Hạng B1
10/6/16
50
147
33
48
.



KINH TẾ

ENGLISH


;

.
Dự án Sân bay Long Thành: Đảm bảo tiến độ giải ngân vốn và giải phóng mặt bằng
Cập nhật lúc 04:58, Thứ Hai, 29/06/2020 (GMT+7)
Để đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ công tác giải phóng mặt bằng và giải ngân nguồn vốn đầu tư, Đồng Nai đang tập trung tối đa cho hai nhiệm vụ quan trọng của dự án Thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành là chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho người dân và xây dựng khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn.
Thi công xây dựng một tuyến đường giao thông tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn. Ảnh:P. Tùng
Thi công xây dựng một tuyến đường giao thông tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn. Ảnh:p. Tùng
Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai thực hiện sớm công tác giải phóng mặt bằng dự án Sân bay Long Thành. Thủ tướng cũng yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai giải ngân hết số vốn 23 ngàn tỷ đồng theo đúng quy định của pháp luật.
* Triển khai thi công ngay khi hoàn tất đấu thầu
Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất đối với công tác giải phóng mặt bằng dự án Sân bay Long Thành là đảm bảo tiến độ xây dựng khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, nơi sẽ bố trí tái định cư cho các hộ dân vùng dự án.
Tính đến hết tháng 5-2020, Đồng Nai đã thực hiện giải ngân được hơn 1,2 ngàn tỷ đồng trong tổng số hơn 17 ngàn tỷ đồng được bố trí trong năm 2020 (đạt hơn 10% tổng vốn được bố trí) đối với dự án Thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành.
Trước đó, vào cuối tháng 4 vừa qua, UBND tỉnh đã tổ chức khởi công 5 hạng mục quan trọng xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật của khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn gồm 4 tuyến đường giao thông và hệ thống thoát nước ngoài ranh khu tái định cư.
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, đơn vị được giao làm chủ đầu tư dự án cho biết, ngay sau khi khởi công, đơn vị đã yêu cầu các nhà thầu tập trung nhân lực, vật lực để đảm bảo tiến độ thi công các công trình. Do đó, hiện nay, tiến độ thi công 5 gói thầu vẫn đáp ứng được yêu cầu đề ra.
Theo kế hoạch, trong tháng 8 tới, sau khi các tuyến đường giao thông chính được định hình và cơ bản hoàn thành, các cơ quan chức năng cũng sẽ tiến hành bàn giao đất tái định cư cho người dân xây dựng nhà cửa. Để đảm bảo đời sống của người dân khi chuyển đến sinh sống tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, các hạng mục hạ tầng kỹ thuật còn lại hiện cũng đang được triển khai thực hiện.
Cụ thể, đầu tháng 5 vừa qua, UBND tỉnh đã có Quyết định duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu (tiếp theo) dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn. Theo đó, UBND tỉnh duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu đối với 20 gói thầu gồm xây dựng hệ thống điện, hệ thống chiếu sáng, hệ thống cấp nước, hạ tầng kỹ thuật các khu trong khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn. Tổng giá trị các gói thầu là hơn 1 ngàn tỷ đồng.
Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, ngay sau khi có Quyết định duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã phát hành hồ sơ mời thầu qua mạng đấu thầu quốc gia. Hiện nay, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh đang tiến hành thẩm định hồ sơ và chấm thầu đối với các gói thầu. “Theo kế hoạch ban đầu, đơn vị sẽ hoàn thành việc đánh giá hồ sơ của các nhà thầu trong tháng 6. Tuy nhiên, do số lượng các gói thầu nhiều nên việc đánh giá có chậm hơn. Để đảm bảo tiến độ, đơn vị sẽ thực hiện giải pháp gói thầu nào hoàn tất sẽ triển khai thi công ngay đến đó”- ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết.
* Chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ theo hình thức “cuốn chiếu”
Cùng với việc đảm bảo tiến độ xây dựng khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, để có thể hoàn thành nhiệm vụ giải ngân nguồn vốn của dự án, UBND H.Long Thành hiện cũng đang khẩn trương thực hiện việc chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho người dân vùng dự án.
Theo kế hoạch, để có thể bàn giao diện tích đất hơn 1,8 ngàn ha thuộc khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng cho chủ đầu tư khởi công xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 vào tháng 10-2020, UBND H.Long Thành sẽ phải hoàn thành việc chi trả tiền đền bù, hỗ trợ cho người dân trong khu vực này trước thời điểm nói trên.
Tính đến nay, UBND H.Long Thành đã thực hiện 2 đợt chi trả tiền đền bù, hỗ trợ cho 165 hộ dân với số tiền hơn 240 tỷ đồng.
Trong khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng có khoảng 630ha đất thuộc quyền sử dụng của 1.007 hộ gia đình, cá nhân. Theo kế hoạch ban đầu, việc chi trả tiền đền bù, hỗ trợ cho người dân sẽ thực hiện trong 3 đợt. Tuy nhiên, do số lượng hộ dân nhiều, số tiền chi trả lớn nên việc chi trả tiền đền bù, hỗ trợ sẽ được UBND H.Long Thành phân chia làm nhiều đợt và thực hiện theo hình thức “cuốn chiếu”.
Ông Lê Văn Tiếp, Phó chủ tịch UBND H.Long Thành cho biết, sau khi thực hiện 2 đợt chi trả, hiện còn 842 hộ gia đình, cá nhân sẽ tiếp tục được chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ. Do số lượng hộ dân còn nhiều, số tiền chi trả lớn nên để đảm bảo an ninh, việc chỉ trả không thể thực hiện một lần. Thay vào đó, việc chi trả tiền đền bù, hỗ trợ cho các hộ dân còn lại sẽ được thực hiện thành nhiều đợt. “Địa phương sẽ thực hiện chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ thành nhiều đợt. Khi hoàn tất hồ sơ, phê duyệt phương án bồi thường từ 100-150 hộ dân sẽ thực hiện chi trả ngay. Sau đó tiếp tục thực hiện đợt tiếp theo” - ông Lê Văn Tiếp cho biết.
Phạm Tùng
 
Hạng B2
16/9/19
128
136
43
Bình Thạnh, HCM
Báo giao thông - Tin tức trong ngày, tin mới nhất, tin nhanh 24h
Tin tuc hang ngay, Showbiz Việt
Chủ Nhật, 28/06/2020 19:48:35 Hotline: 0901 514 799

NÓNG
Tin thể thao Thời sự hôm nay Tin thế giới mới nhất Dịch viêm phổi ở Trung Quốc ở Việt Nam
icoSearTopPc.png

Văn hóa giải trí Showbiz Điện ảnh Âm nhạc Sách
Trường Giang tiết lộ Trấn Thành, Hari Won là đại gia ngầm đất Long Thành

11:09, 27/06/2020
Trường Giang tiết lộ gia đình Trấn Thành - Hari Won rất giàu, là đại gia bất động sản.

Tin tức trong ngày hôm nay


TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU
Trường Giang tiết lộ vợ chồng Trấn Thành - Hari Won đã mua một miếng đất ở ngay sau sân bay Long Thành
Vốn là cặp vợ chồng đắt show nhất nhì showbiz Việt nên tài sản của Hari Won - Trấn Thành luôn là điều khiến nhiều người tò mò. Trong hậu trường chương trình "Chọn ai đây" mới đây, Trường Giang đã tiết lộ cặp vợ chồng này là một "đại gia bất động sản".
Cụ thể, khi Trường Giang bỏ giày Tây để đi một đôi giày thể thao đế cao trẻ trung, Khả Như đã đá xoáy chiều cao của đàn anh, cho rằng Trường Giang đi đôi giàu kiểu này cao thêm được mấy phân nên tiện cả đôi đường. Đáp lại, nam danh hài giải thích đây là giày mà vợ anh mua chứ anh không thích đi giày hiệu mà đi thế nào cũng được.


Lúc này, Khả Như cho rằng, Trường Giang để tiền mua nhà mua đất chứ không mua giày. Nghe thấy vậy, chàng hề xứ Quảng lập tức khẳng định chắc nịch: "Nhà đất ở đây là ai? Còn ai ngoài vợ chồng Trấn Thành, Hari Won. Hai vợ chồng nhà ấy mới mua đất ở Long Thành, mua chỗ nào tôi biết luôn".



Play Video

Không thể chối được, Hari Won đã ngượng ngùng trả lời rằng miếng đất mà vợ chồng cô mua ở Long Thành rất nhỏ, không đáng là bao. Cô mong mọi người đừng đồn thổi là gia đình cô giàu có.
Tuy nhiên, Vũ Hà đã nhanh chóng nhấn mạnh, nhà vợ chồng Hari Won và Trấn Thành rất giàu. Cả hai đã mua đất ngay sau sân bay Long Thành để sau này xây nhà. "Tôi phải công nhận nhà này giàu dễ sợ", anh cảm thán.
Thực tế trước đây, Trường Giang cũng từng tiết lộ cơ ngơi giàu có của vợ chồng Trấn Thành, Hari Won. Anh cho biết, cặp vợ chồng giàu nhất showbiz. Hai vợ chồng đều kiếm tiền nhưng Hari Won không biết tiêu tiền. Bản thân Hari Won chỉ đi hát mà cũng có thể mua được nhà 20 tỷ đồng. Cô cũng không bao giờ tiêu tiền của mình mà toàn tiêu tiền của chồng.
"Vũ Hà đã nhanh chóng nhấn mạnh, nhà vợ chồng Hari Won và Trấn Thành rất giàu. Cả hai đã mua đất ngay sau sân bay Long Thành để sau này xây nhà" 2 vc nhà này xây nhà ở, cho thuê, nhà nghỉ hay nhà gì đây ???
 
Hạng D
17/10/11
1.100
9.830
113
Ai bảo bác là chưa có, Ngân sách ném cho 11.5k tỉ giải phóng mà ĐN mới tiêu có 300 tỷ, còn đang phải giải trình tại sao cho nhiều mà tiêu chậm.
ĐN ko dám liều, muốn nhanh thì phải làm sai 1 tí, mà làm sai thì lại thành củi của kỳ sau, cái vòng luẩn quẩn :D
 
  • Like
Reactions: Mexi
Hạng C
18/9/19
772
830
93
Tphcm
Có bà cô bà con gần ở sg mua mấy công ở dưới bị phát giấy giải tỏa mà giờ giá chưa thống nhất. Giờ bã ko thèm đi họp khi có giấy mời nữa. Coi bộ chắc còn lâu moi giải tỏa xong. Rồi công thêm xây chắc 12 năm con giáp.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
10/6/16
50
147
33
48
Hoàn thành áp giá đền bù, hỗ trợ dự án Sân bay Long Thành trong năm 2020
Cập nhật lúc 16:54, Thứ Ba, 30/06/2020 (GMT+7)
(ĐN) - Đây là nhấn mạnh của Chủ tịch UBDN tỉnh Cao Tiến Dũng tại buổi làm việc với các sở, ngành, và UBND H.Long Thành về tiến độ thực hiện dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành chiều ngày 30-6.
 Chủ tịch UBDN tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc.
Chủ tịch UBDN tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc.
Để hỗ trợ H.Long Thành đẩy nhanh tiến độ công tác kiểm kê, hoàn tất hồ sơ đền bù, UBND tỉnh sẽ điều động thêm cán bộ từ một số địa phương và các sở, ngành chức năng về H.Long Thành để tham gia các công việc liên quan.
Bên cạnh đó, để đảm bảo đời sống của người dân khi chuyển đến sinh sống tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cũng yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh kiểm soát gắt gao tiến độ thi công các gói thầu về hạ tầng kỹ thuật. Đồng thời sớm khởi công các dự án xây dựng hạ tầng xã hội để đảm bảo tính đồng bộ.
Đối với công tác giải phóng mặt bằng khu vực ưu tiên xây dựng sân bay Long Thành (khu vực hơn 1,8 ngàn ha) hiện nay Trung tâm Phát triển quỹ đất H.Long Thành đã hoàn thành công tác kiểm đếm đối với diện tích 630 ha của 1.007 hộ gia đình, cá nhân. Phần còn lại là diện tích đất của Công ty TNHH MTV Tổng công ty Cao su Đồng Nai đã được UBND tỉnh ban hành Quyết định thu hồi đất và phê duyệt phương án, bồi thường, hỗ trợ.

Đến nay, UBND H.Long Thành đã phê duyệt 3 đợt đối với 264 hộ gia đình, cá nhân với diện tích hơn 86 ha và số tiền bồi thường, hỗ trợ hơn 410 tỷ đồng. Trung tâm Phát triển quỹ đất H.Long Thành đã chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho 135 hộ với diện tích hơn 44 ha. Tổng số tiền đã được chi trả cho người dân là hơn 225 tỷ đồng.
Đối với khu vực còn lại (khu vực hơn 3 ngàn ha), đến nay Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng đối với diện tích đất của các tổ chức. Sở TN-MT đã trình UBND tỉnh ban hành Quyết định thu hồi đất và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ đối với 13/18 tổ chức.
Riêng diện tích đất của các hộ gia đình, cá nhân, hiện nay Trung tâm Phát triển quỹ đất H.Long Thành đã kiểm đếm được 1.020 hộ với diện tích hơn 733 ha. Dự kiến đến tháng 11- 2020 sẽ hoàn thành kiểm đếm đối với diện tích đất của các hộ dân còn lại.
Về tiến độ xây dựng hệ thống hạ tầng khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, hiện nay các cơ quan chức năng đang thực hiện kiểm soát về thời gian thi công đối với 5 gói thầu ưu tiên gồm 4 tuyến đường giao thông và hệ thống thoát nước ngoài ranh khu tái định cư. Theo ước tính, vào tháng 9-2020 sẽ hoàn thành 5 gói thầu ưu tiên. Ngoài ra, hiện nay Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh cũng đang triển khai đấu thầu 12 gói thầu hệ thống hạ tầng còn lại tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn. Trong đó, 2 gói thầu điện và gói thầu cấp nước dự kiến sẽ hoàn thành và ký hợp đồng trước ngày 10-7 tới.
Tin, ảnh: Phạm Tùng
 
  • Like
Reactions: trungcz
Hạng D
18/5/18
1.347
2.290
113
ai đã lỡ chuyến đò thì toàn cầu cho đò chìm, hâhhaha
bến sông thì có nhiều con đò. ai chọn đúng lên được con đò lộng gió thì ra khơi. ai chọn nhầm thì ỳ ạch ko dong nổi buồm
 
  • Like
Reactions: trungcz
Hạng B2
23/9/15
179
1.536
93
48
Tầm này đâm đầu vào rừng cao su đầu tư có được không các bác. Nghe báo chí rần rần cũng muốn làm một lô mà không biết thực hư thế nào.

 
Hạng D
26/8/05
3.929
22.698
133
Tầm này đâm đầu vào rừng cao su đầu tư có được không các bác. Nghe báo chí rần rần cũng muốn làm một lô mà không biết thực hư thế nào.

High risk high return mà bạn!
Người tiên phong là người dũng cảm!
Muốn có những thứ người khác không có, phải dám làm những điều người khác không dám làm!