Hạng B1
12/2/04
90
1
0
RE: Tin mới về vụ xe Toyota bị đâm không bung túi khí!

Em xem phim hành động của Mỹ thấy ô tô lộn máy vòng bẹp dúm dó sau đó thấy người ngồi trong xe bò ra ngoài bêt bết máu nhưng chẳng thấy túi khí nổ bao giờ.
Kết luận: Túi khí chỉ là công cụ của quảng cáo và không có giá trị thực tiễn
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Tin mới về vụ xe Toyota bị đâm không bung túi khí!

Tranh luận với các bác mãi cũng dễ mất hòa khí, chứ thực ra trong Topic trước em đã nói rõ quan điểm rồi. Việc không cài dây mà biến được cái SRS trở thành đồ bỏ thì quá nực cười và vô lý. Rồi lại còn phải đụng ngay cảm biến thì mới các tác dụng nữa chứ...!:mad: Có điều, ai muốn bảo lưu quan điểm của mình cũng được thôi, cứ tiếp tục dây dưa mãi cũng dở vì sẽ dễ bị sa lầy, chả biết cái nào đúng cái nào sai cả...!
May quá, có người thật việc thật cho các bác tham khảo :
Lúc tới đó em thấy 2 bóng khí trước nổ rồi nhưng hỏi 2 người trên xe thì ko ai thắt dây AT cả vì xe mới chạy được có 5m. Chứng tỏ với E240 không thắt dây AT túi khí vẫn nổ, coi như đây là một phát test tại VN.
Vậy là tạm thời ngã ngũ nhé, chiếc xe đắt kỷ lục tại VN và được 1 hãng tên tuổi chế tạo VẪN BUNG TÚI KHÍ KHI KHÔNG CÀI DÂY AN TOÀN !
Mọi dẫn chứng và lý lẽ khác tạm thời không còn tác dụng gì nữa vì đã có 1 minh chứng quá cụ thể và thuyết phục. Chung qui, ngồi E240 mà không cài dây vẫn phải an toàn hơn ngồi Matiz không cài dây chứ phải không các bác ?;)
Đôi khi, 1 khuyến cáo theo kiểu "cẩn thận" dễ bị hiểu sai hay bị lợi dụng trở thành lý lẽ ngụy biện để đánh lừa số đông, trong đó có không ít người không phải là không biết gì vẫn bị họ BỊP...![&:]VD : khuyến cáo tắt DTDD hay không dùng khi đổ xăng là có, nhưng nếu 1 cây xăng bị hỏa hoạn mà đổ thừa cho 1 khách hàng nào đó dùng Di Động thì có lẽ là không ổn rùi. Trong trường hợp này cũng vậy, lời khuyến cáo " Airbag có thể gây nguy hiểm nếu không sử dụng đúng" (nói thật, Condom mà dùng không đúng cũng nguy hiểm nữa là......!:D) lại bị hiểu quá mức thành " Airbag là 1 vũ khí rất nguy hiểm,có thể đả thương bạn bất cứ lúc nào, nên đừng trông chờ nó bung nhé".[&:]
Nhưng cuối cùng, Tô vẫn ...To và lý lẽ luôn thuộc về kẻ mạnh.....![8|]
 
A1
14/12/03
2.555
4.253
113
RE: Tin mới về vụ xe Toyota bị đâm không bung túi khí!

....h...ắ...t........x...ì.............. .h....ắ....t.............x...ì......
[:-]Khổ thân, cứ bị réo tên suốt ngày thế này thì nhảy mũi đến [:-]nỗi chẳng còn gì mà xì.
 
Tập Lái
22/7/05
31
0
0
RE: Tin mới về vụ xe Toyota bị đâm không bung túi khí!

Trích đoạn: cabrio

Trích đoạn: mexehonem
"The strain gage generates a signal representative of the tension in the seat belt, which is used to control deployment of the airbag. The airbag is not deployed if the tension in the seat belt exceeds a predetermined limit."
Bác dịch lại cái đoạn này xem nó nói gì?

Cái này là để bổ sung an toàn cho người lái, tránh thương tích do lực đập của túi khí, chứ liên quan gì đến chuyện nói trên? Chức năng này chỉ hoạt động lúc đeo dây an toàn, nhưng không có nghĩa là không đeo dây thì túi không bung (không bao giờ có chuyện đó được!).
Em xin dịch đoạn này như sau:
Độ căng thẳng (của dây an tòan) sẽ tạo ra tín hiệu biễu diễn cho lực căng của seat belt,tín hiệu này sẽ được sử dụng để điều khiển sự kích hoạt của E bẹc
E bẹc sẽ không kích hoạt nếu lực căng của seat belt vuợt quá giới hạn được cài đặt ( chỗ này em thấy hơi kỳ đáng lẽ phải nói là khí lực căng không vượt quá giới hạn cài đặt thì hợp lý hơn)
@Tuandq: vụ Mẹc thì rõ rồi bác ơi , em đã nói là em ngồi nhà đoán mò mà ,nhưng mà cái chứng minh của bác xe cẩu mới làm em tin vì mẹc E mà cũng bung túi khí khi không cài dây an toàn thì chắc C180 cũng rứa thôi , còn thực ra chỉ khi nào mình có bản vẽ sơ đồ điện và chi tiết software cài đặt trên xe thì mới chắc rằng nó hoạt động theo nguyên lý nào , còn trong instruction không nói tới không có nghĩa là không có
 
O.S.P.D
16/12/03
1.145
9
0
www.hsevietnam.net
RE: Tin mới về vụ xe Toyota bị đâm không bung túi khí!

Có một nguyên tắc cơ bản trong an toàn là không được tin vào khả năng hoạt động hoàn hảo của bất kỳ thiết bị nào.
Vậy nếu túi khí và dây an toàn có liên quan với nhau thì khi người ta quên thắt dây an toàn thì sao?(khả năng quên là rất cao nhé) rồi dây an toàn bị hỏng thì sao? rồi chính cái đường tín hiệu từ dây an toàn đến túi khí bị trục trặc thì sao?

Đừng có nghe mấy cái thằng nó nói linh tinh các bác ạ. mấy thằng đó không có đạo đức đâu
 
Hạng B2
8/6/05
360
0
0
RE: Tin mới về vụ xe Toyota bị đâm không bung túi khí!

Trích đoạn: mexehonem
E bẹc sẽ không kích hoạt nếu lực căng của seat belt vuợt quá giới hạn được cài đặt ( chỗ này em thấy hơi kỳ đáng lẽ phải nói là khí lực căng không vượt quá giới hạn cài đặt thì hợp lý hơn)
Chính cái chỗ mà bác thấy hơi kỳ nó làm lên sự khác biệt đấy! Đừng có sửa nó, mà phải tìm hiểu tại sao nó viết thế mới phải chứ!

Thông chưa?
 
Hạng D
15/9/03
1.231
5
0
50
Vietnam
RE: Tin mới về vụ xe Toyota bị đâm không bung túi khí!

Em thấy các bác cứ suy đoán không à

Nếu túi khí là loại ghi là SRS (suplemental Restraint System) thì về định nghĩa của nó là túi khí chỉ kích hoạt khi đeo dây an toàn ... giống như thuốc sổ giun là phải uống lúc đói bụng, sản phẩm nó làm ra là như vậy thì người dùng phải tuân theo hướng dẫn ... không tuân theo thì không có hiệu quả hoặc không có tác dụng ... vậy thôi :D

Tuy nhiên vẫn có loại túi khí kích hoạt không cần phải đeo dây an toàn và nó không phải là loại SRS ...

Hôm trước anh em tranh luận, tui nó nói sự phân biệt này rồi mà ...

Tóm lại để cho rõ ràng và anh em cũng nắm rõ vấn đề ... đề nghị WM viết một cái thư gửi cho mấy hãng xe hỏi là chính thức và chắc cú nhất ... sau đó post lên cho mọi người tham khảo ... ai đúng, ai sai không quan trọng mà chính là ae biết cách thức hoạt động của hệ thống và tự bảo vệ mình khi sử dụng
 
Hạng B2
8/6/05
360
0
0
RE: Tin mới về vụ xe Toyota bị đâm không bung túi khí!

Trích đoạn: ptson
Tuy nhiên vẫn có loại túi khí kích hoạt không cần phải đeo dây an toàn và nó không phải là loại SRS ...
Theo những tài liệu mà tôi tìm thấy thì túi khí (airbag) đồng nghĩa với SRS Airbag, trong nhiều trường hợp đồng nghĩa với SRS luôn, vì SRS nghĩa là hệ thống hạn chế bổ sung hoặc hệ thống hạn chế thứ cấp (secondary), trong đó hạn chế là hạn chế hậu quả tai nạn, bổ sung cho hệ thống hạn chế chính là dây an toàn, cả hai thứ là thành phần của cái gọi là "hệ thống an toàn bị động" (passive security system), phân biệt với "hệ thống an toàn chủ động" (active security system) gồm ABS, hệ thống nhìn ban đêm...

Có thể xem ở đây:
http://www.safecarguide.com/exp/safety/safety.htm;
http://www.medterms.com/script/main/art.asp?articlekey=13543;
http://www.sdt.com.au/AIRBAGS.htm; và
http://www.raa.net/page.asp?TerID=299 (tôi không biết dịch, các bác thông cảm :)).

Như vậy thì không hiểu ngoài túi khí SRS còn có loại nào nữa? Chẳng lẽ lại có loại túi khí PRS? [8|]

Vì là SRS, nên túi khí được thiết kế bổ sung cho dây an toàn và không thay thế cho dây an toàn. Tất cả các tài liệu đều nói vậy. Nhưng không có tài liệu nào viết là túi khí sẽ không bung khi không cài dây an toàn, vì dù là bổ sung, nó vẫn có thể hạn chế được nhiều hậu quả, ngay cả khi dây an toàn không hoạt động (như bác Ôtô-matic nói trên đây :))!!!
 
Tập Lái
22/7/05
31
0
0
RE: Tin mới về vụ xe Toyota bị đâm không bung túi khí!

Trích đoạn: cabrio

Trích đoạn: mexehonem
E bẹc sẽ không kích hoạt nếu lực căng của seat belt vuợt quá giới hạn được cài đặt ( chỗ này em thấy hơi kỳ đáng lẽ phải nói là khí lực căng không vượt quá giới hạn cài đặt thì hợp lý hơn)
Chính cái chỗ mà bác thấy hơi kỳ nó làm lên sự khác biệt đấy! Đừng có sửa nó, mà phải tìm hiểu tại sao nó viết thế mới phải chứ!

Thông chưa?
Bác Cabrio ơi em vẫn chưa thông , vì nếu không liên hệ gì giữa Seat belt và E Bẹc thì câu tín hiệu này sẽ được sử dụng để điều khiển sự kích hoạt của E bẹc giải thích làm sao cho thông ? Bác làm ơn cho trót .Theo em họ sáng chế như vậy cũng có mục đích chứ khi có tai nạn , người ngồi lái sẽ bay ra phía trước và bay ra như thế nào thì tùy thuộc vào tốc độ xe và trọng lượng người ngồi xe và lực quán tính sẽ quyết định mức độ nguy hiểm [/v]( nói cho dễ hiểu càng nặng ký chừng nào càng nguy hiểm chứng đó nếu xe chạy cùng vận tốc vì độ cứng của cơ thể con người không phụ thuộc vào trọng lượng)
Nếu điều khiển E Bẹc độc lập , thì sẽ có trường hợp lực quán tính chưa đến mức nguy hiểm nhưng E Bẹc đã bung , gây lãng phí
Nếu điểu khiển E Bẹc theo phát minh trên thì yếu tố quyết định là lực căng đai = Lực quán tính bất kể trọng lượng người ngồi ( người mập hay người béo gì ngồi xe cũng an toàn cả )thì cũng rất có lợi chứ ( còn ai không cài belt thì ráng chịu Hãng không bảo hành cho người dại)
Xin thưa các bán là em chỉ muốn đưa ra các vấn đề khác nhau để anh em mình cùng mỗ xẻ tránh cái nhìn một chiều về một vấn đề khoa học theo đúng tinh thần OS mờ
 
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
90.156
113
RE: Tin mới về vụ xe Toyota bị đâm không bung túi khí!

Trích đoạn: huynhc230k

Kính thưa các bác là Em đã đi hỏi chuyên gia của Mẹc thì họ trả lời là Các xe của Mẹc sản xuất từ 04/2004 trở lại đây thì bắt buộc phải đeo dây an toàn thì hệ thống túi khí mới hoạt động, còn các model trở về trước thì túi khí hoạt động dựa trên cảm biến ở đầu xe , túi khí và dây đai hoạt động cùng lúc tức là khi xẩy ra va chạm ở vận tốc nhất định... thì cảm biến ở đầu sẽ kích nổ túi khí và kích nổ thít dây đai an toàn. Nhưng do quá trình va trạm nếu lực đâm không đủ hoặc đâm không đúng vào vị trí đầu kích nổ như đâm vào cột tròn, đâm lệch góc.. dẫn đến túi khí sẽ không nổ như giải thích của hãng Ford về vụ con Mondeo bị đâm nát mà không nổ túi khí, Xe Mẹc đời mới khi chạy xe bắt buộc phải deo dây nếu không nó kêu um lêm rất khó chịu => phải đeo dây thì mới thôi và đèn check túi khí không làm việc mới tắt(tức là túi khí làm việc)
Vậy ta có thể giải thích như sau:
Có 2 loại túi khí, một loại được kích nổ bằng đầu kích nổ gắn ở đầu xe
một loại được kích nổ bởi lực căng dây đai an toàn.
Ưư nhược thì các bác tự hiểu.
Xe Camry bị đâm không nổ túi khí thì vấn đề chúng ta quan tâm xem là xe camry được lắp loại túi khí nào??;););)

Trình độ của mấy chuyên gia Mer nếu như bác nói thì chỉ tương đương với những chuyên gia VNN.
Anh em đã nói rất nhiều là không hề có cái đầu kích nổ nào ở đầu xe cả. Những xe đời mới đều sử dụng cảm biến chuyển động (motion sensor) để xác định mức độ va chạm, góc va chạm nhằm quyết định có nên bung túi khí hay không.
Khi các chuyên gia Mer đã không nắm được nguyên tắc như vậy thì vụ tuyên bố "Phải đeo dây an toàn thì túi khí mới bung" có lẽ không cần bàn luận thêm!!!

P/S: Tại sao bác huynhc230k không mở User manual của xe bác ra xem trong đó nói thế nào!!!