưa lớn -> lũ lụt -> nước ngập qua nắp capo:mad::mad: vậy là xe đó đã bị TK chưa ah?
2. Hậu quả của TK có nghiêm trọng ko?( mà e nghĩ là có tại nghe mấy ng ta nói đi mua xe mà gặp chiếc bị TK là chạy làng hết ráo
bash.gif
), vậy thì những hậu quả của TK để lại là gi và cách khắc phục?
Rất mong sự chỉ giáo của các bác, cả nhà đừng cười e nhé:(:(
 
Hạng B2
26/11/10
137
0
0
34
mình nghĩ là hiện tượng nước vào bên trong xylanh động cơ và khi ta cố khởi động thì bị xì jon quylat hoặc cong dên , do kg khí thì có thể nén dc chứ nước thì kg !
 
Hạng B2
3/4/09
191
1
18
36
thủy kích là hiện tượng nước xâm nhập vào bên trong máy-buồn đốt qua đưởng bo-air hay gọi là cổ gió. và đương nhiên là máy ko thể hoạt động đươc nữa.
Hậu quả của thuy kích nghiêm trong hay không là do người xử dụng xử lý như thế nào sau khi nước xâm nhập vào máy. Nếu có cách sử lý hợp lý thì xe van hoat dộng lai bình thường ko gây tác hai lớn lắm.
Nếu khi đó mà cố gằng đề máy, là cho máy nổ lai (tất nhiên là sẽ ko nổ)...đẩy xe ... thì lúc dó nước trong buồn đốt gây sức nén...gẫy dên..thụt thũng lóc máy..cong tùm lum thứ trong đó, khi đó tùy theo nang nhẹ có thể thay luôn nguyên quả máy :D....
đa phần các trường hợp bi năng ..bể lóc máy này no là do người xử dụng ko hiểu được viêc thuy kích hoặc là các xe hydride đời mới, khi bị ngập nước tắt máy thì xe nó tự đông đề lại đông cơ..cứ vậy thì tèo luôn quả máy
...lời khuyên là nêu như xe bị tat máy trong vùng bị ngập nước ...theo linh càm có khả năng bi thủy kích.. thì tốt nhất là nằm im kêu xe cứu hộ ah. e xin hết
theo e biết sơ sơ là như vậy ah có gì sai các chuyên gia chỉ giáo thêm :):)
 
Hạng D
22/2/10
1.807
125
63
Hòn Ngọc Viễn Đông
Em úp lại phần chia sẻ thủy kích. Vừa rồi em cũng gặp một số sedan nằm vùng trong nước ngập.
Anh em biết để xử lý và tránh.
 
Tập Lái
20/6/08
21
0
0
53
Thuỷ kích ý nói nước vào buồng đốt mà vẫn đề nổ dẫn đến nước bị ép trong lòg xi lanh, mà nc thì không bị nén, ép, co dãn như khôg khí dẫn đễn vc tác động ngược của pit tong vào tay biên và trục khuỷu dẫn đến gãy, cong tay biên hặcc vỡ lốc máy.
Còn nc mơới vào xi lanh, chỉ cần tháo bizi, thay dầu, đề máy cho nc trog xilanh xả ra ngoài thật kiệt, lắp lại buzi là ổn (với may dầu phải tháo mặt máy), như thế chưa gọi là thuỷ kích.
 
Hạng B2
25/5/12
335
1
0
nganhabtgtubg nói:
Thuỷ kích ý nói nước vào buồng đốt mà vẫn đề nổ dẫn đến nước bị ép trong lòg xi lanh, mà nc thì không bị nén, ép, co dãn như khôg khí dẫn đễn vc tác động ngược của pit tong vào tay biên và trục khuỷu dẫn đến gãy, cong tay biên hặcc vỡ lốc máy.
Còn nc mơới vào xi lanh, chỉ cần tháo bizi, thay dầu, đề máy cho nc trog xilanh xả ra ngoài thật kiệt, lắp lại buzi là ổn (với may dầu phải tháo mặt máy), như thế chưa gọi là thuỷ kích.
chuẩn nè
080402cool_prv.gif