Hạng B1
19/7/04
66
0
6
51
HCM
Tường trình của người bị xe tải kéo lê 4km nhưng thoát chết

TP- Một xe tải đâm liên tiếp 2 xe máy làm 1 người chết, 3 người bị thương. Một nạn nhân bị chiếc xe hung thần kéo lết tới 4km trên đường bỏ chạy nhưng vẫn thoát chết.

Chiếc taxi tải gây tai nạn đang bị giữ ở CA quận Thanh Khê, Đà Nẵng

Vụ tai nạn tại Đà Nẵng làm kinh hoàng dư luận từ ngày mùng Một Tết đến nay.

“Sau khi có thông tin của một tờ báo đưa chưa chính xác, tôi nghĩ mình phải lên tiếng, dù không muốn chút nào.

Để cảnh báo và lên án những lái xe vô lương tâm gây ra tội ác cho bao người. Và với mong muốn vụ án này được điều tra, xét xử thật nghiêm khắc”.

Nạn nhân Phan Tiến Vinh (1975, trú tại số 5 Hải Hồ, Đà Nẵng, là giảng viên khoa Kỹ thuật Xây dựng – Trường CĐ Công nghệ Đà Nẵng) với gương mặt và thân thể bầm dập, đau đớn sau vụ tai nạn hy hữu đến khó tin, cuối cùng cũng cho PV Tiền phong hỏi chuyện sau nhiều ngày từ chối trả lời báo chí.

Câu chuyện được nạn nhân nhớ lại tại bệnh viện Đà Nẵng trưa ngày 8/2, như sau:

7 giờ tối mùng Một Tết (29/1/2006), nhóm bạn học phổ thông của Vinh (gồm 8 người đi 5 xe máy) đến nhà nhau chúc Tết.

Trên đường từ khu vực Phước Tường (đường Trường Chinh) về, cả nhóm đi đúng phần đường, tuần tự người trước kẻ sau.

Khi còn cách ngã ba Huế chừng 2 km, bất chợt chiếc taxi tải biển số 43K-9310 do Vũ Trung Hiếu (1976, trú tại Hòa Mỹ, Liên Chiểu - Đà Nẵng) điều khiển, chạy cùng chiều từ phía sau húc thẳng vào xe máy Wave Alpha biển số 43H5-2151 của hai người bạn trong nhóm là Dương và Danh, khiến cả hai bị thương.

Chiếc Wave Alpha lúc này bị móc lơ lửng ngay trước mũi xe taxi tải. Và trong chớp mắt, chiếc xe gây tai nạn tông tiếp vào xe Dream biển số 43K4-5987 đang chạy phía trước của Vinh, đang chở bạn gái là Phan Nguyễn Quỳnh Trang (1975, trú tại 66/2 Ông ích Khiêm, Đà Nẵng – là nhân viên Văn phòng đại diện hãng Fuji Xerox tại Đà Nẵng).

Chị Trang rơi xuống đường chết tại chỗ. Còn Phan Tiến Vinh không rõ bằng cách nào bị chui tọt vào gầm xe taxi tải và bám lơ lửng vào thanh giằng ngang phần cầu trước của xe.

Lái xe Hiếu bắt đầu một cuộc chạy trốn rùng rợn với chiếc xe máy vướng ở đầu xe, và dưới gầm xe là một người đang đu bám lơ lửng một cách tuyệt vọng.

Lúc này, Vinh rất tỉnh táo, hai tay bám chặt vào gầm xe, đầu cố ngóc lên cho khỏi chà xát xuống đất, riêng đôi chân trong tình trạng bị kéo lê trên mặt đường.

Vinh nhớ lại : “Lúc ấy tôi không biết đau, biết bỏng là gì, chỉ cố giữ thân mình song song theo bánh xe, vì chỉ cần lệch một chút là bị bánh xe “ăn” phải. Tôi mong sao lái xe dừng lại. Tôi còn thấy chiếc xe máy trước mũi xe ôtô cà xuống mặt đường tóe lửa”.

Một số bạn của Vinh phóng xe đuổi theo ra hiệu cho tài xế biết còn có người dưới gầm xe, yêu cầu dừng lại, nhưng chiếc xe vẫn chạy nhanh và bạt mạng hơn. Đến khi CSGT đuổi theo, chiếc xe gây tai nạn vẫn ngoan cố bỏ chạy.

Do chiếc taxi tải nhỏ gầm rất thấp, nên chỉ bám trụ được một lúc, phần trên cánh tay phải của Vinh bắt đầu bị chà xuống mặt đường, mất cả mảng thịt, gần vào tới phần xương. Đầu của nạn nhân do quá mỏi, chùng xuống nên phần tóc và da sau gáy cũng bị mặt đường mài tróc một lớp, riêng tai phải thì bị đứt gần rơi hẳn ra ngoài, máu chảy xối xả.

“Sau đó không hiểu sao người tôi lại bị tụt ra phía sau, tay vẫn cố bám vào một bộ phận nào đó ở giữa 2 bánh sau. Gầm xe đoạn này rất thấp, đến lúc chịu không nổi, tôi đành buông tay. Chiếc xe vọt mất, còn tôi cố sức lăn vào phần con lươn giữa đường, được mọi người chở đi cấp cứu”.

Từ hiện trường vụ tai nạn trên đường Trường Chinh đến vị trí nạn nhân Phan Tiến Vinh rơi xuống trên đường Tôn Đức Thắng là cả một quãng đường dài tới 4km, qua bùng binh ngã ba Huế và qua cả đường sắt chạy ngang!

Trước đó, nạn nhân mặc bộ đồ vest khá dày nhưng khi rơi ra khỏi gầm xe, bộ vest đã “biến” đâu mất, trên người chỉ còn dính bèo nhèo ít mẩu quần áo bên trong, riêng chiếc cà vạt vẫn còn!

Thiếu tá Nguyễn Thanh Hương - Đội phó Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Thanh Khê (CATP Đà Nẵng) cho PV Tiền phong biết :

Lái xe Vũ Trung Hiếu đã bị bắt giữ ngay sau đó, trong tình trạng say xỉn. Ngày 6/2/2006, CA quận Thanh Khê đã khởi tố vụ án gây TNGT nghiêm trọng trên.

Công tác điều tra đang được tiến hành khẩn trương.

Còn lái xe Vũ Trung Hiếu vẫn tiếp tục cuộc chạy trốn với chiếc xe máy vướng ở mũi xe, cho đến khi dừng ở trước ... nhà của mình ở khu vực Hòa Mỹ, Hòa Minh.

Hiện tại nạn nhân Phan Tiến Vinh vẫn đang được điều trị tại BV Đà Nẵng. Tính cả thảy trên người anh có vài chục mũi khâu, riêng phần tai đã phải nối lại với 30 mũi khâu, thân thể bầm giập, các bộ phận nội tạng cũng đang được theo dõi kỹ.

“Thể xác có thể lành lặn, nhưng với tôi, nỗi đau về tinh thần thì không bao giờ. Mất người bạn thân thiết, mất mãi mãi một sự bình ổn tinh thần”.

Anh không cho PV chụp ảnh mình. Hơn 1 tuần sau vụ tai nạn là thời gian người thầy giáo trẻ ấy không thể nào chợp mắt. Thỉnh thoảng anh vẫn bật choàng dậy khi những hình ảnh hãi hùng cứ liên tục dội về...

Trần Tuấn
(nguồn: Tiền Phong Online)
 
Hạng B2
8/6/05
360
0
0
RE: Tiếng nói người trong cuộc

@awake: Tôi nghĩ về những người mới bị nạn khiếp đảm như vậy ta không nên đùa!

Về chuyện tóm kẻ chạy trốn thì ở VN chắc là có nhiều lý do khác, chứ không phải là thiếu phương tiện. Ví dụ như thông tin liên lạc, khả năng tác chiến nhanh... Bọn Mẽo nó chỉ cần giơ cái bộ đàm lên là đã huy động được khối lực lượng đến từ 4 phương 8 hướng trong thành phố rồi. Ở VN đến tập dượt như vậy còn chưa có lần nào thì nói gì đến chuyện phản ứng nhanh?

Mà "cắm chông trên đương giao thông" tôi mới nghe thấy lần đầu. Liệu có phải bác xem trên "tư liệu" của Hollywood không đấy? [8|]
 
Hạng D
4/10/05
4.881
41
48
53
Gò Té
RE: Tiếng nói người trong cuộc

Trong vụ này em nghĩ các chú *** phản ứng không nhanh nhạy, biết có người bị kẹt dưới gầm xe mà xe tải cố tình bỏ chạy, ít nhất cũng phải bắn vài phát chỉ thiên để tài xế thức tỉnh chứ, trường hợp này cũng có thể bắn bể vỏ xe để cho xe dừng lại. Cứu người là trên hết, phải xử lý quyết đoán chứ.
 
Hạng C
28/12/05
834
6
0
47
HCM
RE: Tiếng nói người trong cuộc

@songnguyen: em nghĩ là *** khng dám bắn vỏ xe đâu, bắn không trúng bánh xe mà trúng ngưới đeo ở dưới thì ai lãnh?
 
Hạng C
4/3/04
654
1
18
Xì goòng
RE: Tiếng nói người trong cuộc

Súng ko có đạn. *** ko nhanh trí trong việc xử lý tình huống. Thiếu phương tiện hỗ trợ (thiết bị (súng) điện tắt máy xe từ xa, bộ đàm cho *** khi đi làm nhiệm vụ (hết pin - rất hay bị vì pin bộ đàm rất dở), ...
Nhiều nguyên nhân lắm. 4km bằng bao nhiêu thời gian mà ko xử lý kịp ? Tốc độ xe chạy trốn bao nhiêu mà ko đuổi bắt kịp ?
 
Hạng B1
8/12/05
59
0
6
RE: Tiếng nói người trong cuộc

Thành thực mong bác Vinh ''superman'' sớm bình phục. Khi nào bác khoẻ mạnh lành lặn, bác nhớ tìm thằng lái xe oánh bỏ mịa nó đi. Với thằng đó phải cho nó 1 trận các bác nhể. :mad:
 
Hạng C
22/7/04
965
20
18
48
RE: Tiếng nói người trong cuộc

Các bác làm như *** VN đứng sẵn đầy đường không bằng.
Theo tôi biết thì đoạn đường từ ngã ba Hòa Cầm (bây giờ thành ngã 4 rồi) đến Ngã 3 Huế (ngã 3 từ Đà Nẵng đi Huế chứ kg phải ở tp Huế đâu nhé) dài khoảng 3Km nhưng các anh chỉ đứng ở 2 đầu. Vì vậy, xe ủi người rồi bỏ chạy, phải một lúc CA mới biết và đuổi => thế là nhanh lắm rồi đó.

Còn về tổ chức *** thì em không dám bàn nhưng thành thực mà nói, hiện tại dù có Tổng cục CSGT nhưng trên thực tế *** vẫn cát cứ theo từng địa phương, ông nào chỉ biết lo địa bàn ông ấy. Vì vậy mới có chuyện kẻ xấu bỏ chạy hết địa bàn thì *** kg đuổi nữa. Kêu được thằng địa bàn bên cạnh thì nó chạy mất tiêu rùi.
Tóm lại: phải cải tổ bộ máy *** => thống nhất 1 sở chỉ huy CSGT chung toàn quốc (hay ít ra là từng vùng) thì mới phản ứng nhanh được.
Phương tiện thông tin bây giờ rẻ rề. 1 cái bộ đàm chỉ bằng 1/300 cái súng bắn tốc độ. Dư sức trang bị cho mỗi chú 1 cái (mà các anh ấy đã tự trang bị mobile để phục vụ... việc công rồi đấy thôi :D:D). Vấn đề là ai đứng ra tổ chức thôi.
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.964
113
RE: Tiếng nói người trong cuộc

Trước tiên mừng cho nạn nhân còn sống. Nhưng đây không thể gọi là tai nạn hi hữu với những gì đã xãy ra mà Anh Vinh đã cho biết, mà đúng tên của tai nạn này là rùng rợn. Riêng cái tên " trời đánh Vũ Trung Hiếu "
nghĩ mà thương cho Ba và Mẹ nó đẻ ra thằng con như nó và hẵn cũng kỳ vọng nhiều nên đã chọn hai từ đẹp nhất cho nó: TRUNG HIẾU, ôi thôi: thế thì còn kỳ vọng nỗi gì....?
 
Hạng B2
5/7/05
293
1
0
76
otosaigon.com
RE: Tiếng nói người trong cuộc

Anh Vinh đúng là siêu nhân.
Tổn thất quá lớn về thể xác và tâm hồn. Thành tâm chia buồn và cầu mong anh Vinh mau chóng bình phục.
Qua việc này tôi cũng giật mình rút kinh nghiệm bản thân
Lái xe Hiếu bắt đầu một cuộc chạy trốn rùng rợn với chiếc xe máy vướng ở đầu xe, .....
có nghĩa là xe máy chạy cũng phải gần giữa đường.
Ngồi trên xe 4 bánh lắm lúc bực mình vì những xe chạy như vậy nhưng khi chạy xe 2 bánh bản thân tôi nhiều khi củng không để ý cứ tà tà gần giữa đường.
Thôi thì từ nay cố gắng chú ý khi đi xe máy thì nép vào gần lề để nhỡ gặp mấy cha say xỉn, hoặc tay lái yếu thì cũng vái trời giảm thiểu được đôi chút.
 
Hạng B1
8/12/05
59
0
6
RE: Tiếng nói người trong cuộc

Trích đoạn: phantan

Trước tiên mừng cho nạn nhân còn sống. Nhưng đây không thể gọi là tai nạn hi hữu với những gì đã xãy ra mà Anh Vinh đã cho biết, mà đúng tên của tai nạn này là rùng rợn. Riêng cái tên " trời đánh Vũ Trung Hiếu "
nghĩ mà thương cho Ba và Mẹ nó đẻ ra thằng con như nó và hẵn cũng kỳ vọng nhiều nên đã chọn hai từ đẹp nhất cho nó: TRUNG HIẾU, ôi thôi: thế thì còn kỳ vọng nỗi gì....?

Thằng này chắc đổi tên thành BẤT HIẾU rồi bác. Không biết tội này ngồi bóc lịch bao lâu ? :mad: