1/Phần làm đồng. Chuẩn bị bề mặt.
Giai đoạn làm đồng, vỗ móp đặc biệt quan trọng. Vỗ móp không đều, chuẩn bị bề mặt không tốt, giai đoạn sơn sẽ mất rất nhiều thời gian, lớp matit đắp vào dày làm mất tính thẩm mỹ. Không những vậy, mỗi chiếc xe đều có những vân, gờ, đường cắt tạo nên nét riêng, sự sang trọng. Thợ đồng giàu kinh nghiệm và có kiến thức cao phải cảm nhận được kết cấu và hình dáng chuẩn của mỗi chiếc xe, để khi sơn xong, các phần tole, nhựa phải liền khít.
Các bước thực hiện:
1.Tháo rỡ các bộ phận,chi tiết.
2.Làm sạch bề mặt sơn chỗ bị bóp,méo.
3.Dùng máy rút tole kéo phần tole bị móp.
4.Dùng búa và máy hàn Axetilen làm liền bề mặt bị dãn,móp.
2/Phần sơn xe
Dùng máy xả nhám chuyên dụng, đánh toàn bộ phần ngoài của xe, làm sạch bề mặt bị trầy xước, hư hỏng. Công đoạn này sẽ tẩy hết đi lớp sơn cũ của xe, những vết xoáy, những vết xước dăm để tạo độ ăn bám khi sơn lớp mới.
Bả matis và làm lại bề mặt sơn, công đoạn này đòi hỏi sự tỉ mỉ rất cao
Dùng màng plastic bọc lại toàn bộ chi tiết ngoài xe như kính, viền cao su…
Tiến hành sơn lót cho bề mặt, sơn màu và sơn bóng
Bề mặt sơn sau khi sơn
Sau khi công đoạn sơn hoàn tất, tiến hành công đoạn tiếp theo là sấy sơn
Khi mới sơn xong, bề mặt sơn còn mềm, sấy ở nhiệt độ 80 độ C bề mặt sơn sẽ dãn căng ra đều bề mặt và có độ bám chắc hơn.
3/Công đoạn đánh bóng và hoàn thiện
Làm sạch bề mặt bị trầy xước, hư hỏng bằng máy đánh giấy ráp tự động.Công đoạn này tẩy hết đi lớp sơn cũ của xe, những vết xoáy, những vết xước dăm để tạo độ ăn bám khi sơn lớp mới.
==================
Z1 Auto Center - 580 Lê Văn Khương - P Thới An - Q12 - TP.HCM - Hotline: 0984 196 246