Tiết lộ con bài tẩy của Vinfast

Hạng F
2/3/14
10.683
69.381
113
2035118


Tôi thấy trong các thớt nhiều anh chửi xe Vinfast mắc.

Nay tôi mở thớt này tiết lộ chiến lược của Vinfast ngõ hầu khai sáng cho các anh.

Chiến lược của Vinfast gồm 3 bước:

1/ Sản xuất ra xe đúng tiến độ sau 2 năm.

2/ Lấy đủ các chứng chỉ an toàn, tinh chỉnh, hoàn thiện và cho người dùng trải nghiệm thực tế.

3/ khi mọi người đã trải nghiệm xe thấy được nhưng còn lăn tăn về giá, Vinfast sẽ có chính sách giá khiến xe Vinfast rẻ nhất trong cùng phân khúc.

1 đã làm xong. 2 đang tiến hành, xe Vinfast đã có, các anh cứ ghé lái thử thực tế. Cách đây 2 năm tôi đã nói khi ra xe các anh cứ tới lái thử.

Các anh phải hiểu rằng xe Vinfast là rebadge, con Vinfast Fadil là 99% GM Karl Opel gắn logo. Con Vinfast Lux 80% là khung và thiết kế BMW x5 thế hệ cũ, in fact Vinfast đã phải trả tiền cho BMW để mua lại thiết kế Panifarina làm cho X5 để sử dụng. Thế nên đừng nói xe Việt Nam sao tốt khi mới chỉ nhìn hình, cứ đến lái thử đi đã!

Cuối cùng con bài tẩy là giá. Giá luôn là yếu tố quan trọng bậc nhất. Giá thì luôn đi cùng giá trị. Thaco nhờ giá tốt hơn so với Toyota mà đẩy xe Hàn Xẻng chiếm lĩnh thị trường. Đến lượt Thành Công cũng nhờ giá tốt mà vươn lên dẫn đầu.

VinFast sản xuất số lượng ít, cái gì cũng mua, mua từ thiết kế, thì làm sao mà chi phí giá thành sản xuất rẻ hơn các hãng xe khác như Toy, Thaco, Thành Công. Sản xuất ô tô quy mô càng lớn giá sẽ càng rẻ, nhập part đầu vào rẻ hơn khi mua số lượng lớn, hiệu quả nhân lực và robot cao hơn, vv... Thế nên nếu không có giá cạnh tranh thì trong vòng 3 năm Vinfast sẽ đóng cửa thanh lý nhà máy.

Và con bài tẩy của Vin là giá sẽ rất cạnh tranh, rẻ nhất phân khúc khi so trang bị tương đương.

Vin làm điều đó bằng cách nào?

Các anh phải hiểu giá ô tô tại Việt Nam phần lớn phải đội thuế tiêu thụ đặc biệt. Thuế nhập khẩu có thể giảm về 0 nhưng thuế ttđb vẫn còn và chiếm từ 30%-200% giá bán tùy dung tích động cơ.

Vin đang âm thầm lobby và chính phủ sẽ ra chính sách:
1/ Không thu thuế ttđb với phần giá trị tạo ra trong nước
2/ Thực hiện chính sách cho vay 0% khi mua xe
Tuy nhiên 2 chính sách trên chỉ áp dụng cho xe có tỷ lệ nội địa hóa hơn 50%. Do chỉ có Vin tự lắp động cơ nên Vin sẽ đạt mà không anh nào khác đạt. Khi đó giá xe Vinfast sẽ thấp nhất phân khúc do giảm được phần thuế tiêu thụ đặc biệt lớn nhất.

Hiện giờ chưa đưa ra vì Vin đang còn chưa đủ công suất, vẫn đang tune up nhà máy, chả dại gì ra chính sách luôn. Nhưng một khi nhà máy đi vào full công suất thì sẽ tung chính sách ra và Vin sẽ lợi lớn nhất. Các anh đừng trách Vin, họ bỏ công sức nội địa hóa thì họ hưởng, lợi cho Việt Nam khi các ông lớn khác chỉ nhăm nhăm nhập khẩu hay lắp CKD.

Điều này là chắc chắn vì nếu không có 2 điều trên thì 100% trong vòng 3 năm Vinfast sẽ bán sắt vụn, mà điều này thì chính phủ không để xảy ra, bé tí như anh Đức làm cái tào lao còn không cho chết nữa là khủng như Vinfast. Thực ra, nếu ai chịu khó coi tin về xe, cả 2 chính sách trên đã được báo đưa tin rải rác dưới dạng dự thảo.

Vậy hành động của chúng ta là gì?

.... Mua cổ phiếu Vin, cho đến khi tin chính sách ra thì bán lại cho bọn cừu khi đó mới sửng sốt trước tin ra.
 
Last edited by a moderator:
Thánh Nhân
21/6/05
2.080
9.424
113
48
Tôi thấy trong các thớt nhiều anh chửi xe Vinfast mắc.

Nay tôi mở thớt này tiết lộ chiến lược của Vinfast ngõ hầu khai sáng cho các anh.

Chiến lược của Vinfast gồm 3 bước:

1/ Sản xuất ra xe đúng tiến độ sau 2 năm.

2/ Lấy đủ các chứng chỉ an toàn, tinh chỉnh, hoàn thiện và cho người dùng trải nghiệm thực tế.

3/ khi mọi người đã trải nghiệm xe thấy được nhưng còn lăn tăn về giá, Vinfast sẽ có chính sách giá khiến xe Vinfast rẻ nhất trong cùng phân khúc.

1 đã làm xong. 2 đang tiến hành, xe Vinfast đã có, các anh cứ ghé lái thử thực tế. Cách đây 2 năm tôi đã nói khi ra xe các anh cứ tới lái thử.

Các anh phải hiểu rằng xe Vinfast là rebadge, con Vinfast Fadil là 99% GM Karl Opel gắn logo. Con Vinfast Lux 80% là khung và thiết kế BMW x5 thế hệ cũ, in fact Vinfast đã phải trả tiền cho BMW để mua lại thiết kế Panifarina làm cho X5 để sử dụng. Thế nên đừng nói xe Việt Nam sao tốt khi mới chỉ nhìn hình, cứ đến lái thử đi đã!

Cuối cùng con bài tẩy là giá. Giá luôn là yếu tố quan trọng bậc nhất. Giá thì luôn đi cùng giá trị. Thaco nhờ giá tốt hơn so với Toyota mà đẩy xe Hàn Xẻng chiếm lĩnh thị trường. Đến lượt Thành Công cũng nhờ giá tốt mà vươn lên dẫn đầu.

VinFast sản xuất số lượng ít, cái gì cũng mua, mua từ thiết kế, thì làm sao mà chi phí giá thành sản xuất rẻ hơn các hãng xe khác như Toy, Thaco, Thành Công. Sản xuất ô tô quy mô càng lớn giá sẽ càng rẻ, nhập part đầu vào rẻ hơn khi mua số lượng lớn, hiệu quả nhân lực và robot cao hơn, vv... Thế nên nếu không có giá cạnh tranh thì trong vòng 3 năm Vinfast sẽ đóng cửa thanh lý nhà máy.

Và con bài tẩy của Vin là giá sẽ rất cạnh tranh, rẻ nhất phân khúc khi so trang bị tương đương.

Vin làm điều đó bằng cách nào?

Các anh phải hiểu giá ô tô tại Việt Nam phần lớn phải đội thuế tiêu thụ đặc biệt. Thuế nhập khẩu có thể giảm về 0 nhưng thuế ttđb vẫn còn và chiếm từ 30%-200% giá bán tùy dung tích động cơ.

Vin đang âm thầm lobby và chính phủ sẽ ra chính sách:
1/ Không thu thuế ttđb với phần giá trị tạo ra trong nước
2/ Thực hiện chính sách cho vay 0% khi mua xe
Tuy nhiên 2 chính sách trên chỉ áp dụng cho xe có tỷ lệ nội địa hóa hơn 50%. Do chỉ có Vin tự lắp động cơ nên Vin sẽ đạt mà không anh nào khác đạt. Khi đó giá xe Vinfast sẽ thấp nhất phân khúc do giảm được phần thuế tiêu thụ đặc biệt lớn nhất.

Hiện giờ chưa đưa ra vì Vin đang còn chưa đủ công suất, vẫn đang tune up nhà máy, chả dại gì ra chính sách luôn. Nhưng một khi nhà máy đi vào full công suất thì sẽ tung chính sách ra và Vin sẽ lợi lớn nhất. Các anh đừng trách Vin, họ bỏ công sức nội địa hóa thì họ hưởng, lợi cho Việt Nam khi các ông lớn khác chỉ nhăm nhăm nhập khẩu hay lắp CKD.

Điều này là chắc chắn vì nếu không có 2 điều trên thì 100% trong vòng 3 năm Vinfast sẽ bán sắt vụn, mà điều này thì chính phủ không để xảy ra, bé tí như anh Đức làm cái tào lao còn không cho chết nữa là khủng như Vinfast. Thực ra, nếu ai chịu khó coi tin về xe, cả 2 chính sách trên đã được báo đưa tin rải rác dưới dạng dự thảo.

Vậy hành động của chúng ta là gì?

.... Mua cổ phiếu Vin, cho đến khi tin chính sách ra thì bán lại cho bọn cừu khi đó mới sửng sốt trước tin ra.
Bài này là bài viết tốt nhất của anh tôi từng đọc được.
Chúc mừng anh!
 
Hạng C
23/5/12
903
18.321
93
Bài này là bài viết tốt nhất của anh tôi từng đọc được.
Chúc mừng anh!
Thánh dự khi nào thì dân Việt được xài xe sản xuất tại Bắc Mỹ giá hợp lý? Mình không phải dân tinh hoa nên không dám sử dụng xe sản xuất tại EU
 
Reactions: Nbson217
Thánh Nhân
21/6/05
2.080
9.424
113
48
Thánh dự khi nào thì dân Việt được xài xe sản xuất tại Bắc Mỹ giá hợp lý? Mình không phải dân tinh hoa nên không dám sử dụng xe sản xuất tại EU
Anh @Johnnie371 nhận xét rất đúng "yếu tói tiên quyết để giảm giá thành oto, đấy là sản lượn phải lớn".

Để cí sản lượng lớn, thì phải hội đủ các yếu tói sau:
  1. Có ngành công nghiệp hỗ trợ (mãi mãi Việt Nam sẽ không có).
  2. Có năng lực sản xuất/lắp ráp lớn (1 triệu xe/năm) - có cơ sở để Việt Nam đạt được.
  3. Có nhu cầu nội địa lớn (1 triệu xe/năm) - Việt Nam được đánh giá là thị trường lớn 1 triệu - 2 triệu xe/năm liên tục trong 30 năm tiếp theo.
Vì vậy, tôi dự đoán trong khoảng 20 năm nữa, giá xe thực chi của khách hàng Việt sẽ ~ 1.2/1 so với khách hàng Thailand.
 
Hạng D
1/4/05
2.496
33.179
113
Xác nhận
confirm
Tôi thấy trong các thớt nhiều anh chửi xe Vinfast mắc.

Nay tôi mở thớt này tiết lộ chiến lược của Vinfast ngõ hầu khai sáng cho các anh.

Chiến lược của Vinfast gồm 3 bước:

1/ Sản xuất ra xe đúng tiến độ sau 2 năm.

2/ Lấy đủ các chứng chỉ an toàn, tinh chỉnh, hoàn thiện và cho người dùng trải nghiệm thực tế.

3/ khi mọi người đã trải nghiệm xe thấy được nhưng còn lăn tăn về giá, Vinfast sẽ có chính sách giá khiến xe Vinfast rẻ nhất trong cùng phân khúc.

1 đã làm xong. 2 đang tiến hành, xe Vinfast đã có, các anh cứ ghé lái thử thực tế. Cách đây 2 năm tôi đã nói khi ra xe các anh cứ tới lái thử.

Các anh phải hiểu rằng xe Vinfast là rebadge, con Vinfast Fadil là 99% GM Karl Opel gắn logo. Con Vinfast Lux 80% là khung và thiết kế BMW x5 thế hệ cũ, in fact Vinfast đã phải trả tiền cho BMW để mua lại thiết kế Panifarina làm cho X5 để sử dụng. Thế nên đừng nói xe Việt Nam sao tốt khi mới chỉ nhìn hình, cứ đến lái thử đi đã!

Cuối cùng con bài tẩy là giá. Giá luôn là yếu tố quan trọng bậc nhất. Giá thì luôn đi cùng giá trị. Thaco nhờ giá tốt hơn so với Toyota mà đẩy xe Hàn Xẻng chiếm lĩnh thị trường. Đến lượt Thành Công cũng nhờ giá tốt mà vươn lên dẫn đầu.

VinFast sản xuất số lượng ít, cái gì cũng mua, mua từ thiết kế, thì làm sao mà chi phí giá thành sản xuất rẻ hơn các hãng xe khác như Toy, Thaco, Thành Công. Sản xuất ô tô quy mô càng lớn giá sẽ càng rẻ, nhập part đầu vào rẻ hơn khi mua số lượng lớn, hiệu quả nhân lực và robot cao hơn, vv... Thế nên nếu không có giá cạnh tranh thì trong vòng 3 năm Vinfast sẽ đóng cửa thanh lý nhà máy.

Và con bài tẩy của Vin là giá sẽ rất cạnh tranh, rẻ nhất phân khúc khi so trang bị tương đương.

Vin làm điều đó bằng cách nào?

Các anh phải hiểu giá ô tô tại Việt Nam phần lớn phải đội thuế tiêu thụ đặc biệt. Thuế nhập khẩu có thể giảm về 0 nhưng thuế ttđb vẫn còn và chiếm từ 30%-200% giá bán tùy dung tích động cơ.

Vin đang âm thầm lobby và chính phủ sẽ ra chính sách:
1/ Không thu thuế ttđb với phần giá trị tạo ra trong nước
2/ Thực hiện chính sách cho vay 0% khi mua xe
Tuy nhiên 2 chính sách trên chỉ áp dụng cho xe có tỷ lệ nội địa hóa hơn 50%. Do chỉ có Vin tự lắp động cơ nên Vin sẽ đạt mà không anh nào khác đạt. Khi đó giá xe Vinfast sẽ thấp nhất phân khúc do giảm được phần thuế tiêu thụ đặc biệt lớn nhất.

Hiện giờ chưa đưa ra vì Vin đang còn chưa đủ công suất, vẫn đang tune up nhà máy, chả dại gì ra chính sách luôn. Nhưng một khi nhà máy đi vào full công suất thì sẽ tung chính sách ra và Vin sẽ lợi lớn nhất. Các anh đừng trách Vin, họ bỏ công sức nội địa hóa thì họ hưởng, lợi cho Việt Nam khi các ông lớn khác chỉ nhăm nhăm nhập khẩu hay lắp CKD.

Điều này là chắc chắn vì nếu không có 2 điều trên thì 100% trong vòng 3 năm Vinfast sẽ bán sắt vụn, mà điều này thì chính phủ không để xảy ra, bé tí như anh Đức làm cái tào lao còn không cho chết nữa là khủng như Vinfast. Thực ra, nếu ai chịu khó coi tin về xe, cả 2 chính sách trên đã được báo đưa tin rải rác dưới dạng dự thảo.

Vậy hành động của chúng ta là gì?

.... Mua cổ phiếu Vin, cho đến khi tin chính sách ra thì bán lại cho bọn cừu khi đó mới sửng sốt trước tin ra.
À thì ra xe Vinfast sẽ rẻ do chính phủ không thu thuế người tiêu dùng. Câu anh Vuyền nhà em lỗi thời cmnr.
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook